avatar
level icon
nika69

17/09/2024

* Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Phrăng trong đoạn trích "buổi học cuối cùng"

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của nika69
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/09/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong truyện ngắn “Buổi học cuối cùng”, nhà văn An-phông-xơ Đô-đê đã xây dựng thành công hình ảnh chú bé Phrăng - một cậu học trò vô tư nhưng cũng rất giàu lòng yêu nước, yêu tiếng mẹ đẻ và đặc biệt là có tình yêu với ngôn ngữ dân tộc mình. Tình yêu ấy được thể hiện rõ nét qua buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp trên đất nước An-dát bị quân Phổ chiếm đóng.
Chú bé Phrăng vốn là một đứa trẻ ham chơi, không chịu học hành. Mỗi sáng thứ năm hàng tuần, khi nghe tiếng trống báo hiệu đến giờ tập viết thì bao nhiêu náo nức trong em dường như đều tan biến. Em chỉ muốn trốn học, chạy thật nhanh ra cánh đồng, ở đó em có thể thoải mái thả diều, câu cá, hoặc nô đùa cùng các bạn. Thế nhưng hôm nay lại khác, em dậy từ sớm, ăn hết mấy lát bánh mì và uống cạn tách sữa mà mẹ pha cho. Bởi lẽ hôm nay là buổi học cuối cùng của em bởi thầy Ha-men thông báo rằng từ ngày mai, tất cả các trường học trên đất Pháp sẽ bị quân Phổ chiếm đóng bắt buộc phải học tiếng Đức.
Nghe tin đó, Phrăng thấy bàng hoàng, sửng sốt rồi sau đó là tức giận, căm thù. Cậu nhận ra rằng việc học tiếng Pháp chính là cách để bảo vệ danh dự của quốc gia, dân tộc trước sự xâm lăng của kẻ thù. Chính vì vậy, dù vẫn muốn trốn học để đi chơi nhưng Phrăng vẫn cố gắng đạp thật nhanh đến trường, bước vào lớp với tâm trạng phấn chấn lạ thường. Khác hẳn với mọi khi, em chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy Ha-men, thậm chí còn cảm thấy những lời giảng ấy thật dễ hiểu. Dường như chính tấm lòng của người thầy đã khơi dậy niềm say mê, hứng thú nơi cậu học trò nhỏ. Không chỉ vậy, Phrăng còn tỏ ra kính trọng, ngưỡng mộ thầy giáo của mình. Điều này được thể hiện qua chi tiết cuối cùng của truyện khi em cố ghi chép thật nhanh đề nghị của thầy lên bảng. Đó là lời đề nghị hãy giữ gìn, trân trọng tiếng Pháp.
Như vậy, có thể nói, nhân vật Phrăng chính là hóa thân của tinh thần yêu nước, yêu tiếng mẹ đẻ của tác giả An-phông-xơ Đô-đê. Hình ảnh cậu bé đáng yêu này đã góp phần tạo nên thành công cho thiên truyện “Buổi học cuối cùng”.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Truyện Buổi học cuối cùng là tác phẩm của An-phông-xơ Đô-đê, một nhà văn Pháp nổi tiếng (1840 - 1897) sáng tác vào cuối thế kỉ XIX. Nói về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp của lớp tiểu học ở một làng quê thuộc vùng An-dát, sau khi vùng này bị cắt về cho nước Phổ (do Pháp thua cuộc chiến tranh Pháp - Phổ năm 1870 - 1871). Truyện kể qua lời của chú bé Phrăng, học sinh của thầy Ha-men.


Việc dạy và học bằng tiếng Pháp ở Pháp là điều bình thường, nhưng buổi học cuối cùng này là quan trọng, khiến tất cả từ thầy giáo đến học trò và cả những cụ già đều cảm thấy ý nghĩa đặc biệt. Họ nhận ra tầm quan trọng của việc giữ gìn và yêu quý tiếng Pháp, đặc biệt trong hoàn cảnh quê hương đang bị xâm lược cố tình đồng nhất. Truyện chứng minh rằng khi một dân tộc giữ vững tiếng nói của mình, họ như nắm giữ chìa khoá chốn lao tù.


Phrăng, sau những lúc lười biếng và trốn học, thấu hiểu giá trị của buổi học cuối cùng. Anh tiếc nuối về những thời gian lãng phí và nhận ra rằng cuốn sách ngữ pháp và thánh sử giờ đây trở thành những người bạn đau lòng cần phải chia tay. Khi thầy Ha-men thông báo buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp, Phrăng cảm thấy sững sờ và hiểu rõ hơn về sự thay đổi xung quanh.


Thầy Ha-men, trong bộ trang phục trang trọng, đã tôn vinh buổi học cuối cùng. Thái độ của thầy dịu dàng hơn và ý nghĩa của lớp học cuối cùng đã làm thay đổi tâm trạng của Phrăng. Cậu bé hiểu rõ hơn về tình yêu quê hương và giữ gìn tiếng nói dân tộc.


Buổi học cuối cùng là khoảnh khắc cảm động, từ hình ảnh thầy Ha-men trên bục giảng đến sự tham gia của cụ già trong làng. Tất cả những biểu hiện này là minh chứng cho tình cảm thiêng liêng và tôn trọng của người dân đối với tiếng mẹ đẻ. Truyện nhấn mạnh ý nghĩa của việc giữ gìn tiếng nói dân tộc như một phương tiện quan trọng trong cuộc chiến tranh cho độc lập và tự do.


Cuối cùng, truyện Buổi học cuối cùng thể hiện rằng tiếng nói của mỗi dân tộc là kho tàng không giới hạn, và giữ gìn nó là nhiệm vụ của mỗi người dân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar
level icon
VioEdu

17/09/2024

nika69 Truyện Buổi học cuối cùng là tác phẩm của An-phông-xơ Đô-đê, một nhà văn Pháp nổi tiếng (1840 - 1897) sáng tác vào cuối thế kỉ XIX. Nói về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp của lớp tiểu học ở một làng quê thuộc vùng An-dát, sau khi vùng này bị cắt về cho nước Phổ (do Pháp thua cuộc chiến tranh Pháp - Phổ năm 1870 - 1871). Truyện kể qua lời của chú bé Phrăng, học sinh của thầy Ha-men. Việc dạy và học bằng tiếng Pháp ở Pháp là điều bình thường, nhưng buổi học cuối cùng này là quan trọng, khiến tất cả từ thầy giáo đến học trò và cả những cụ già đều cảm thấy ý nghĩa đặc biệt. Họ nhận ra tầm quan trọng của việc giữ gìn và yêu quý tiếng Pháp, đặc biệt trong hoàn cảnh quê hương đang bị xâm lược cố tình đồng nhất. Truyện chứng minh rằng khi một dân tộc giữ vững tiếng nói của mình, họ như nắm giữ chìa khoá chốn lao tù. Phrăng, sau những lúc lười biếng và trốn học, thấu hiểu giá trị của buổi học cuối cùng. Anh tiếc nuối về những thời gian lãng phí và nhận ra rằng cuốn sách ngữ pháp và thánh sử giờ đây trở thành những người bạn đau lòng cần phải chia tay. Khi thầy Ha-men thông báo buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp, Phrăng cảm thấy sững sờ và hiểu rõ hơn về sự thay đổi xung quanh. Thầy Ha-men, trong bộ trang phục trang trọng, đã tôn vinh buổi học cuối cùng. Thái độ của thầy dịu dàng hơn và ý nghĩa của lớp học cuối cùng đã làm thay đổi tâm trạng của Phrăng. Cậu bé hiểu rõ hơn về tình yêu quê hương và giữ gìn tiếng nói dân tộc. Buổi học cuối cùng là khoảnh khắc cảm động, từ hình ảnh thầy Ha-men trên bục giảng đến sự tham gia của cụ già trong làng. Tất cả những biểu hiện này là minh chứng cho tình cảm thiêng liêng và tôn trọng của người dân đối với tiếng mẹ đẻ. Truyện nhấn mạnh ý nghĩa của việc giữ gìn tiếng nói dân tộc như một phương tiện quan trọng trong cuộc chiến tranh cho độc lập và tự do. Cuối cùng, truyện Buổi học cuối cùng thể hiện rằng tiếng nói của mỗi dân tộc là kho tàng không giới hạn, và giữ gìn nó là nhiệm vụ của mỗi người dân.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi