Giải chi tiết với ạ

I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản: Tôi viết cho ai bài thơ hạ cuối
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phương Thúy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
: : - Thể thơ tự do. : Biện pháp tu từ nhân hóa: + Mưa: rơi ướt cả một bờ áo trắng vô tư thế, hỡi mưa, hỡi nắng? Biết hay không hạ cuối đã về rồi? + Nắng: hạ cuối đã về rồi? : Hiệu quả của việc sử dụng hình thức lời tâm sự của chủ thể trữ tình trong bài thơ: - Tạo nên giọng điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, giàu chất trữ tình. - Giúp người đọc dễ dàng đồng cảm, thấu hiểu được tâm trạng, cảm xúc của tác giả. - Khơi gợi những suy ngẫm về giá trị của tuổi trẻ, về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. : Sự vận động cảm xúc của của chủ thể trữ tình trong bài thơ: - Ban đầu là sự ngỡ ngàng, tiếc nuối trước sự trôi chảy của thời gian, khi nhận ra mùa hè đã đến gần, cũng là lúc phải chia tay mái trường, thầy cô, bạn bè. - Sau đó là những dòng hồi tưởng về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò, về những giây phút vui vẻ, hồn nhiên bên bạn bè. - Cuối cùng là sự ngậm ngùi, xót xa khi phải rời xa mái trường, thầy cô, bạn bè. : Suy nghĩ về ý nghĩa mùa hạ cuối của học sinh lớp 12: Mùa hạ cuối của học sinh lớp 12 là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người. Đó là thời điểm kết thúc quãng đường 12 năm đèn sách, chuẩn bị bước vào một chặng đường mới đầy thử thách. Mùa hạ cuối mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc khác nhau. Đó là niềm vui vì sắp được bước sang một giai đoạn mới, nhưng cũng là nỗi buồn vì phải chia tay mái trường, thầy cô, bạn bè. Mùa hạ cuối là dịp để chúng ta nhìn lại những gì đã qua, trân trọng những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Đó là những giờ học trên lớp, những buổi chơi đùa cùng bạn bè, những lần cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách. Những kỉ niệm ấy sẽ mãi là hành trang theo chúng ta suốt cuộc đời. Mùa hạ cuối cũng là dịp để chúng ta chuẩn bị tinh thần cho tương lai phía trước. Chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của mình. Hãy luôn giữ vững niềm tin và khát vọng, bởi vì phía trước còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón chúng ta.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
NPC

14/01/2025

Phương Thúy


Câu 1: Chỉ ra dấu hiệu để xác định thể thơ của bài thơ.

  • Đáp án: Bài thơ có sử dụng thể thơ tự do.
  • Giải thích: Thể thơ tự do là thể thơ không tuân theo một khuôn mẫu cố định về số câu, số chữ trong câu, vần điệu. Bài thơ "Hạ cuối" của Dương Viết Cương cũng vậy, không có sự ràng buộc về các yếu tố hình thức, tạo nên sự tự do trong việc thể hiện cảm xúc của tác giả.

Câu 2: Xác định biện pháp tu từ nhân hóa trong đoạn thơ:

Trận mưa đầu của ngày cuối chia phôi Rơi ướt cả một bộ áo trắng Vô tư thế, hơi mưa, hơi nắng? Biết hay không hạ cuối đã về rồi?
  • Đáp án: Biện pháp nhân hóa được sử dụng ở cụm từ "trận mưa đầu".
  • Giải thích: Tác giả đã nhân hóa trận mưa, khiến nó trở thành một thực thể có khả năng "chia phôi" (tức là chia tay), mang đến cảm giác buồn man mác khi mùa hạ kết thúc.

Câu 3: Trình bày hiệu quả của việc sử dụng hình thức lời tâm sự của chủ thể trữ tình trong bài thơ.

  • Đáp án: Việc sử dụng hình thức lời tâm sự giúp cho bài thơ trở nên gần gũi, chân thật và truyền cảm hơn. Người đọc như được lắng nghe trực tiếp những tâm tư, tình cảm của tác giả, đồng cảm với những nỗi niềm, suy tư của họ. Qua đó, bài thơ tạo ra một không gian giao tiếp thân mật giữa tác giả và người đọc.

Câu 4: Nêu sự vận động cảm xúc của chủ thể trữ tình trong bài thơ.

  • Đáp án: Cảm xúc của chủ thể trữ tình trong bài thơ trải qua nhiều cung bậc khác nhau:
  • Buồn man mác: Khi mùa hạ kết thúc, tác giả cảm thấy buồn vì phải chia tay một khoảng thời gian đẹp.
  • Hoài niệm: Tác giả nhớ lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò, của những tháng ngày tươi trẻ.
  • Lãng mạn: Tác giả sử dụng nhiều hình ảnh thơ mộng, lãng mạn để miêu tả cảnh vật và tình cảm của mình.
  • Chợt nhận ra: Tác giả nhận ra thời gian trôi qua nhanh chóng và sự thay đổi của cuộc sống.

Câu 5: Từ lời tâm sự của chủ thể trữ tình về hạ cuối trong bài thơ, anh/chị hãy bày tỏ suy nghĩ về ý nghĩa mùa hạ cuối của học sinh lớp 12 (trình bày khoảng 5-7 dòng).

  • Đáp án: Mùa hạ cuối của học sinh lớp 12 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự kết thúc một chương và mở ra một chương mới. Giống như tác giả trong bài thơ, các bạn học sinh cũng sẽ cảm thấy bồi hồi, xao xuyến khi phải chia tay mái trường, bạn bè và thầy cô. Đây là thời điểm để các bạn nhìn lại quãng thời gian học sinh đầy kỷ niệm và hướng tới tương lai với những dự định mới.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved