Giúp mình với!

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của linhday546
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 17: Để xác định bậc của đa thức \(14x^3(5x^3 - x^2 + 3x - 7)\), chúng ta cần tìm bậc của mỗi hạng tử trong ngoặc và sau đó nhân với \(14x^3\). Bậc của \(5x^3\) là 3. Bậc của \(-x^2\) là 2. Bậc của \(3x\) là 1. Bậc của \(-7\) là 0. Khi nhân mỗi hạng tử này với \(14x^3\), bậc của mỗi hạng tử sẽ tăng thêm 3 đơn vị: - Bậc của \(14x^3 \cdot 5x^3 = 14 \cdot 5 \cdot x^{3+3} = 70x^6\) là 6. - Bậc của \(14x^3 \cdot (-x^2) = -14 \cdot x^{3+2} = -14x^5\) là 5. - Bậc của \(14x^3 \cdot 3x = 42 \cdot x^{3+1} = 42x^4\) là 4. - Bậc của \(14x^3 \cdot (-7) = -98 \cdot x^3 = -98x^3\) là 3. Trong các bậc trên, bậc cao nhất là 6. Do đó, bậc của đa thức \(14x^3(5x^3 - x^2 + 3x - 7)\) là 6. Đáp án đúng là: D. 6. Câu 18: Để tìm hai đa thức \( P(x) \) và \( Q(x) \) thỏa mãn \( P(x) - Q(x) = 2x - 2 \), chúng ta sẽ kiểm tra từng đáp án một. A. \( P(x) = x^2 - 3x \) và \( Q(x) = -3x - 2 \) \[ P(x) - Q(x) = (x^2 - 3x) - (-3x - 2) = x^2 - 3x + 3x + 2 = x^2 + 2 \] Điều này không đúng vì \( x^2 + 2 \neq 2x - 2 \). B. \( P(x) = x^2 - 2x \) và \( Q(x) = -2x - 2 \) \[ P(x) - Q(x) = (x^2 - 2x) - (-2x - 2) = x^2 - 2x + 2x + 2 = x^2 + 2 \] Điều này không đúng vì \( x^2 + 2 \neq 2x - 2 \). C. \( P(x) = 2x \) và \( Q(x) = -2 \) \[ P(x) - Q(x) = 2x - (-2) = 2x + 2 \] Điều này không đúng vì \( 2x + 2 \neq 2x - 2 \). D. \( P(x) = x^2 - 2 \) và \( Q(x) = x^2 - 2x \) \[ P(x) - Q(x) = (x^2 - 2) - (x^2 - 2x) = x^2 - 2 - x^2 + 2x = 2x - 2 \] Điều này đúng vì \( 2x - 2 = 2x - 2 \). Vậy đáp án đúng là: D. \( P(x) = x^2 - 2 \) và \( Q(x) = x^2 - 2x \). Câu 19: Để thực hiện phép tính \((2x-1)(2x+1)\), chúng ta sẽ sử dụng công thức nhân hai nhị thức dạng \( (a-b)(a+b) = a^2 - b^2 \). Bước 1: Xác định \(a\) và \(b\): - \(a = 2x\) - \(b = 1\) Bước 2: Áp dụng công thức \( (a-b)(a+b) = a^2 - b^2 \): \[ (2x-1)(2x+1) = (2x)^2 - 1^2 \] Bước 3: Tính \( (2x)^2 \) và \( 1^2 \): \[ (2x)^2 = 4x^2 \] \[ 1^2 = 1 \] Bước 4: Kết hợp các kết quả: \[ (2x-1)(2x+1) = 4x^2 - 1 \] Vậy kết quả của phép tính \((2x-1)(2x+1)\) là \(4x^2 - 1\). Đáp án đúng là: B. \(4x^2 - 1\). Câu 20: Để chia đa thức $(-2x^5 + 3x^2 - 4x^3)$ cho đơn thức $-2x^2$, ta thực hiện phép chia từng hạng tử của đa thức cho đơn thức. Bước 1: Chia từng hạng tử của đa thức cho đơn thức: - Chia $-2x^5$ cho $-2x^2$: \[ \frac{-2x^5}{-2x^2} = x^{5-2} = x^3 \] - Chia $3x^2$ cho $-2x^2$: \[ \frac{3x^2}{-2x^2} = \frac{3}{-2} = -\frac{3}{2} \] - Chia $-4x^3$ cho $-2x^2$: \[ \frac{-4x^3}{-2x^2} = 2x^{3-2} = 2x \] Bước 2: Gộp kết quả lại: \[ x^3 + 2x - \frac{3}{2} \] Vậy đáp án đúng là: C. $x^3 + 2x - \frac{3}{2}$ Câu 21. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ áp dụng phương pháp tổng tỉ và hiệu tỉ để tìm số phần bằng nhau, từ đó xác định số kẹo của mỗi bạn. Bước 1: Xác định tổng tỉ số - Số kẹo của An, Bình, Mạnh tương ứng với tỉ lệ 2, 3, 4. - Tổng tỉ số là: 2 + 3 + 4 = 9 Bước 2: Tìm giá trị của một phần bằng nhau - Tổng số kẹo là 36. - Giá trị của một phần bằng nhau là: 36 : 9 = 4 Bước 3: Tính số kẹo của mỗi bạn - Số kẹo của An là: 2 × 4 = 8 - Số kẹo của Bình là: 3 × 4 = 12 - Số kẹo của Mạnh là: 4 × 4 = 16 Vậy số kẹo của An, Bình, Mạnh lần lượt là 8, 12, 16. Câu 22. a) Đa thức $A(x)=4x^2+3x-7$ có bậc cao nhất là 2, do đó bậc của đa thức $A(x)$ là 2. b) Hệ số tự do của đa thức $A(x)$ là -7. c) Với $x=-1$, ta thay vào đa thức $A(x)$: $A(-1) = 4(-1)^2 + 3(-1) - 7 = 4(1) - 3 - 7 = 4 - 3 - 7 = -6$. Do đó, giá trị của đa thức $A(x)$ khi $x = -1$ là -6. d) Để kiểm tra xem $x = 1$ và $x = -2$ có phải là nghiệm của đa thức $A(x)$ hay không, ta thay các giá trị này vào đa thức: - Với $x = 1$: $A(1) = 4(1)^2 + 3(1) - 7 = 4(1) + 3 - 7 = 4 + 3 - 7 = 0$. Vậy $x = 1$ là nghiệm của đa thức $A(x)$. - Với $x = -2$: $A(-2) = 4(-2)^2 + 3(-2) - 7 = 4(4) - 6 - 7 = 16 - 6 - 7 = 3$. Vậy $x = -2$ không phải là nghiệm của đa thức $A(x)$. Kết luận: a) Bậc của đa thức $A(x)$ là 2. b) Hệ số tự do của đa thức $A(x)$ là -7. c) Với $x = -1$, giá trị của đa thức $A(x)$ là -6. d) $x = 1$ là nghiệm của đa thức $A(x)$, còn $x = -2$ không phải là nghiệm của đa thức $A(x)$. Câu 23. a) Ta có $\frac{x}{5}=\frac{y}{3}$ nên $\frac{x}{y}=\frac{5}{3}$. Tổng số phần bằng nhau là $5+3=8$ (phần). Lời giải: 20; 12 b) Tổng số học sinh của ba lớp là $30+40+50=120$ (học sinh). Số cây xanh lớp 7A phải trồng là $60\times \frac{30}{120}=15$ (cây). Đáp số: 15 cây Câu 24 a) Để tính giá trị của biểu thức $P(x)=3x^5+x^2+x+3$ tại $x=-1$, chúng ta thay $x=-1$ vào biểu thức: $P(-1) = 3(-1)^5 + (-1)^2 + (-1) + 3$ $= 3(-1) + 1 - 1 + 3$ $= -3 + 1 - 1 + 3$ $= 0$ Vậy giá trị của biểu thức $P(x)$ tại $x=-1$ là 0. b) Để tính $A(x) + B(x)$, chúng ta cộng các đa thức $A(x)$ và $B(x)$: $A(x) = x^2 - 2x - 4$ $B(x) = x^2 - 5x + 6$ $A(x) + B(x) = (x^2 - 2x - 4) + (x^2 - 5x + 6)$ $= x^2 + x^2 - 2x - 5x - 4 + 6$ $= 2x^2 - 7x + 2$ Vậy $A(x) + B(x) = 2x^2 - 7x + 2$. Câu 25. a) Để đa thức \( A(x) = x^5 - 3x^2 + m \) nhận \( x = 2 \) là nghiệm, ta thay \( x = 2 \) vào biểu thức \( A(x) \) và tìm giá trị của \( m \). Thay \( x = 2 \) vào \( A(x) \): \[ A(2) = 2^5 - 3 \cdot 2^2 + m \] \[ A(2) = 32 - 3 \cdot 4 + m \] \[ A(2) = 32 - 12 + m \] \[ A(2) = 20 + m \] Để \( x = 2 \) là nghiệm của đa thức \( A(x) \), ta phải có \( A(2) = 0 \): \[ 20 + m = 0 \] \[ m = -20 \] Vậy giá trị của \( m \) là \( -20 \). b) Để phép chia \( (4x^2 - 6x + a) : (x - 3) \) có số dư là 0, ta cần tìm giá trị của \( a \) sao cho \( 4x^2 - 6x + a \) chia hết cho \( x - 3 \). Điều này có nghĩa là khi thay \( x = 3 \) vào biểu thức \( 4x^2 - 6x + a \), kết quả phải bằng 0. Thay \( x = 3 \) vào biểu thức \( 4x^2 - 6x + a \): \[ 4 \cdot 3^2 - 6 \cdot 3 + a \] \[ 4 \cdot 9 - 6 \cdot 3 + a \] \[ 36 - 18 + a \] \[ 18 + a \] Để phép chia có số dư là 0, ta phải có: \[ 18 + a = 0 \] \[ a = -18 \] Vậy giá trị của \( a \) là \( -18 \). Đáp số: a) \( m = -20 \) b) \( a = -18 \)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved