(1) Người học thức, tức là người thà biết ít mà thật biết những gì mình biết, còn những gì mình không biết, thì cũng biết rõ là mình không biết. “Không có sự dốt nát nhục nhã bằng tin tưởng rằng mình đ...

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của tuanbby
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/05/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đoạn văn thứ nhất nói về việc học cần phải kết hợp cả việc đọc sách và quan sát, suy nghĩ, phê bình những sự việc xung quanh. Nó cũng nhấn mạnh rằng học không chỉ là việc thu thập kiến thức mà còn là việc phát triển tinh thần khoa học và triết học. Điều này cho thấy rằng đoạn văn thứ nhất tập trung vào ý nghĩa của việc học và cách tiếp cận trong quá trình học. Thao tác lập luận so sánh trong đoạn văn thứ ba giúp làm rõ ý nghĩa của việc học thông qua so sánh với việc ăn. Tác dụng của thao tác lập luận so sánh ở đây là để minh họa rõ ràng và sinh động cho người đọc hiểu được tính chất linh hoạt, cá nhân hóa trong quá trình học tập. Câu "Học là một vấn đề không biết lúc nào là cùng: còn sống giờ nào, còn phải học giờ nấy" có ý nghĩa là việc học không bao giờ kết thúc, mà luôn diễn ra song song với cuộc sống. Người ta phải liên tục học suốt cuộc đời để phát triển bản thân. Về câu "Một cái học về bề rộng mà kém bề sâu, là một cái học nông nổi-phù phiếm. Một cái học về bể sâu nhưng kém về bề rộng, là một cái học câu-chấp- hẹp-hòi. Cả hai đều là thiếu sót cả", tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Việc chỉ biết ít kiến thức nhưng biết chắc chắn và hiểu sâu vấn đề đã được tiếp xúc, hoặc ngược lại chỉ biết sâu một lĩnh vực nhưng thiếu kiến thức tổng quát có thể gây ra các thiếu sót trong quá trình áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. Hy vọng bạn đã hiểu được câu trả lời của tôi! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu gì khác, jangan raghu untuk bertanya!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 2. Nội dung của đoạn văn thứ (1): bàn về cách học.

Câu 3. Thao tác lập luận so sánh: học cũng như ăn. 

→ Tác dụng của thao tác lập luận so sánh là tăng tính thuyết phục, giúp người đọc dễ hình dung được thông điệp về sự cần thiết của việc học.

Câu 4. “Học là một vấn đề không biết lúc nào là cùng: còn sống giờ nào, còn còn phải học giờ nấy". Câu nói trên được hiểu là dù chúng ta có học bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không đủ, cần phải trau dồi thêm kiến thức giống như câu hỏi nổi tiếng cả Lê-nin “Học, học nữa, học mãi”.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi