Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ mấy? Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn văn sau: “Cái cách cư xử của người chiến sĩ đối với tôi chỉ có...

phải. Xưa nay tôi vẫn quan niệm rằng: sống ở đời, cho thế nào thì
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_UNU0en2YpdNXTH9n2JOfHtP7X6j2
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/11/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 3: - Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ nhất (người kể xưng "tôi").
- Biện pháp câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn văn là: "độ lượng?"
+ Tác dụng: Nhấn mạnh sự ngạc nhiên, bất ngờ của nhân vật "tôi" trước hành động của người chiến sĩ.

câu 2: - Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ ba.
- Tình huống chính được kể trong đoạn trích là việc ông Hai nghe tin làng Chợ Dầu theo giặc và tâm trạng đau đớn, tủi nhục của ông khi nghe tin đó

câu 4: - Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ ba - Người kể giấu mình đi và gọi tên các nhân vật bằng chính tên của họ. Cách kể này giúp người kể có thể kể chuyện một cách linh hoạt, tư do những gì diễn ra với nhân vật.
- Qua đoạn trích, ta thấy được hình ảnh người chiến sĩ thồ tranh là một con người dũng cảm, gan dạ, không ngại khó khăn gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

câu 5: Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ nhất. Người kể xưng "tôi".

câu 1: Đoạn trích được kể theo ngôi thứ ba, người kể giấu mình và gọi tên các nhân vật bằng chính tên của chúng.

câu 2: - Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ ba.
- Tình huống chính được kể trong đoạn trích là việc nhân vật "tôi" bị lạc vào một khu rừng và gặp phải những sự kiện kỳ lạ, đáng sợ.

câu 3: - Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ nhất (người kể xưng "tôi").
- Biện pháp câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn văn là: "độ lượng?"
- Tác dụng của biện pháp này là để tạo nên sự bất ngờ, gây ấn tượng mạnh cho người đọc về hành động đầy tình cảm của người chiến sĩ.

câu 4: - Đoạn trích sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ ba - Người kể giấu mình đi và gọi tên các nhân vật bằng chính tên của họ. Cách kể này giúp người kể có thể kể chuyện một cách linh hoạt, tư do những gì diễn ra với nhân vật.
- Qua đoạn trích em thấy rằng người chiến sĩ Thổ Tranh là một người dũng cảm, gan dạ không ngại khó khăn gian khổ để bảo vệ đất nước.

câu 5: - Ngôi kể thứ nhất (người kể xưng tôi)
- Đồng ý với quan điểm đó bởi lẽ nếu ta đối xử tốt với mọi người thì sẽ được mọi người yêu quý và giúp đỡ khi mình gặp khó khăn
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Apple_UNU0en2YpdNXTH9n2JOfHtP7X6j2

Câu 1. Đoạn trích trên sử dụng người kể chuyện ở ngôi thứ mấy?

  • Đáp án: Ngôi thứ nhất.
  • Giải thích: Trong đoạn trích, người kể sử dụng đại từ nhân xưng "tôi" để kể lại câu chuyện, thể hiện quan điểm và cảm xúc của mình. Điều này cho thấy người kể đang trực tiếp tham gia vào câu chuyện và chia sẻ những trải nghiệm cá nhân.

Câu 2. Xác định tình huống chính được kể trong đoạn trích trên.

  • Tình huống chính: Cuộc gặp gỡ và đối thoại giữa người kể chuyện (một họa sĩ) và một người chiến sĩ trong một hoàn cảnh đặc biệt (có thể là trong chiến tranh hoặc một chuyến đi). Cuộc đối thoại xoay quanh vấn đề về cuộc sống, quan niệm sống và những suy ngẫm về cuộc đời.

Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn văn sau: "Cái cách cư xử của người chiến sĩ đối với tôi chỉ có thể giải thích bằng lòng độ lượng. Độ lượng? Thế nhưng tôi nhiều tuổi hơn? Tôi lại là một hoạ sĩ có tên tuổi? Xưa nay tôi chỉ mới thấy lòng độ lượng của kẻ trên đối với người dưới." 


  • Biện pháp tu từ: Câu hỏi tu từ.
  • Tác dụng:Tạo sự nhấn mạnh: Các câu hỏi tu từ giúp nhấn mạnh sự ngạc nhiên, băn khoăn của người kể chuyện trước hành động độ lượng của người chiến sĩ.
  • Khơi gợi suy nghĩ: Những câu hỏi này đặt ra những vấn đề cần suy ngẫm về quan niệm về lòng độ lượng, về sự đối xử giữa người với người.
  • Tạo ra một khoảng lặng: Giúp người đọc dừng lại để suy nghĩ và cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của câu nói.

Câu 4. Qua đoạn trích, anh/chị có cảm nhận như thế nào về nhân vật người chiến sĩ thồ tranh được miêu tả trong đoạn trích.

  • Cảm nhận: Người chiến sĩ được miêu tả là một người có lòng độ lượng, khiêm tốn và giàu tình cảm. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, anh vẫn giữ được sự ấm áp và quan tâm đến người khác. Hành động của anh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người kể chuyện và gợi mở những suy ngẫm về cuộc sống.

Câu 5. Anh/Chị có đồng tình với quan niệm sống của người họa sĩ rằng: “sống ở đời, cho thể nào thì nhận thể ấy" không? Vì sao?

  • Đồng tình: Có thể đồng tình một phần với quan niệm này. Việc cho đi thường mang lại niềm vui và sự hạnh phúc. Khi ta cho đi, ta không chỉ giúp đỡ người khác mà còn nhận lại được sự tôn trọng, tình cảm và những giá trị tinh thần khác.
  • Không đồng tình hoàn toàn: Tuy nhiên, quan niệm này cũng có những hạn chế. Không phải lúc nào việc cho đi cũng nhận lại được ngay lập tức và đầy đủ. Có những trường hợp, sự hy sinh và cho đi của chúng ta không được đền đáp xứng đáng.

Để trả lời câu hỏi này một cách sâu sắc hơn, bạn cần phân tích thêm các yếu tố sau:

  • Hoàn cảnh cụ thể: Quan niệm này có phù hợp với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống hay không?
  • Giá trị cá nhân: Mỗi người có những giá trị sống khác nhau, vì vậy quan niệm về việc cho và nhận cũng sẽ khác nhau.
  • Kết quả của việc cho đi: Có những trường hợp, việc cho đi mang lại những kết quả không như mong đợi.

Lời khuyên:

Để trả lời câu hỏi này một cách thuyết phục, bạn nên đưa ra những dẫn chứng cụ thể từ cuộc sống, từ các tác phẩm văn học hoặc từ những câu chuyện mà bạn biết. Đồng thời, bạn cũng nên đưa ra những ý kiến trái chiều để bài viết của bạn trở nên đa chiều và phong phú hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved