câu 6 xác định chủ đề văn bản "mùi rơm rạ quê mình" câu 7 : anh chị có đồg ý quan điểm : những ký ức tạm lắng lại trong tâm thức mỗi người "bởi" đã là tuổi thơ, là quê hương thì làm sao mà quên cho đượ...

quê hương sâu sắc của mình? Câu 4: (0,5 điểm) Chỉ ra yếu tố tự sự và yếu tố trữ tình
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Diệu Linh Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 7: Chủ đề: Mùi rơm rạ quê mình.
- Những kí ức về mùi rơm rạ quê hương luôn hiện hữu trong tâm trí tác giả bởi nó gắn với tuổi thơ và quê hương.

câu 4: - Yếu tố tự sự : kể lại những kí ức của tác giả về mùi rơm rạ ở quê hương.
- Yếu tố trữ tình : bộc lộ cảm xúc yêu thương , nhớ nhung của tác giả đối với mùi rơm rạ .

câu 5: - Chủ đề của bài Mùi rơm rạ quê mình là nói về kí ức tuổi thơ gắn liền với cánh đồng lúa chín vàng ươm cùng với đó là hình ảnh thân thuộc của con trâu, chiếc nón lá,...

câu 6: Chủ đề của bài thơ là tình yêu thương và sự gắn bó với quê hương.

câu 7: : Chủ đề chính của văn bản "Mùi rơm rạ quê mình" là tình yêu và sự gắn bó với quê hương, đặc biệt là những giá trị truyền thống, mộc mạc mà người dân nông thôn luôn gìn giữ.

: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích là liệt kê. Tác giả đã liệt kê hàng loạt các hình ảnh, cảm xúc liên quan đến mùi rơm rạ như: "cái mùi rơm rạ", "thoang thoảng", "loáng dần", "quấn chặt", "đồng ruộng", "mồ hôi ba ngày vác cuốc ra đồng", "niềm vui mùa lúa trúng", "nỗi buồn nơi khóe mắt mẹ sau mỗi vụ thất thu". Việc liệt kê này giúp cho câu văn trở nên sinh động, giàu sức gợi hình, gợi cảm, tạo ấn tượng mạnh mẽ về mùi rơm rạ - biểu tượng của cuộc sống bình dị, thanh bình ở làng quê Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc liệt kê còn thể hiện rõ ràng sự đa dạng, phong phú của những trải nghiệm, cảm xúc mà mùi rơm rạ mang lại. Nó không chỉ đơn thuần là mùi của đất đai, của lao động vất vả mà còn là mùi của niềm vui, nỗi buồn, của những kỷ niệm đẹp đẽ, ấm áp về tuổi thơ, về gia đình, về quê hương.

câu 8: - Chủ đề của văn bản là tình yêu thương và sự trân trọng đối với những giá trị truyền thống. Tác giả đã sử dụng các biện pháp nghệ thuật như so sánh, nhân hóa để làm nổi bật vẻ đẹp của mùi rơm rạ, đồng thời thể hiện tình cảm gắn bó của con người với quê hương.
- Bài học sâu sắc nhất mà em rút ra được từ văn bản là cần phải biết trân trọng những giá trị truyền thống, những điều bình dị trong cuộc sống. Những thứ tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần tạo nên bản sắc riêng cho mỗi vùng đất.

câu 9: . Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm.
. Theo đoạn trích, mùi rơm rạ thường xuất hiện vào thời gian nào và gắn liền với sự việc gì?
- Mùi rơm rạ thường xuất hiện khi mùa gặt đến, nó gắn với hình ảnh những bông lúa mới thu hoạch vẫn còn nguyên búp lá.
. Chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: "Những đứa trẻ lớn lên từng ngày với cánh diều, với con đò nhỏ dọc sông, với cây cầu tre lắc lẻo..."
- Biện pháp tu từ liệt kê: Những đứa trẻ lớn lên từng ngày với cánh diều, với con đò nhỏ dọc sông, với cây cầu tre lắc lẻo...
- Tác dụng: Nhấn mạnh những kí ức đẹp đẽ về tuổi thơ nơi làng quê yên bình.
. Xác định chủ đề của văn bản.
Chủ đề của văn bản: Tình yêu thương sâu sắc dành cho quê hương, đất nước.
. Anh/ chị hiểu như thế nào về ý kiến: "Quê hương nếu ai không nhớ/ Sẽ không lớn nổi thành người".
Ý kiến trên muốn khẳng định vai trò to lớn của quê hương đối với đời sống tinh thần của con người. Quê hương là cội nguồn, là nơi ta sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách của mỗi người. Nếu ai không biết ơn, trân trọng quê hương sẽ không thể trưởng thành, trở thành một người có ích cho xã hội.
. Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua văn bản là gì? Nêu rõ lí do chọn thông điệp đó.
Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua văn bản là hãy luôn biết ơn và trân trọng quê hương. Bởi lẽ, quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách của mỗi người. Khi biết ơn và trân trọng quê hương, chúng ta sẽ có động lực để học tập, lao động và cống hiến cho quê hương, đất nước.

câu 10: I. Mở bài:
- Giới thiệu về tầm quan trọng của việc học tập đối với mỗi cá nhân.
- Trích dẫn câu nói của Lê Nin: "Học, học nữa, học mãi" và nhấn mạnh ý nghĩa của nó.

II. Thân bài:
1. Giải thích ý nghĩa của câu nói:
- Học là quá trình khám phá và tiếp thu kiến thức của nhân loại.
- Học không chỉ diễn ra ở trường mà còn ở gia đình và xã hội.
- Học không giới hạn về khối lượng và thời gian, cần được thực hiện liên tục.

2. Vai trò của việc học trong lịch sử phát triển của loài người:
- Từ thời nguyên thủy đến nền văn minh hiện đại, con người luôn tìm tòi, khám phá để cải thiện cuộc sống.
- Việc học giúp con người tiến bộ và tạo ra nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật.

3. Ý nghĩa của việc học đối với mỗi cá nhân:
- Học giúp con người hoàn thiện bản thân, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết.
- Học giúp con người thích ứng với sự thay đổi của xã hội và tránh tụt hậu.
- Học mang lại niềm vui và hạnh phúc khi đạt được thành công.

4. Tấm gương về tinh thần học hỏi:
- Nhiều nhà bác học như Mác, Pi-ta-go, Đác Uyn vẫn miệt mài nghiên cứu và học hỏi dù đã thành công.
- Những người này chứng minh rằng việc học không bao giờ là đủ và cần phải tiếp tục học hỏi.

5. Thực trạng học tập hiện nay:
- Một số bạn trẻ dễ nản chí khi gặp khó khăn trong học tập.
- Cần nhận thức đúng đắn về vai trò của việc học và kiên trì theo đuổi mục tiêu.

III. Kết bài:
- Khẳng định lại ý nghĩa của câu nói "Học, học nữa, học mãi" của Lê Nin.
- Kêu gọi mọi người cần phải nỗ lực học tập suốt đời để trở thành người có ích cho xã hội.
<>
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved