Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. ĐỌC HIỂU: Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản là miêu tả. Câu 2: Theo tác giả, những điều cần làm để bảo vệ môi trường sống là: - Không vứt rác bừa bãi. - Trồng nhiều cây xanh. - Sử dụng tiết kiệm điện nước. Câu 3: Thông tin quan trọng nhất đối với em là: Những hành động nhỏ bé nhưng thiết thực như không vứt rác bừa bãi, trồng nhiều cây xanh hay sử dụng tiết kiệm điện nước đều góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống. Đây cũng là những hành động mà chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện ngay từ hôm nay. Câu 4: Học sinh có thể đưa ra ý kiến riêng của mình về vấn đề này. Sau đây là gợi ý: - Đồng tình với quan điểm trên. - Vì: + Bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của tất cả mọi người. + Mỗi cá nhân chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực hơn đã có thể đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường. II. LÀM VĂN Câu 1: a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn diễn dịch: HS triển khai nội dung đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài. Nếu học sinh có cách diễn đạt khác miễn hợp lí vẫn cho điểm tối đa. b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: Ý nghĩa của câu chuyện "Con rùa biết bay". c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm: HS có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ ý nghĩa của câu chuyện "Con rùa biết bay" . Có thể dựa vào gợi ý sau: - Giải thích: Con rùa biết bay là con rùa có khả năng bay lượn trên bầu trời. - Ý nghĩa: + Khẳng định sự phi lí, vô căn cứ của lời nói dối. + Phê phán những kẻ nói dối, thiếu trung thực. d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. Câu 2: a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận: Mở bài giới thiệu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài khái quát được vấn đề. b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: Suy nghĩ về thông điệp rút ra từ bài thơ Mùa hạ của Xuân Quỳnh. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm: HS có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng cần đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau: * Giới thiệu chung: - Tác giả, tác phẩm. - Nêu thông điệp muốn chia sẻ. * Phân tích, bàn luận: - Giải thích ngắn gọn thông điệp. - Bàn luận về tính xác đáng của thông điệp. - Bài học nhận thức và phương châm hành động. * Đánh giá chung: - Khái quát lại thông điệp. - Liên hệ bản thân. d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt độc đáo, có suy nghĩ riêng về vấn đề nghị luận.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.