Các em học sinh yêu mến, Trong cuộc sống của chúng ta có một thứ gọi là tài năng… Tài năng không phải bẩm sinh đã có. Bẩm sinh chỉ là năng khiếu, là khả năng, là tiềm năng. Năng khiếu và tiềm năng phả...

Trả lời câu hỏi của Apple_mZ3iDjdvv4TfDeVIiUqgRo5Oybt2
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/11/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Vấn đề bàn luận trong văn bản là tài năng.

câu 2: Phép tu từ liệt kê: Có người lập chí cho việc làm giàu, người lập chí để làm quản lí, hay lãnh đạo, có người lập chí bình dị ở cuộc sống đi làm thuê bình thường để có lương tháng...

câu 3: - Lập chí là đặt ra mục đích sống, lí tưởng sống cao đẹp cho bản thân.

câu 4: Nghệ thuật lập luận của PGS Nguyễn Kim Sơn có tác dụng rất quan trọng trong việc thể hiện nội dung của bài viết. Nó giúp ông trình bày rõ ràng, logic và hiệu quả thông điệp muốn truyền tải đến độc giả. Cụ thể:

- Lập luận chặt chẽ: Bài viết sử dụng các luận điểm, luận cứ rõ ràng, liên kết mạch lạc, dẫn dắt người đọc đi từ vấn đề này sang vấn đề khác một cách hợp lý. Điều này giúp tăng tính thuyết phục cho bài viết, khiến người đọc tin tưởng vào những gì tác giả muốn truyền tải.

- Sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh: Ngôn ngữ của PGS Nguyễn Kim Sơn rất giàu hình ảnh, ẩn dụ, so sánh,... giúp bài viết thêm sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu và dễ nhớ. Ví dụ, khi nói về "tài năng", ông dùng hình ảnh "ngọc" để minh họa, giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận sâu sắc hơn về khái niệm này.

- Kết hợp giữa lý lẽ và cảm xúc: Bài viết không chỉ đưa ra những luận điểm logic, mà còn thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ của tác giả đối với các em học sinh. Những lời khuyên, lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của ông đã chạm đến trái tim người đọc, khơi gợi niềm tin, khát khao và ước mơ trong mỗi người.

Nhờ nghệ thuật lập luận tinh tế, bài viết của PGS Nguyễn Kim Sơn không chỉ là một bài diễn văn khai giảng đơn thuần mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng những giá trị giáo dục sâu sắc, góp phần định hướng tư duy và hành động cho thế hệ trẻ.

câu 5: - Hai lối nhỏ mà người xưa xây dựng ở Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội có mang tên "Thành Đức" và "Đạt Tài", em sẽ chọn "lối đi Thành Đức". - Vì muốn vào đời, mỗi người đều cần trang bị đầy đủ cả tài lẫn đức. Có tài mà không có đức sẽ gây ra hậu quả khôn lường; ngược lại nếu có đức mà thiếu tài thì rất khó để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved