giúp mình nhé

Câu 1. Một phòng học dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 10m,
rotate image
Trả lời câu hỏi của cute phô mai que cute phô mai que
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

20/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 8. Để giải quyết nhiệm vụ này, chúng ta sẽ làm theo từng bước như sau: Bước 1: Xác định tổng và hiệu - Tổng của hai số là 40. - Hiệu của hai số là 10. Bước 2: Xác định số bé và số lớn - Số lớn là số lớn hơn số bé 10 đơn vị. Bước 3: Áp dụng công thức - Cách 1: - Số lớn = (tổng + hiệu) : 2 - Số lớn = (40 + 10) : 2 = 50 : 2 = 25 - Số bé = số lớn – hiệu - Số bé = 25 – 10 = 15 - Cách 2: - Số bé = (tổng – hiệu) : 2 - Số bé = (40 – 10) : 2 = 30 : 2 = 15 - Số lớn = số bé + hiệu - Số lớn = 15 + 10 = 25 Vậy hai số cần tìm là 15 và 25. Kết luận Hai số cần tìm là 15 và 25. Câu 1. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ tính diện tích của các bề mặt cần quét sơn, trừ đi diện tích cửa. Bước 1: Tính diện tích 4 bức tường xung quanh phòng học - Diện tích của 2 bức tường dài: \(2 \times (10 \times 4) = 2 \times 40 = 80 \text{ m}^2\) - Diện tích của 2 bức tường rộng: \(2 \times (6 \times 4) = 2 \times 24 = 48 \text{ m}^2\) - Tổng diện tích 4 bức tường: \(80 + 48 = 128 \text{ m}^2\) Bước 2: Tính diện tích trần nhà - Diện tích trần nhà: \(10 \times 6 = 60 \text{ m}^2\) Bước 3: Tính tổng diện tích cần quét sơn - Tổng diện tích cần quét sơn: \(128 + 60 = 188 \text{ m}^2\) Bước 4: Trừ đi diện tích cửa - Diện tích cửa: 8,2 m² - Diện tích cần quét sơn cuối cùng: \(188 - 8,2 = 179,8 \text{ m}^2\) Đáp số: Diện tích cần quét sơn là 179,8 m². Câu 2. Gọi số bị chia là A, số chia là B. Theo đề bài ta có: A : B = 8 (dư 4) hay A = B x 8 + 4 Tổng của số bị chia và số chia là 778, nghĩa là: A + B = 778 Thay A = B x 8 + 4 vào A + B = 778 ta được: (B x 8 + 4) + B = 778 B x 9 + 4 = 778 B x 9 = 778 - 4 B x 9 = 774 B = 774 : 9 B = 86 Vậy số chia là 86. Thay B = 86 vào A = B x 8 + 4 ta được: A = 86 x 8 + 4 A = 688 + 4 A = 692 Vậy số bị chia là 692. Đáp số: Số bị chia: 692 Số chia: 86 Câu 3. Đầu tiên, ta gọi số lớn là \(A\) và số bé là \(B\). Biết rằng tổng của chúng là 290, tức là: \[ A + B = 290 \] Tiếp theo, nếu thêm vào số lớn 10 đơn vị và thêm vào số bé 15 đơn vị thì được hai số mới mà số lớn bằng 125% số bé. Ta có: \[ A + 10 = 1,25 \times (B + 15) \] Bây giờ, ta sẽ giải bài toán này bằng phương pháp tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. 1. Xác định tổng và tỉ số: - Tổng của hai số mới là: \( (A + 10) + (B + 15) = A + B + 25 = 290 + 25 = 315 \) - Tỉ số của số lớn mới so với số bé mới là 1,25. 2. Tìm tổng số phần bằng nhau: - Tỉ số 1,25 có nghĩa là số lớn mới bằng $\frac{5}{4}$ số bé mới. - Tổng số phần bằng nhau là: \( 5 + 4 = 9 \) 3. Tìm giá trị của 1 phần: - Giá trị của 1 phần là: \( \frac{315}{9} = 35 \) 4. Tìm số bé mới: - Số bé mới là: \( 35 \times 4 = 140 \) 5. Tìm số lớn mới: - Số lớn mới là: \( 35 \times 5 = 175 \) 6. Tìm số bé ban đầu: - Số bé ban đầu là: \( 140 - 15 = 125 \) 7. Tìm số lớn ban đầu: - Số lớn ban đầu là: \( 175 - 10 = 165 \) Vậy hai số cần tìm là 125 và 165.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 3
Nếu thêm vào số lớn 10 đơn vị và thêm vào số bé 15 đơn vị thì tổng mới sẽ là: 
$\displaystyle 290+10+15=315$
Ta có: $\displaystyle 125\%=\frac{125}{100} =\frac{5}{4}$
Ta có sơ đồ

Tổng số phần bằng nhau là: 5+4=9 (phần)
Số lớn sau khi thêm là: $\displaystyle 315:9\times 5=175$
Số bé sau khi thêm là: $\displaystyle 315-175=140$
Số lớn lúc đầu là: $\displaystyle 175-10=165$
Số bé lúc đầu là: $\displaystyle 140-15=125$
Đáp số : số lớn: 165, số bé: 125

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved