22/08/2024
22/08/2024
03/09/2025
Câu 1. Đoạn văn được kể theo ngôi thứ ba (người kể giấu mình, xưng “y”, “Thứ”, “San”,… để kể).
Câu 2. Nhân vật Thứ nghĩ rằng ông Học là người thất học, dốt nát, trí óc hẹp hòi, sống nghèo khổ, cuộc đời gần như súc vật: thô kệch, mù tối, nghèo nàn.
Câu 3.
Thứ nhìn ông Học từ sự thương cảm, cho rằng ông khổ cực, sống mòn mỏi.
San lại nhìn ông Học từ góc độ thực tế, thấy ông có cuộc sống ổn định, no đủ, thậm chí an nhàn hơn người trí thức nghèo như họ.
Câu 4. Tâm sự của Đích cho thấy bi kịch và nỗi chán nản của tầng lớp trí thức nghèo trước Cách mạng: họ dốc sức học hành nhưng rơi vào bế tắc, không nghề, không vốn, không lối thoát; học nhiều mà chỉ thêm khổ, sức khỏe sa sút, đời sống bấp bênh, hoài nghi cả ý nghĩa của con đường học vấn.
Câu 5. Trong thời đại hôm nay, tiếp thu tri thức vẫn vô cùng quan trọng, vì đó là nền tảng để con người phát triển bản thân, góp phần vào sự tiến bộ xã hội. Tuy nhiên, không chỉ học tri thức sách vở, mà cần gắn với kỹ năng thực hành, rèn luyện năng lực sáng tạo, thích ứng thực tiễn thì mới giúp con người có đời sống vững vàng và ý nghĩa.
06/11/2024
phân tích kể chuyện của đoạn trích
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
03/09/2025
03/09/2025
02/09/2025
02/09/2025
Top thành viên trả lời