Các cậu ơi ai đã đọc tác phẩm đôi dép của người thầy thì giúp mình câu2,3,4,6 trong hình được không ạ Vì bị giới hạn ảnh nên mình không thể gửi cho các cậu toàn bộ tác phẩm được xin lỗi các cậu nhiều c...

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Huyền
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/11/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu2: . Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là tự sự.
. Tác giả Vũ Thị Huyền Trang viết về câu chuyện của cô bé nghèo khổ phải vất vả mưu sinh kiếm tiền nuôi mẹ bệnh tật. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh khó khăn, cô bé vẫn luôn giữ vững tinh thần hiếu học, chăm chỉ học tập và trân trọng tri thức. Điều này khiến chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn cao quý của cô bé, đồng thời khẳng định giá trị to lớn của giáo dục đối với mỗi cá nhân và cộng đồng.
. Trong đoạn trích, chi tiết "mắt bố đỏ hoe, tay nắm chặt xấp tiền thầy vừa cho mượn" gợi tả nỗi lo lắng, xót xa của người cha trước hoàn cảnh khó khăn của con gái và sự biết ơn sâu sắc đối với tấm lòng của thầy giáo. Chi tiết này cũng phản ánh sự gắn bó mật thiết giữa gia đình và nhà trường, nơi mọi người đều chung tay hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.
. Câu hỏi tu từ "em ở nhà mà không có thời gian ôn học thầy sợ chữ nghĩa rơi rụng mất." thể hiện sự quan tâm, lo lắng của thầy giáo dành cho cô bé. Thầy hiểu rằng nếu cô bé không được tiếp tục học tập, kiến thức sẽ dần phai nhạt, gây ảnh hưởng xấu đến tương lai của cô. Câu hỏi này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học đối với mỗi người, đặc biệt là trong giai đoạn trưởng thành.
. Thông điệp ý nghĩa nhất từ đoạn trích là thông điệp về sức mạnh của tri thức và tình yêu thương. Tri thức giúp con người vươn lên, thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu; tình yêu thương giúp con người gắn kết, chia sẻ và cùng nhau phát triển. Đoạn trích đã khắc họa rõ nét hai yếu tố này, tạo nên một bức tranh ấm áp, đầy hy vọng về cuộc sống.

câu 1: - Ngôi kể thứ ba - Người kể giấu mặt, gọi tên các nhân vật bằng chính chúng (tôi).

câu 2: - Lời của nhân vật là : "Thầy giáo ơi! Đôi dép này không phải bằng cao su đâu ạ, nó được làm từ lốp ô tô đấy!" - Lời của người kể chuyện là : "Những năm tháng chiến tranh, những đứa trẻ như chúng tôi thường xuyên nhìn thấy hình ảnh các chú bộ đội đi dép lốp."

câu 3: Nhân vật chính là : Thầy giáo và những chiếc dép

câu 4: - Cách đặt tên nhan đề truyện "Đôi Dép" là một sự lựa chọn độc đáo và ý nghĩa, không chỉ đơn thuần miêu tả về vật dụng mà còn ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Nhan đề này được lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày - đôi dép. Đôi dép không chỉ là vật dụng để đi lại mà còn là biểu tượng của tình yêu thương, sự gắn bó và đồng hành giữa con người với nhau.
- Đặt tên nhan đề truyện là "Đôi Dép", tác giả muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu thương, sự gắn bó và đồng hành giữa con người với nhau. Hình ảnh đôi dép mang tính biểu tượng cao, thể hiện mối quan hệ mật thiết, không thể tách rời giữa hai cá nhân hay hai đối tượng nào đó.
- Cách đặt tên nhan đề truyện "Đôi Dép" gợi cho chúng ta suy nghĩ về những giá trị tinh thần cao đẹp trong cuộc sống. Đó là tình yêu thương, sự sẻ chia, lòng biết ơn và sự hy sinh vì người khác. Tác giả muốn nhắc nhở mỗi người cần trân trọng những điều giản dị nhưng vô cùng quý giá trong cuộc sống, bởi chính những điều ấy mới tạo nên hạnh phúc và ý nghĩa thực sự.

câu 5: Em thích nhất là hình ảnh đôi dép cao su, bởi nó thể hiện sự giản dị và mộc mạc của người dân Việt Nam.

câu 6: - Tình huống truyện trong văn bản Đôi Dép của Nguyễn Trung Thành là khi nhân vật tôi phát hiện ra những điều thú vị về đôi dép cao su, từ đó rút ra bài học sâu sắc về cuộc sống con người.
- Sự thay đổi cảm xúc và nhận thức của nhân vật "tôi": Từ việc coi thường đôi dép, cho rằng chúng chỉ là thứ đồ rẻ tiền, không đáng để quan tâm, đến việc nhận ra giá trị to lớn của đôi dép, hiểu được ý nghĩa của sự giản dị, khiêm tốn, biết trân trọng những gì mình đang có.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi