giúp minhg với mn

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của janskd
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi tự luận mà bạn đã đề cập: **Câu 1: Ứng dụng của các loại Động cơ Đốt Trong (ĐCĐT) trong các loại máy động lực?** Động cơ đốt trong được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: - Trong ngành giao thông vận tải: Là nguồn năng lượng chính cho ô tô, xe tải, xe buýt, tàu thủy và máy bay. - Ngành nông nghiệp: Ứng dụng trong máy cày, máy kéo, máy cắt, máy gặt cỏ phục vụ cho quá trình trồng trọt và thu hoạch. - Ngành xây dựng: Được sử dụng trong các máy công trình như máy xúc, máy ủi, băng truyền và máy đóng cọc. - Trong máy phát điện: Cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện và công nghiệp. **Câu 2: Tính thể tích công tác của một xilanh khi biết thể tích công tác của động cơ 4 xilanh là 2,4 lít?** Thể tích công tác của một xilanh được tính bằng cách chia thể tích công tác của động cơ cho số xilanh. Do đó: Thể tích công tác của một xilanh = 2,4 lít / 4 = 0,6 lít. **Câu 3: Vì sao động cơ Diesel không cần sử dụng bu gi?** Động cơ Diesel không cần sử dụng bu gi vì động cơ này có tỷ số nén cao. Khi không khí trong xilanh bị nén đến áp suất và nhiệt độ cao, hòa khí (nhiên liệu Diesel và không khí) sẽ tự bốc cháy mà không cần một nguồn lửa bên ngoài như bu gi. **Câu 4: Tại sao ở đầu nhỏ và đầu to thanh truyền cần phải lắp bạc lót hoặc ổ bi?** Ở đầu nhỏ và đầu to thanh truyền cần phải lắp bạc lót hoặc ổ bi để giảm ma sát giữa các bề mặt ma sát trong quá trình động cơ làm việc. Do chốt piston và chốt trục khuỷu có chuyển động quay trong các đầu của thanh truyền, việc lắp bạc lót và ổ bi giúp giảm lực ma sát, ngăn ngừa sự mài mòn và tăng độ bền cho các bộ phận này. **Câu 6: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ XĂNG 4 kỳ và động cơ ĐIÊZEN 4 kỳ?** - **Nguyên lý làm việc của động cơ XĂNG 4 kỳ:** 1. Kỳ 1 (Nạp): Pittong đi từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD), xupáp nạp mở, xupáp thải đóng. Không khí và xăng được nạp vào xilanh. 2. Kỳ 2 (Nén): Pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, cả hai xupáp đều đóng. Hòa khí được nén lại. 3. Kỳ 3 (Cháy – Dãn nở): Bugi phóng tia lửa điện đốt cháy hòa khí, tạo áp suất cao đẩy pittong đi xuống. 4. Kỳ 4 (Thải): Pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, xupáp thải mở, xupáp nạp đóng. Khí thải được đẩy ra ngoài. - **Nguyên lý làm việc của động cơ ĐIÊZEN 4 kỳ:** 1. Kỳ 1 (Nạp): Pittong đi từ ĐCT xuống ĐCD, xupáp nạp mở, xupáp thải đóng. Không khí được nạp vào xilanh. 2. Kỳ 2 (Nén): Pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, cả hai xupáp đều đóng. Không khí bị nén đến nhiệt độ và áp suất cao. 3. Kỳ 3 (Cháy – Dãn nở): Vòi phun phun một lượng nhiên liệu diesel vào buồng cháy, hòa khí tự bốc cháy, đẩy pittong đi xuống. 4. Kỳ 4 (Thải): Pittong đi từ ĐCD lên ĐCT, xupáp thải mở, xupáp nạp đóng. Khí thải được đẩy ra ngoài. **Câu 7: Các câu hỏi thực tế liên quan đến ĐCĐT!** Một số câu hỏi thực tế có thể liên quan đến ĐCĐT bao gồm: - Tại sao động cơ Diesel thường được ưa chuộng trong ngành vận tải nặng hơn so với động cơ xăng? - Lợi ích và hạn chế của động cơ đốt trong so với động cơ điện là gì? - Những cải tiến công nghệ nào đang được áp dụng để giảm khí thải từ động cơ đốt trong? - Các yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ đốt trong? Hy vọng các câu trả lời trên sẽ giúp bạn hoàn thành bài tự luận của mình!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
_ebe Monn_

15/03/2025

Câu 1: Ứng dụng của các loại ĐCĐT trong các loại máy động lực?

Động cơ xăng:
Ô tô, xe máy, máy phát điện nhỏ, máy cắt cỏ, máy bơm nước.
Động cơ diesel:
Ô tô tải, xe buýt, tàu hỏa, tàu thủy, máy phát điện công nghiệp, máy kéo nông nghiệp, máy xây dựng.
Động cơ tuabin khí:
Máy bay phản lực, tàu thủy cao tốc, máy phát điện công suất lớn.
Câu 2: Tính thể tích công tác của một xilanh khi biết thể tích công tác của động cơ 4 xilanh là 2,4 lít?

Thể tích công tác của một xilanh = Thể tích công tác của động cơ / Số xilanh
Thể tích công tác của một xilanh = 2,4 lít / 4 = 0,6 lít
Câu 3: Vì sao động cơ Diesel không cần sử dụng bu gi?

Động cơ Diesel sử dụng nguyên lý tự bốc cháy của nhiên liệu khi nén ở áp suất và nhiệt độ cao.
Không khí được nén trong xilanh đến áp suất và nhiệt độ rất cao.
Nhiên liệu (dầu diesel) được phun vào xilanh dưới dạng sương mù, tự bốc cháy khi tiếp xúc với không khí nóng.
Câu 4: Tại sao ở đầu nhỏ và đầu to thanh truyền cần phải lắp bạc lót hoặc ổ bi?

Giảm ma sát giữa thanh truyền và các chi tiết khác (piston, trục khuỷu).
Tăng tuổi thọ của các chi tiết.
Đảm bảo chuyển động êm ái, giảm tiếng ồn.
Câu 6: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ XĂNG 4 kỳ và động cơ ĐIÊZEN 4 kỳ?

Động cơ XĂNG 4 kỳ:
Kỳ 1 (Nạp): Piston đi xuống, xupap nạp mở, hỗn hợp xăng và không khí được nạp vào xilanh.
Kỳ 2 (Nén): Piston đi lên, cả hai xupap đều đóng, hỗn hợp nhiên liệu bị nén lại.
Kỳ 3 (Nổ): Bugi đánh lửa, hỗn hợp nhiên liệu bốc cháy, sinh công đẩy piston đi xuống.
Kỳ 4 (Xả): Piston đi lên, xupap xả mở, khí thải được đẩy ra ngoài.
Động cơ ĐIÊZEN 4 kỳ:
Kỳ 1 (Nạp): Piston đi xuống, xupap nạp mở, không khí được nạp vào xilanh.
Kỳ 2 (Nén): Piston đi lên, cả hai xupap đều đóng, không khí bị nén lại đến nhiệt độ rất cao.
Kỳ 3 (Nổ): Nhiên liệu diesel được phun vào xilanh, tự bốc cháy, sinh công đẩy piston đi xuống.
Kỳ 4 (Xả): Piston đi lên, xupap xả mở, khí thải được đẩy ra ngoài.
Câu 7: Các câu hỏi thực tế liên quan đến ĐCĐT!

Tại sao xe máy lại cần thay dầu nhớt định kỳ?
Tại sao động cơ diesel lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng?
Tại sao động cơ xe ô tô lại có hệ thống làm mát?
Tại sao xe ô tô đời mới lại có nhiều cảm biến và hệ thống điều khiển điện tử?
Tại sao cần phải bảo dưỡng định kỳ động cơ đốt trong?

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi