Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi mà bạn đã đưa ra:
**Câu 10:** Trong hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức, khi nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá nhiệt độ giới hạn thì:
- **C. Van hằng nhiệt mở đường nước về két.** (Đây là câu trả lời đúng, vì van hằng nhiệt sẽ mở để cho nước nóng chảy về két làm mát, giúp hạ nhiệt độ.)
**Câu 13:** Dựa trên thông tin đã cho, các câu trả lời là:
- **A. Nhiệm vụ chính của hệ thống bôi trơn trong động cơ đốt trong là làm mát và giảm ma sát giữa các bộ phận chuyển động.** (Đúng, vì hệ thống bôi trơn không chỉ bôi trơn mà còn giúp làm mát.)
- **B. Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong chỉ có một loại là hệ thống bôi trơn bằng dầu nhớt.** (Sai, vì có nhiều loại hệ thống bôi trơn khác nhau.)
- **C. Trong hệ thống bôi trơn động cơ đốt trong, dầu bôi trơn chỉ có tác dụng bôi trơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của động cơ.** (Sai, vì dầu bôi trơn cũng có tác dụng làm mát và ảnh hưởng đến hiệu suất.)
- **D. Hệ thống bôi trơn tuần hoàn là loại hệ thống bôi trơn phổ biến nhất trong các động cơ hiện đại.** (Đúng, vì hệ thống bôi trơn tuần hoàn là phổ biến.)
**Câu 14:** Về hệ thống nhiên liệu trong động cơ đốt trong:
- **A. Hệ thống nhiên liệu của động cơ đốt trong chỉ sử dụng xăng và dầu diesel, không có khả năng sử dụng các loại nhiên liệu khác như ethanol hoặc gas.** (Sai, vì hiện nay có nhiều loại nhiên liệu khác được sử dụng.)
- **B. Hệ thống nhiên liệu của động cơ đốt trong chỉ bao gồm bơm nhiên liệu và bộ phun.** (Sai, vì còn nhiều thành phần khác như bình chứa, bộ lọc, ống dẫn.)
- **C. Nhiệm vụ chính của hệ thống nhiên liệu trong động cơ đốt trong là cung cấp nhiên liệu đúng lượng và đúng thời điểm cho buồng đốt.** (Đúng, đây là nhiệm vụ chính.)
- **D. Hệ thống nhiên liệu trực tiếp phun (direct injection) giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu so với hệ thống phun gián tiếp (indirect injection).** (Đúng, vì hệ thống phun trực tiếp thường hiệu quả hơn.)
**Câu 1:** Mô tả cách hoạt động của hệ thống nạp trong động cơ đốt trong:
Hệ thống nạp trong động cơ đốt trong có nhiệm vụ cung cấp khí nạp (hỗn hợp nhiên liệu-khí oxy) vào xi-lanh. Nó bao gồm các thành phần như:
- **Bộ lọc không khí:** Lọc sạch bụi bẩn và tạp chất trong không khí trước khi vào động cơ.
- **Ống hút:** Dẫn khí từ bộ lọc không khí vào xi-lanh.
- **Van nạp:** Mở và đóng để kiểm soát lượng khí nạp vào xi-lanh.
- **Máy nén khí (nếu có):** Tăng áp suất không khí để cung cấp lượng khí nạp lớn hơn, giúp tăng hiệu suất động cơ.
Khi động cơ hoạt động, van nạp mở ra, cho phép không khí (hoặc hỗn hợp nhiên liệu-khí oxy) đi vào xi-lanh, sau đó van nạp đóng lại và quá trình nén và đốt cháy diễn ra.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.