Giúp mình với!

Bài 2. Bạn An tung đồng xu, bạn Bình gieo xúc sắc sau đó ghi lạ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Gia Linh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 2. a. Không gian mẫu của phép thử là tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra khi tung đồng xu và gieo xúc sắc. Mỗi kết quả là một cặp (kết quả của đồng xu, kết quả của xúc sắc). Vì đồng xu có 2 mặt (ngửa, sấp) và xúc sắc có 6 mặt (từ 1 đến 6), nên không gian mẫu sẽ có: 2 × 6 = 12 phần tử. b. Xác suất của các biến cố: - Biến cố A: "Tung được đồng xu mặt ngửa". Có 6 kết quả có thể xảy ra (mỗi mặt của xúc sắc kết hợp với mặt ngửa của đồng xu). Xác suất của biến cố A là: P(A) = Số kết quả thuận lợi / Tổng số kết quả có thể xảy ra = 6/12 = 1/2. - Biến cố B: "Tung được xúc sắc mặt số 3". Có 2 kết quả có thể xảy ra (mặt ngửa và mặt sấp của đồng xu kết hợp với mặt số 3 của xúc sắc). Xác suất của biến cố B là: P(B) = Số kết quả thuận lợi / Tổng số kết quả có thể xảy ra = 2/12 = 1/6. - Biến cố C: "Tung được xúc sắc mặt chẵn". Có 4 mặt chẵn trên xúc sắc (2, 4, 6), mỗi mặt kết hợp với 2 mặt của đồng xu, nên có 4 × 2 = 8 kết quả thuận lợi. Xác suất của biến cố C là: P(C) = Số kết quả thuận lợi / Tổng số kết quả có thể xảy ra = 8/12 = 2/3. - Biến cố D: "Tung được đồng xu mặt sấp và xúc sắc mặt lẻ". Có 3 mặt lẻ trên xúc sắc (1, 3, 5), mỗi mặt kết hợp với mặt sấp của đồng xu, nên có 3 kết quả thuận lợi. Xác suất của biến cố D là: P(D) = Số kết quả thuận lợi / Tổng số kết quả có thể xảy ra = 3/12 = 1/4. Đáp số: a. Không gian mẫu có 12 phần tử. b. P(A) = 1/2, P(B) = 1/6, P(C) = 2/3, P(D) = 1/4. Bài 3. Câu hỏi: Một hộp có 20 quả bóng màu đỏ được đánh số từ 1 đến 20 và 10 quả bóng màu xanh được đánh số từ 1 đến 10. Randomly chọn một quả bóng từ hộp. Tính xác suất để chọn được quả bóng màu đỏ và có số chẵn. Câu trả lời: Để tính xác suất chọn được quả bóng màu đỏ và có số chẵn, chúng ta cần làm theo các bước sau: Bước 1: Xác định tổng số quả bóng trong hộp. - Số quả bóng màu đỏ: 20 quả - Số quả bóng màu xanh: 10 quả - Tổng số quả bóng: 20 + 10 = 30 quả Bước 2: Xác định số quả bóng màu đỏ có số chẵn. - Các số chẵn từ 1 đến 20 là: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20 - Số quả bóng màu đỏ có số chẵn: 10 quả Bước 3: Tính xác suất chọn được quả bóng màu đỏ và có số chẵn. - Xác suất = (Số quả bóng màu đỏ có số chẵn) / (Tổng số quả bóng) - Xác suất = 10 / 30 = $\frac{1}{3}$ Vậy xác suất để chọn được quả bóng màu đỏ và có số chẵn là $\frac{1}{3}$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Devil girl

04/03/2025

a. 
Không gian mẫu của phép thử là tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra khi An tung đồng xu và Bình gieo xúc xắc.
Ký hiệu S là mặt sấp, N là mặt ngửa của đồng xu và i là mặt của xúc xắc với $\displaystyle i\in \{1,2,3,4,5,6\}$.
 

Không gian mẫu:
$\displaystyle \Omega =\{( S,1) ;( S,2) ;( S,3) ;( S,4) ;( S,5) ;( S,6) ;( N,1) ;( N,2) ;( N,3) ;( N,4) ;( N,5) ;( N,6)\}$

 

Số phần tử của không gian mẫu là: $\displaystyle |\Omega |=2\times 6=12$ phần tử.

 

 

b.
Biến cố A: "Tung được đồng xu mặt ngửa"
Các kết quả thuận lợi cho A là: $\displaystyle \{( N,1) ;( N,2) ;( N,3) ;( N,4) ;( N,5) ;( N,6)\}$
$\displaystyle \Longrightarrow |A|=6$
Xác suất của biến cố A là: $\displaystyle P( A) =\frac{|A|}{|\Omega |} =\frac{6}{12} =\frac{1}{2}$

 

Biến cố B: "Tung được xúc xắc mặt số 3"
Các kết quả thuận lợi cho B là: $\displaystyle \{( S,3) ;( N,3)\}$
$\displaystyle \Longrightarrow |B|=2$
Xác suất của biến cố B là: $\displaystyle P( B) =\frac{|B|}{|\Omega |} =\frac{2}{12} =\frac{1}{6}$

 

Biến cố C: "Tung được xúc xắc mặt chẵn"
Các kết quả thuận lợi cho C là: $\displaystyle \{( S,2) ;( S,4) ;( S,6) ;( N,2) ;( N,4) ;( N,6)\}$
$\displaystyle \Longrightarrow |C|=6$
Xác suất của biến cố C là: $\displaystyle P( C) =\frac{|C|}{|\Omega |} =\frac{6}{12} =\frac{1}{2}$

 

Biến cố D: "Tung được đồng xu mặt sấp và xúc xắc mặt lẻ"
Các kết quả thuận lợi cho D là: $\displaystyle \{( S,1) ;( S,3) ;( S,5)\}$
$\displaystyle \Longrightarrow |D|=3$
Xác suất của biến cố D là: $\displaystyle P( D) =\frac{|D|}{|\Omega |} =\frac{3}{12} =\frac{1}{4}$


Vậy:
a. $\displaystyle \Omega =\{( S,1) ;( S,2) ;( S,3) ;( S,4) ;( S,5) ;( S,6) ;( N,1) ;( N,2) ;( N,3) ;( N,4) ;( N,5) ;( N,6)\}$, $\displaystyle |\Omega |=12$
b. $\displaystyle P( A) =\frac{1}{2} ;\ P( B) =\frac{1}{6} ;\ P( C) =\frac{1}{2} ;\ P( D) =\frac{1}{4}$

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved