Làm giúp mình câu 15,16,17,18,19 với an

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Huyền Trang
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi mà bạn đã đưa ra: ### Câu 15 a) Minh nên sử dụng công cụ nào? - Minh có thể sử dụng Microsoft PowerPoint, Google Slides hoặc Canva để tạo bài thuyết trình. Những công cụ này cung cấp nhiều mẫu có sẵn và dễ sử dụng. b) Văn bản trên trang chiếu cần có đặc điểm gì? - Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, rõ ràng và dễ đọc. Nên sử dụng các tiêu đề lớn, các điểm chính được liệt kê và hạn chế số lượng chữ trên mỗi trang chiếu. c) Vì sao nên chọn màu sắc phù hợp cho bài trình chiếu? - Màu sắc phù hợp giúp tăng tính thẩm mỹ và sự chú ý của người xem. Nó cũng giúp phân biệt các phần khác nhau trong bài thuyết trình và tạo cảm giác hài hòa. d) Minh cần làm gì để áp dụng một bản mẫu vào bài trình chiếu của mình? - Minh có thể chọn một bản mẫu có sẵn trong phần mềm trình chiếu, sau đó áp dụng nó cho bài thuyết trình của mình bằng cách chọn "Áp dụng mẫu" hoặc "Chọn mẫu" và điều chỉnh nội dung theo ý muốn. ### Câu 16 a) Nam cần sử dụng những lệnh nào? - Nam cần sử dụng các lệnh di chuyển (như "move forward", "turn") và có thể sử dụng lệnh lặp (loop) để tạo hình tam giác đều. b) Thuật toán di chuyển theo tam giác đều hoạt động như thế nào? - Thuật toán sẽ yêu cầu nhân vật di chuyển một đoạn thẳng, sau đó quay một góc 120 độ và lặp lại 3 lần để tạo thành hình tam giác đều. c) Vì sao cần mô tả thuật toán trước khi lập trình? - Mô tả thuật toán giúp xác định rõ ràng các bước cần thực hiện, từ đó giúp lập trình viên dễ dàng hơn trong việc viết mã và kiểm tra lỗi. d) Nam cần làm gì để kiểm tra và chỉnh sửa nếu chương trình chưa chạy đúng? - Nam cần kiểm tra từng bước của chương trình, xem xét các lệnh đã sử dụng, và có thể sử dụng chế độ gỡ lỗi (debug) để tìm ra lỗi và chỉnh sửa. ### Câu 17 Em hãy giải thích vai trò của đầu trang (Header) và chân trang (Footer) trong văn bản. Đồng thời, nêu cách ứng dụng chúng trong một tài liệu thực tế. - **Vai trò**: Đầu trang thường chứa thông tin như tiêu đề tài liệu, tên tác giả hoặc ngày tháng, giúp người đọc dễ dàng nhận diện nội dung. Chân trang thường chứa số trang, thông tin liên hệ hoặc ghi chú, giúp tổ chức tài liệu tốt hơn. - **Cách ứng dụng**: Trong một tài liệu báo cáo, đầu trang có thể chứa tên báo cáo và tên tác giả, trong khi chân trang có thể chứa số trang và thông tin liên hệ của tác giả. ### Câu 18 Em hãy trình bày cách sử dụng bản mẫu (Template) trong phần mềm trình chiếu để tạo một bài thuyết trình chuyên nghiệp. - Để sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu, người dùng có thể: 1. Mở phần mềm và chọn "Tạo mới" hoặc "Mẫu". 2. Duyệt qua các mẫu có sẵn và chọn một mẫu phù hợp với chủ đề bài thuyết trình. 3. Nhập nội dung vào các ô đã được định sẵn trong mẫu. 4. Tùy chỉnh màu sắc, phông chữ và hình ảnh nếu cần để phù hợp với phong cách cá nhân. ### Câu 19 Trong lập trình, việc lựa chọn kiểu dữ liệu phù hợp có vai trò quan trọng. Em hãy nêu ví dụ và giải thích cách sử dụng các kiểu dữ liệu trong một chương trình thực tế. - **Ví dụ**: Trong một chương trình quản lý sinh viên, có thể sử dụng: - **Kiểu dữ liệu số nguyên (int)** để lưu trữ tuổi của sinh viên. - **Kiểu dữ liệu chuỗi (string)** để lưu trữ tên sinh viên. - **Kiểu dữ liệu số thực (float)** để lưu trữ điểm trung bình. - **Giải thích**: Việc lựa chọn kiểu dữ liệu phù hợp giúp tiết kiệm bộ nhớ và tăng hiệu suất của chương trình. Ví dụ, nếu chỉ cần lưu trữ số nguyên, sử dụng kiểu int sẽ hiệu quả hơn so với kiểu float.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
tuanvu16

17/03/2025

CÂU 17

Vai trò của đầu trang (Header):

  • Cung cấp thông tin nhất quán:
    • Đầu trang thường được sử dụng để hiển thị các thông tin lặp lại trên mỗi trang, như tên tài liệu, tên chương, tên tác giả, logo của tổ chức, v.v. Điều này giúp người đọc dễ dàng xác định tài liệu và nội dung đang xem.
  • Hỗ trợ định hướng:
    • Đầu trang có thể chứa các thông tin giúp người đọc định hướng trong tài liệu, như số chương, tiêu đề phần, v.v.
  • Tăng tính chuyên nghiệp:
    • Việc sử dụng đầu trang giúp tài liệu trở nên chuyên nghiệp và có tổ chức hơn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS
avatar volunteer-photo-frame.svg
level icon
Treaseer

17/03/2025

Huyền Trang **Câu 15.** a) Minh nên sử dụng các công cụ như Microsoft PowerPoint, Google Slides hoặc Canva để tạo bài trình chiếu chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian. b) Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, dễ đọc và tập trung vào các điểm chính. Sử dụng các gạch đầu dòng và font chữ rõ ràng. c) Chọn màu sắc phù hợp giúp bài trình chiếu trông chuyên nghiệp hơn, dễ đọc và thu hút sự chú ý của người xem. d) Minh có thể áp dụng một bản mẫu bằng cách chọn một mẫu có sẵn trong công cụ trình chiếu và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với bài thuyết trình của mình. **Câu 16.** a) Nam cần sử dụng các lệnh di chuyển và xoay trong Scratch để tạo chuyển động theo hình tam giác đều. b) Thuật toán di chuyển theo tam giác đều bao gồm việc di chuyển nhân vật một khoảng cách nhất định, sau đó xoay 120 độ và lặp lại quá trình này ba lần. c) Mô tả thuật toán trước khi lập trình giúp Nam hiểu rõ các bước cần thực hiện và tránh sai sót trong quá trình viết mã. d) Nam cần chạy thử chương trình, kiểm tra lỗi và điều chỉnh các lệnh nếu cần để đảm bảo chương trình hoạt động đúng. **PHẦN IV: Tự luận.** **Câu 17:** - **Đầu trang (Header)** và **chân trang (Footer)** giúp cung cấp thông tin nhất quán trên mỗi trang của tài liệu, như tiêu đề, số trang, tên tác giả. - Trong một tài liệu thực tế, đầu trang có thể chứa tiêu đề của tài liệu, còn chân trang có thể chứa số trang và thông tin liên hệ. **Câu 18:** - Sử dụng bản mẫu (Template) trong phần mềm trình chiếu giúp tiết kiệm thời gian thiết kế và đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh và màu sắc. - Để tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp, chọn một bản mẫu phù hợp với chủ đề, điều chỉnh nội dung và thêm các yếu tố đồ họa cần thiết. **Câu 19:** - Lựa chọn kiểu dữ liệu phù hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất và độ chính xác của chương trình. - Trong một chương trình thực tế, các kiểu dữ liệu như số nguyên, số thực, chuỗi và boolean được sử dụng tùy thuộc vào loại dữ liệu cần xử lý. Ví dụ, số nguyên dùng cho các giá trị đếm, chuỗi dùng cho văn bản.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi