Giúp mình với!

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phạm Chí Đức

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1 a) Ta có: \[ \frac{2}{5} + \frac{3}{10} - \frac{7}{15} \] Để tính hợp lý, ta quy đồng các phân số về cùng mẫu số chung. Mẫu số chung của 5, 10 và 15 là 30. Quy đồng các phân số: \[ \frac{2}{5} = \frac{2 \times 6}{5 \times 6} = \frac{12}{30} \] \[ \frac{3}{10} = \frac{3 \times 3}{10 \times 3} = \frac{9}{30} \] \[ \frac{7}{15} = \frac{7 \times 2}{15 \times 2} = \frac{14}{30} \] Thay vào biểu thức: \[ \frac{12}{30} + \frac{9}{30} - \frac{14}{30} = \frac{12 + 9 - 14}{30} = \frac{7}{30} \] Vậy giá trị của biểu thức là: \[ \frac{7}{30} \] b) Ta có: \[ \left( \frac{2}{7} + \frac{5}{13} \right) - \left( \left| \frac{-5}{13} \right| - \frac{4}{7} \right) + \frac{1}{7} \] Ta biết rằng: \[ \left| \frac{-5}{13} \right| = \frac{5}{13} \] Thay vào biểu thức: \[ \left( \frac{2}{7} + \frac{5}{13} \right) - \left( \frac{5}{13} - \frac{4}{7} \right) + \frac{1}{7} \] Nhóm các phân số có cùng mẫu số: \[ = \frac{2}{7} + \frac{5}{13} - \frac{5}{13} + \frac{4}{7} + \frac{1}{7} \] Các phân số có cùng mẫu số 13 sẽ triệt tiêu: \[ = \frac{2}{7} + \frac{4}{7} + \frac{1}{7} \] Quy đồng các phân số có cùng mẫu số 7: \[ = \frac{2 + 4 + 1}{7} = \frac{7}{7} = 1 \] Vậy giá trị của biểu thức là: \[ 1 \] c) Ta có: \[ \sqrt{0,16} \cdot (-2)^3 - \sqrt{\frac{1}{81}} : \left( \frac{-1}{3} \right)^2 \] Tính từng phần: \[ \sqrt{0,16} = 0,4 \] \[ (-2)^3 = -8 \] \[ \sqrt{\frac{1}{81}} = \frac{1}{9} \] \[ \left( \frac{-1}{3} \right)^2 = \frac{1}{9} \] Thay vào biểu thức: \[ 0,4 \cdot (-8) - \frac{1}{9} : \frac{1}{9} \] Tính tiếp: \[ 0,4 \cdot (-8) = -3,2 \] \[ \frac{1}{9} : \frac{1}{9} = 1 \] Thay vào biểu thức: \[ -3,2 - 1 = -4,2 \] Vậy giá trị của biểu thức là: \[ -4,2 \] Bài 2 a) $\frac{4}{7} - \frac{3}{7}x = \frac{5}{6}$ $\frac{3}{7}x = \frac{4}{7} - \frac{5}{6}$ $\frac{3}{7}x = \frac{24}{42} - \frac{35}{42}$ $\frac{3}{7}x = -\frac{11}{42}$ $x = -\frac{11}{42} \times \frac{7}{3}$ $x = -\frac{11}{18}$ b) $\frac{3}{4} + |x + \frac{5}{6}| = \frac{11}{12}$ $|x + \frac{5}{6}| = \frac{11}{12} - \frac{3}{4}$ $|x + \frac{5}{6}| = \frac{11}{12} - \frac{9}{12}$ $|x + \frac{5}{6}| = \frac{2}{12}$ $|x + \frac{5}{6}| = \frac{1}{6}$ Ta có hai trường hợp: - Trường hợp 1: $x + \frac{5}{6} = \frac{1}{6}$ $x = \frac{1}{6} - \frac{5}{6}$ $x = -\frac{4}{6}$ $x = -\frac{2}{3}$ - Trường hợp 2: $x + \frac{5}{6} = -\frac{1}{6}$ $x = -\frac{1}{6} - \frac{5}{6}$ $x = -\frac{6}{6}$ $x = -1$ c) $(x - \frac{1}{7})(5 - \sqrt{x}) = 0$ với $x \geq 0$ Ta có hai trường hợp: - Trường hợp 1: $x - \frac{1}{7} = 0$ $x = \frac{1}{7}$ - Trường hợp 2: $5 - \sqrt{x} = 0$ $\sqrt{x} = 5$ $x = 25$ Vậy các giá trị của x là: $x = -\frac{2}{3}, x = -1, x = \frac{1}{7}, x = 25$. Bài 3 a) Lập bảng thống kê biểu diễn tỉ lệ học sinh cấp THCS theo mục đích vào mạng Internet. | Mục đích | Tỉ lệ (%) | |----------|-----------| | Học tập | 30 | | Giải trí | 40 | | Kết bạn | 20 | | Khác | 10 | b) Dự đoán trong 1 200 học sinh của một trường THCS có khoảng bao nhiêu học sinh vào mạng Internet với mục đích phục vụ học tập. - Tỉ lệ học sinh vào mạng Internet với mục đích học tập là 30%. - Số học sinh vào mạng Internet với mục đích học tập trong trường THCS: \[ 1200 \times \frac{30}{100} = 1200 \times 0.3 = 360 \text{ (học sinh)} \] Đáp số: 360 học sinh. Bài 4 a) Ta có: - M là trung điểm của BC nên $MB = MC$ - $ME = MA$ - $\widehat{AMB} = \widehat{EMC}$ (đối đỉnh) Do đó, theo trường hợp bằng nhau thứ nhất (cạnh - góc - cạnh), ta có $\Delta AMB = \Delta EMC$. b) Từ $\Delta AMB = \Delta EMC$, ta có: - $AB = EC$ - $\widehat{ABM} = \widehat{ECM}$ Vì $\widehat{ABM} = \widehat{ECM}$ nên $BE // AC$. Ta cũng có: - $AB = EC$ - $AM = ME$ - $\widehat{BAM} = \widehat{CEM}$ (đối đỉnh) Do đó, theo trường hợp bằng nhau thứ nhất (cạnh - góc - cạnh), ta có $\Delta ABM = \Delta ECM$. Từ đó suy ra $BE = AC$. c) Ta có: - $AK = BC$ - $AC$ là tia phân giác của $\widehat{EAx}$ Do đó, ta có: - $\widehat{EAC} = \widehat{CAK}$ - $AC = AC$ (chung) - $AE = AK$ (vì $AK = BC$ và $BC = AE$) Do đó, theo trường hợp bằng nhau thứ hai (cạnh - góc - cạnh), ta có $\Delta EAC = \Delta CAK$. Từ đó suy ra $CE = CK$. Vậy C là trung điểm của đoạn thẳng EK. Bài 5 Để tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( M = \frac{7 - 3|x + 1|}{2|x + 1| + 5} \), chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Xác định biến số và điều kiện - Gọi \( |x + 1| = y \), điều kiện \( y \geq 0 \). Bước 2: Thay vào biểu thức - Biểu thức \( M \) trở thành \( M = \frac{7 - 3y}{2y + 5} \). Bước 3: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức - Để tìm giá trị lớn nhất của \( M \), chúng ta sẽ xét biểu thức \( M = \frac{7 - 3y}{2y + 5} \). Bước 4: Xét các trường hợp - Xét \( y = 0 \): \[ M = \frac{7 - 3 \cdot 0}{2 \cdot 0 + 5} = \frac{7}{5} \] - Xét \( y > 0 \): \[ M = \frac{7 - 3y}{2y + 5} \] Ta thấy rằng khi \( y \) tăng lên, tử số \( 7 - 3y \) giảm dần và mẫu số \( 2y + 5 \) tăng dần. Do đó, biểu thức \( M \) sẽ giảm dần. Bước 5: Kết luận - Từ các trường hợp trên, ta thấy rằng khi \( y = 0 \), biểu thức \( M \) đạt giá trị lớn nhất là \( \frac{7}{5} \). Vậy giá trị lớn nhất của biểu thức \( M \) là \( \frac{7}{5} \), đạt được khi \( |x + 1| = 0 \), tức là \( x = -1 \). Đáp số: \( \frac{7}{5} \)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
My Đỗ

28/12/2024

Bài 2
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
a.\ \frac{4}{7} -\frac{3}{7} x=\frac{5}{6}\\
\Leftrightarrow \frac{3}{7} x=\frac{4}{7} -\frac{5}{6}\\
\Leftrightarrow \frac{3}{7} x=\frac{-11}{42}\\
\Leftrightarrow x=\frac{-11}{42} :\frac{3}{7}\\
\Leftrightarrow x=\frac{-11}{18}\\
\\
b.\ \frac{3}{4} +|x+\frac{5}{6} |=\frac{11}{12}\\
\Leftrightarrow |x+\frac{5}{6} |=\frac{1}{6}\\
\Leftrightarrow x+\frac{5}{6} =\ \frac{1}{6} \ hoặc\ x+\frac{5}{6} =\frac{-1}{6}\\
\Leftrightarrow x=\frac{-2}{3} \ hoặc\ x=\ -1\\
\\
c.\left( x-\frac{1}{7}\right)\left( 5-\sqrt{x}\right) =0\ với\ x\geqslant 0\\
\Leftrightarrow x-\frac{1}{7} =0\ hoặc\ 5-\sqrt{x} =0\\
\Leftrightarrow x=\frac{1}{7} \ hoặc\ \sqrt{x} =5\\
\Leftrightarrow x=\frac{1}{7} \ hoặc\ x=25
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved