Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: . Ngôi kể: Thứ nhất Người kể chuyện: Tôi (cậu bé Chương).
câu 2: . Phương thức biểu đạt chính của văn bản: tự sự. . Theo em, việc nhân vật tôi học trước quên sau, học sau quên trước nên đã học gấp đôi những đứa khác thể hiện phẩm chất siêng năng, cần cù, chăm chỉ của nhân vật tôi. . Biện pháp tu từ liệt kê: "học trước quên sau, học sau quên trước". Tác dụng: nhấn mạnh tình trạng học tập kém của nhân vật tôi. . Nội dung chính của văn bản: Kể về cuộc sống của nhân vật tôi ở quê ngoại. Vì học kém nên hằng ngày luôn phải ăn canh bí đỏ để bổ não. Tuy nhiên, nhờ cố gắng nỗ lực, nhân vật tôi đã đỗ đạt trong kì thi cuối năm.
câu 3: Câu thơ "Cuối năm lớp chín, tôi học bù đâù, người xanh như tàu lá" sử dụng biện pháp tu từ so sánh ngang bằng. Tác giả so sánh "người xanh như tàu lá", nhằm miêu tả trạng thái mệt mỏi, gầy gò của nhân vật "tôi". Hình ảnh "tàu lá" gợi sự yếu ớt, thiếu sức sống, tương đồng với tình trạng sức khỏe và tâm lý của nhân vật. Biện pháp tu từ này giúp tăng cường hiệu quả biểu đạt, tạo nên hình ảnh sinh động, ấn tượng, khiến người đọc dễ dàng hình dung được trạng thái của nhân vật.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.