Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
31/03/2025
31/03/2025
Tính năng | Động cơ Diesel thường (cơ khí) | Động cơ Diesel tích áp (Common Rail) |
---|---|---|
Hệ thống phun nhiên liệu | Sử dụng bơm cao áp cơ khí (bơm piston đơn, bơm dãy, hoặc bơm phân phối) để tạo áp suất và phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt. Thời điểm và lượng phun nhiên liệu được điều khiển cơ khí, liên kết trực tiếp với tốc độ và tải của động cơ. | Sử dụng bơm cao áp để nén nhiên liệu vào một ống tích áp (Common Rail) chung cho tất cả các vòi phun. Áp suất trong ống tích áp luôn được duy trì ở mức cao, độc lập với tốc độ động cơ. Vòi phun được điều khiển điện tử (ECU) để phun nhiên liệu vào buồng đốt với thời điểm, lượng và áp suất phun tối ưu, linh hoạt theo các điều kiện hoạt động của động cơ. |
Áp suất phun | Áp suất phun thay đổi theo tốc độ động cơ và thường thấp hơn so với Common Rail. | Áp suất phun rất cao (có thể lên đến 2700 bar hoặc hơn) và được duy trì ổn định, không phụ thuộc vào tốc độ động cơ. |
Điều khiển phun nhiên liệu | Điều khiển cơ khí, ít linh hoạt trong việc điều chỉnh thời điểm và lượng phun. | Điều khiển điện tử (ECU) rất linh hoạt, có thể thực hiện nhiều lần phun trong một chu kỳ đốt (phun sơ, phun chính, phun muộn), tối ưu hóa quá trình đốt cháy. |
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời