Giải hộ mình câu này với các bạnGiải hộ mình câu này với các bạnGiải hộ mình câu này với các bạnGiải hộ mình câu này với các bạn

+ ĐỀ THI THỬ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT LẦN 3 NĂM HỌC 2025 - 2026 Môn thi: Toán Thời gian
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trần Quỳnh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. a) Để lập bảng tần số cho dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ, chúng ta cần xác định số lượng laptop bán được trong mỗi tháng từ biểu đồ tần số. Biểu đồ tần số cho thấy: - Tháng 4: 10 laptop - Tháng 5: 15 laptop - Tháng 6: 20 laptop - Tháng 7: 25 laptop Bảng tần số sẽ là: | Tháng | Số lượng laptop | |-------|----------------| | Tháng 4 | 10 | | Tháng 5 | 15 | | Tháng 6 | 20 | | Tháng 7 | 25 | b) Xác suất của biến cố E: "Hai bạn cùng vào một quán". Có 3 quán ăn: A, B, C. Mỗi bạn có thể chọn ngẫu nhiên một quán, do đó có tổng cộng 3 x 3 = 9 trường hợp xảy ra. Các trường hợp mà hai bạn cùng vào một quán là: - Cả hai bạn đều chọn quán A. - Cả hai bạn đều chọn quán B. - Cả hai bạn đều chọn quán C. Vậy có 3 trường hợp mà hai bạn cùng vào một quán. Xác suất của biến cố E là: \[ P(E) = \frac{\text{Số trường hợp thuận lợi}}{\text{Tổng số trường hợp có thể xảy ra}} = \frac{3}{9} = \frac{1}{3} \] Đáp số: a) Bảng tần số: | Tháng | Số lượng laptop | |-------|----------------| | Tháng 4 | 10 | | Tháng 5 | 15 | | Tháng 6 | 20 | | Tháng 7 | 25 | b) Xác suất của biến cố E: $\frac{1}{3}$ Câu 2. a) Ta có: \[ A = \sqrt{3} \cdot \sqrt{12} + \frac{\sqrt{50}}{\sqrt{2}} - 1 = \sqrt{3 \cdot 12} + \sqrt{\frac{50}{2}} - 1 = \sqrt{36} + \sqrt{25} - 1 = 6 + 5 - 1 = 10 \] b) Điều kiện xác định: \( x \geq 0 \) và \( x \neq 9 \). Ta rút gọn biểu thức \( P \): \[ P = \left( \frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3} + \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3} - \frac{3x+3}{x-9} \right) : \left( \frac{2\sqrt{x}-2}{\sqrt{x}-3} - 1 \right) \] Tìm mẫu chung của các phân thức trong ngoặc: \[ P = \left( \frac{2\sqrt{x}(\sqrt{x}-3) + \sqrt{x}(\sqrt{x}+3) - (3x+3)}{(\sqrt{x}+3)(\sqrt{x}-3)} \right) : \left( \frac{2\sqrt{x}-2-(\sqrt{x}-3)}{\sqrt{x}-3} \right) \] \[ = \left( \frac{2x - 6\sqrt{x} + x + 3\sqrt{x} - 3x - 3}{x-9} \right) : \left( \frac{2\sqrt{x}-2-\sqrt{x}+3}{\sqrt{x}-3} \right) \] \[ = \left( \frac{-3\sqrt{x} - 3}{x-9} \right) : \left( \frac{\sqrt{x} + 1}{\sqrt{x}-3} \right) \] \[ = \left( \frac{-3(\sqrt{x} + 1)}{x-9} \right) \times \left( \frac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x} + 1} \right) \] \[ = \frac{-3(\sqrt{x} + 1)(\sqrt{x}-3)}{(x-9)(\sqrt{x} + 1)} \] \[ = \frac{-3(\sqrt{x}-3)}{x-9} \] \[ = \frac{-3(\sqrt{x}-3)}{(\sqrt{x}+3)(\sqrt{x}-3)} \] \[ = \frac{-3}{\sqrt{x}+3} \] c) Ta có: \[ y = \frac{1}{2}x^2 \] Để tìm tọa độ các điểm thuộc đồ thị hàm số có tung độ bằng 2, ta thay \( y = 2 \) vào phương trình: \[ 2 = \frac{1}{2}x^2 \] \[ 4 = x^2 \] \[ x = \pm 2 \] Vậy tọa độ các điểm là \( (2, 2) \) và \( (-2, 2) \). Câu 3. Gọi số phần công việc đội I làm trong 1 ngày là $\frac{1}{a}$ (điều kiện: $a > 0$). Số phần công việc đội II làm trong 1 ngày là $\frac{1}{b}$ (điều kiện: $b > 0$). Theo đề bài, ta có: \[ \frac{1}{a} + \frac{1}{b} = \frac{1}{12} \] Nếu đội I làm một mình trong 15 ngày rồi nghỉ, đội II làm tiếp trong 5 ngày thì cả hai đội hoàn thành được 75% công việc, tức là: \[ 15 \times \frac{1}{a} + 5 \times \frac{1}{b} = \frac{3}{4} \] Ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} \frac{1}{a} + \frac{1}{b} = \frac{1}{12} \\ 15 \times \frac{1}{a} + 5 \times \frac{1}{b} = \frac{3}{4} \end{cases} \] Nhân cả hai vế của phương trình thứ nhất với 5: \[ 5 \times \left( \frac{1}{a} + \frac{1}{b} \right) = 5 \times \frac{1}{12} \] \[ \frac{5}{a} + \frac{5}{b} = \frac{5}{12} \] Thay vào phương trình thứ hai: \[ 15 \times \frac{1}{a} + 5 \times \frac{1}{b} = \frac{3}{4} \] \[ 15 \times \frac{1}{a} + \frac{5}{b} = \frac{3}{4} \] Bây giờ, ta có: \[ 15 \times \frac{1}{a} + \frac{5}{b} = \frac{3}{4} \] \[ \frac{5}{a} + \frac{5}{b} = \frac{5}{12} \] Từ đây, ta trừ phương trình thứ hai từ phương trình thứ nhất: \[ 15 \times \frac{1}{a} + \frac{5}{b} - \left( \frac{5}{a} + \frac{5}{b} \right) = \frac{3}{4} - \frac{5}{12} \] \[ 10 \times \frac{1}{a} = \frac{9}{12} - \frac{5}{12} \] \[ 10 \times \frac{1}{a} = \frac{4}{12} \] \[ 10 \times \frac{1}{a} = \frac{1}{3} \] \[ \frac{1}{a} = \frac{1}{30} \] \[ a = 30 \] Thay $a = 30$ vào phương trình đầu tiên: \[ \frac{1}{30} + \frac{1}{b} = \frac{1}{12} \] \[ \frac{1}{b} = \frac{1}{12} - \frac{1}{30} \] \[ \frac{1}{b} = \frac{5}{60} - \frac{2}{60} \] \[ \frac{1}{b} = \frac{3}{60} \] \[ \frac{1}{b} = \frac{1}{20} \] \[ b = 20 \] Vậy nếu làm một mình thì đội I làm xong công việc trong 30 ngày và đội II làm xong công việc trong 20 ngày.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved