câu 3 người quản trị mạng có những nhiệm vụ chính nào để đảm bảo hệ thống mạng hoạt động ổn định và an toàn? Liên hệ thực tế:nếu phát hiện mạng gặp sự cố,bạn sẽ thực hiện mạng gặp sự cố, bạn sẽ thực hi...
ADS
0
Trả lời câu hỏi của Đức hưởng Vu
Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Người quản trị mạng có những nhiệm vụ chính sau đây để đảm bảo hệ thống mạng hoạt động ổn định và an toàn:
1. **Quản trị mạng**: Cài đặt, cấu hình và bảo mật hệ thống mạng máy tính. Theo dõi hiệu suất mạng để phát hiện các vấn đề kịp thời và xử lý sự cố khi cần thiết.
2. **Bảo mật hệ thống thông tin**: Phát triển và triển khai các biện pháp bảo mật để bảo vệ hệ thống khỏi các xâm nhập trái phép. Giám sát mạng để phát hiện và xử lý các sự cố bảo mật.
3. **Quản trị và bảo trì hệ thống**: Quản lý và duy trì phần cứng và phần mềm của hệ thống thông tin. Cài đặt, cập nhật và xử lý sự cố nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc ổn định.
4. **Giám sát mạng**: Thực hiện các kiểm tra định kỳ để tìm kiếm điểm yếu trong mạng và áp dụng các biện pháp khắc phục kịp thời.
5. **Cập nhật và thực hiện chương trình bảo mật**: Cài đặt các chương trình bảo mật, như bộ lọc internet và phần mềm bảo vệ, để ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài.
Trong trường hợp phát hiện mạng gặp sự cố, các bước khắc phục có thể bao gồm:
1. **Chẩn đoán sự cố**: Sử dụng công cụ chẩn đoán mạng để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng và chọn "Chẩn đoán sự cố mạng".
2. **Kiểm tra phần cứng**: Kiểm tra các kết nối vật lý, như cáp mạng, bộ định tuyến, và switch để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.
3. **Khởi động lại thiết bị**: Thử khởi động lại bộ định tuyến hoặc các thiết bị mạng khác để xem liệu sự cố có được khắc phục hay không.
4. **Sử dụng trình khắc phục sự cố**: Sử dụng các công cụ khắc phục sự cố có sẵn trong hệ điều hành để tự động tìm và khắc phục một số vấn đề.
5. **Kiểm tra cấu hình mạng**: Đảm bảo rằng cấu hình IP và các thiết lập mạng khác đúng và không có xung đột.
6. **Liên hệ với chuyên gia**: Nếu không thể tự khắc phục sự cố, bạn nên liên hệ với các kỹ sư mạng hoặc chuyên gia IT cao cấp hơn để được hỗ trợ.
Những bước này giúp quản trị viên mạng xác định và khắc phục sự cố một cách hiệu quả, đảm bảo hệ thống mạng tiếp tục hoạt động ổn định.
Thiết kế và triển khai mạng: Xây dựng cấu trúc mạng, lựa chọn thiết bị mạng phù hợp, cài đặt và cấu hình hệ thống mạng.
Quản lý và bảo trì hệ thống: Giám sát hoạt động của mạng, cập nhật phần mềm, firmware, bảo dưỡng thiết bị.
Bảo mật hệ thống: Cài đặt tường lửa, phần mềm diệt virus, hệ thống phát hiện xâm nhập, quản lý quyền truy cập để bảo vệ hệ thống khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài.
Khắc phục sự cố: Xác định, phân tích và khắc phục các sự cố mạng xảy ra.
Sao lưu và phục hồi dữ liệu: Thực hiện sao lưu dữ liệu thường xuyên và có kế hoạch phục hồi khi cần thiết.
Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật: Hỗ trợ người dùng khi gặp vấn đề liên quan đến mạng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
ADS
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.