Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần: câu 2: \i. Đọc hiểu (6 điểm) đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: (1) Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một cậu bé không có chân để đi giày. (2) Tôi đã phàn nàn vì phải leo ba ngọn đồi mỗi ngày cho đến khi tôi nhìn thấy một cô gái không thể tự mình bước lên chiếc xe lăn. (3) Tôi đã than vãn vì công việc khó khăn và căng thẳng cho đến khi tôi nghe tin một người đàn ông bị mù và đang cố gắng kiếm sống bằng cách đánh đàn ngoài đường phố. (4) Tôi đã lo lắng rằng mình sẽ thất bại trong kì thi sắp tới cho đến khi tôi gặp một người đàn ông đã chiến đấu suốt cuộc đời để được học hành. (5) Tôi đã từng sợ hãi những điều tồi tệ xảy ra với mình nhưng rồi tôi chợt nhận ra rằng còn rất nhiều người ngoài kia đang phải đối mặt với cái chết. (6) Và cuối cùng, tôi nhận ra rằng tất cả chúng ta đều là những người may mắn. Hãy trân trọng cuộc sống này! (Trích Những bài học cuộc sống, NXB Văn hóa thông tin, 2009) (2 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản. (2 điểm): Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép điệp ngữ trong văn bản. (2 điểm): Anh/Chị có đồng ý với quan niệm: “Hãy trân trọng cuộc sống này!” hay không? Vì sao? II. Làm văn (4 điểm) (4 điểm): Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về thái độ sống tích cực.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.