giúp mk bài này vs ạ!🥰

rotate image
Trả lời câu hỏi của Ng Kim Chi

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: I. ĐỌC HIỂU 1. Thể loại: truyện thơ Nôm bác học 2. Lời dẫn trực tiếp: Ngư rằng: "Người ở cùng ta, hôm mai hầm hút với già cho vui". 3. Qua những hành động được miêu tả trong bốn dòng thơ đầu, Trịnh Hâm là kẻ nham hiểm, độc ác, bất nhân. Hắn đẩy Vân Tiên xuống sông để cướp Ngọc Kiều. 4. Bài học: - Sống cần có tấm lòng nhân ái, bao dung, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác lúc khó khăn hoạn nạn. - Cần cảnh giác trước những âm mưu thâm độc của kẻ xấu. II. VIẾT : Phân tích nhân vật ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản. a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một tư tưởng, đạo lí: Nhân vật ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản. c. Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ nhân vật ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản. Có thể triển khai theo hướng sau: * Giới thiệu chung về nhân vật ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản. * Phân tích đặc sắc nghệ thuật xây dựng nhân vật ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản. - Ngoại hình: + Tuổi cao, sức yếu, cuộc sống bình dị, đơn sơ. + Tấm lòng nhân hậu, vị tha, giàu tình thương người. - Hành động: + Cứu giúp Vân Tiên thoát khỏi lưỡi hái tử thần. + Cho Vân Tiên ở lại nhà mình. + An ủi, động viên Vân Tiên. - Ngôn ngữ: + Chân thành, mộc mạc, giản dị. + Giàu tình cảm, chan chứa yêu thương. d. Sáng tạo Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu. : Viết bài văn (khoảng 300 chữ) trình bày ý kiến về hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay và đề xuất giải pháp khắc phục. a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận 200 chữ. Học sinh có thể trình bày theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích, song vẫn đảm bảo yêu cầu kĩ năng. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một tư tưởng, đạo lí: Hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay và đề xuất giải pháp khắc phục. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm: Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay và đề xuất giải pháp khắc phục. Có thể triển khai theo hướng sau: * Giải thích khái niệm sống ảo: Là lối sống không thực tế, hoang tưởng về bản thân, luôn tìm kiếm sự hoàn hảo, lý tưởng hóa cuộc sống thông qua mạng xã hội. * Biểu hiện của hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay: - Sử dụng mạng xã hội quá mức, dành nhiều thời gian cho mạng xã hội hơn là giao tiếp trực tiếp với bạn bè, người thân. - Đăng tải những hình ảnh, video không chân thật, nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. - Tạo nên những mối quan hệ ảo, thiếu đi sự kết nối thực tế với những người xung quanh. * Nguyên nhân của hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay: - Do tâm lý muốn khẳng định bản thân, mong muốn được nổi tiếng, được nhiều người biết đến. - Do áp lực từ phía gia đình, bạn bè, muốn được công nhận, ngưỡng mộ. - Do thiếu kỹ năng giao tiếp, thiếu sự tương tác xã hội trong đời sống thực. * Tác hại của hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay: - Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, dễ dẫn đến trầm cảm, lo âu. - Mất đi khả năng giao tiếp, kết nối với những người xung quanh. - Dễ bị lừa đảo, xâm phạm quyền riêng tư. * Giải pháp khắc phục hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay: - Tăng cường giáo dục về giá trị sống, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho học sinh. - Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống. - Quản lý chặt chẽ việc sử dụng mạng xã hội của học sinh, tránh lạm dụng. d. Sáng tạo Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Hungdzzzz

28/12/2024

Ng Kim Chi Câu 1. Xác định thể loại của văn bản trên.

Văn bản trên thuộc thể loại truyện thơ. Đây là một đoạn trích trong tác phẩm "Lục Vân Tiên" của Nguyễn Đình Chiểu, kể về cuộc gặp gỡ giữa Vân Tiên và gia đình Ngư ông, cũng như những hành động cứu giúp của họ.

Câu 2. Tìm lời dẫn trực tiếp trong những dòng thơ sau:

Lời dẫn trực tiếp:

“Ngư rằng: 'Người ở cùng ta,

Hôm mai hầm hút với già cho vui'”

Lời dẫn trực tiếp trong đoạn này là lời của Ngư ông, thể hiện tấm lòng chân thành và mời Vân Tiên ở lại dùng bữa với gia đình ông.

Câu 3. Qua những hành động được miêu tả trong bốn dòng thơ đầu, em hãy cho biết Trịnh Hâm là người như thế nào?

Trịnh Hâm là một người xấu xa và ác độc.

Trong bốn dòng thơ đầu, Trịnh Hâm đã hành động tàn nhẫn, xô Vân Tiên xuống sông một cách bất ngờ và không thương xót, khiến Vân Tiên bị đe dọa tính mạng. Hành động này thể hiện bản chất của Trịnh Hâm là một người vô lương tâm, thiếu tình người và chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân mà không quan tâm đến sự sống của người khác.

Câu 4. Sau khi đọc đoạn trích, em rút ra được bài học gì có ý nghĩa nhất cho bản thân (trình bày khoảng 3-5 dòng)?

Bài học rút ra:

Sau khi đọc đoạn trích, em rút ra bài học về sự biết ơn và nhân nghĩa. Trong cuộc sống, dù gặp khó khăn, chúng ta luôn cần phải biết ơn những người giúp đỡ mình và không nên lãng quên tình nghĩa. Bài học về lòng tốt, sự bao dung của Ngư ông và gia đình ông giúp em nhận thức rằng, những giá trị nhân văn sẽ giúp con người sống tốt hơn, vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

II. VIẾT (6,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 100 chữ) phân tích nhân vật Ngư ông ở đoạn [2] trong văn bản phần Đọc hiểu.

Phân tích nhân vật Ngư ông:

Ngư ông trong đoạn trích thể hiện là một người có tấm lòng nhân hậu và hào sảng. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, ông vẫn sẵn lòng cứu giúp Vân Tiên mà không đòi hỏi điều gì. Hành động của Ngư ông thể hiện tinh thần nhân nghĩa, không mong báo đáp mà chỉ xuất phát từ lòng tốt. Ông không hề tính toán hay suy tính thiệt hơn, mà chỉ đơn giản là giúp đỡ một người trong cơn hoạn nạn. Qua nhân vật Ngư ông, tác giả muốn gửi gắm thông điệp về giá trị của lòng nhân ái trong xã hội.

Câu 2 (4,0 điểm): Viết bài văn (khoảng 300 chữ) trình bày ý kiến về hiện tượng sống ảo của một bộ phận học sinh hiện nay và đề xuất giải pháp khắc phục.

Bài văn về hiện tượng sống ảo của học sinh hiện nay:

Hiện nay, hiện tượng "sống ảo" ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở các học sinh. Sống ảo là việc tạo dựng một hình ảnh giả tạo về bản thân trên các nền tảng mạng xã hội, khiến người khác có cái nhìn sai lệch về cuộc sống và bản chất của mình. Một bộ phận học sinh, vì nhu cầu thể hiện bản thân và tìm kiếm sự công nhận từ bạn bè, thường xuyên đăng tải những hình ảnh, video chỉnh sửa, những câu chuyện không hoàn toàn là sự thật. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái tự ti, áp lực và đôi khi mất đi bản sắc thực sự của mình.

Hậu quả của việc sống ảo không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm học sinh mất đi sự tự tin vào chính bản thân, vì họ không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn giả tạo mà xã hội ảo đặt ra. Điều này cũng có thể dẫn đến những mối quan hệ không thật và cảm giác cô đơn, thiếu kết nối trong thế giới thực.

Để khắc phục tình trạng này, cần có sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường về việc sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý và có trách nhiệm. Học sinh cần được hướng dẫn về sự quan trọng của việc xây dựng hình ảnh thật và tôn trọng chính mình. Ngoài ra, việc tạo ra môi trường học tập tích cực, nơi mỗi học sinh có thể phát triển bản thân một cách tự nhiên mà không phải chạy theo những tiêu chuẩn ảo, là rất cần thiết. Chỉ khi học sinh nhận thức được giá trị của việc sống thật, họ mới có thể tránh được sự tác động tiêu cực từ thế giới ảo.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved