Hãy lực chọn 1 khía cạnh tâm lý cụ thể của trẻ em lứa tuổi mầm non mà anh (chị) quan tâm . Sau đó hãy tìm kiếm hoặc thiết kế một thực nghiệm để tìm hiểu về vấn đề tâm lý đó của trẻ

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trang Nguyễn

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

31/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tôi xin chọn khía cạnh "sự phát triển ngôn ngữ" của trẻ em lứa tuổi mầm non. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, tôi sẽ thiết kế một thực nghiệm đơn giản như sau: **Mục tiêu của thực nghiệm:** Đánh giá sự phát triển ngôn ngữ của trẻ thông qua việc tương tác và giao tiếp trong các tình huống khác nhau. **Thực nghiệm:** 1. **Đối tượng nghiên cứu:** - Chọn một nhóm trẻ từ 4 đến 5 tuổi, khoảng 10 trẻ. 2. **Phương pháp:** - Chia trẻ thành hai nhóm: nhóm A và nhóm B. - Nhóm A sẽ tham gia vào các hoạt động chơi trò chơi giao tiếp, chẳng hạn như đóng vai (role play) và kể chuyện theo tranh. - Nhóm B sẽ tham gia vào các hoạt động riêng lẻ, chẳng hạn như tô màu và vẽ mà không có sự tương tác với bạn bè. 3. **Thời gian:** - Thực hiện trong vòng 4 tuần, mỗi tuần một buổi, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút. 4. **Cách thu thập dữ liệu:** - Ghi âm hoặc ghi chú lại các cuộc trò chuyện của trẻ trong nhóm A để phân tích từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và khả năng giao tiếp. - Theo dõi và ghi chú lại mức độ tương tác, phản ứng của trẻ trong cả hai nhóm. 5. **Phân tích dữ liệu:** - So sánh sự phát triển ngôn ngữ của nhóm A và nhóm B dựa trên việc sử dụng từ vựng, ngữ pháp và khả năng giao tiếp hiệu quả. - Đánh giá sự khác biệt về mức độ tương tác giữa các trẻ trong hai nhóm. 6. **Kết luận:** - Rút ra các kết luận về tác động của hoạt động giao tiếp và tương tác xã hội đến sự phát triển ngôn ngữ của trẻ em lứa tuổi mầm non. Thực nghiệm này không chỉ giúp hiểu rõ hơn về sự phát triển ngôn ngữ của trẻ mà còn cho thấy tầm quan trọng của môi trường tương tác xã hội trong việc thúc đẩy khả năng giao tiếp của trẻ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
gia-phuctran2

31/03/2025

Tên thực nghiệm: "Hiểu cảm xúc của bạn"

Mục tiêu: Đánh giá khả năng nhận biết và hiểu cảm xúc của người khác ở trẻ mầm non.

Đối tượng: Trẻ em từ 4-5 tuổi.

Vật liệu:

Hình ảnh hoặc video ngắn thể hiện các khuôn mặt và tình huống khác nhau, gợi lên các cảm xúc cơ bản (vui, buồn, sợ hãi, tức giận).
Thẻ cảm xúc: Các thẻ có vẽ hình khuôn mặt thể hiện các cảm xúc trên.
Bảng ghi kết quả.
Quy trình:

Giới thiệu:
Giải thích cho trẻ hiểu về các cảm xúc khác nhau.
Cho trẻ xem các thẻ cảm xúc và đảm bảo trẻ nhận biết được chúng.
Thực hiện:
Cho trẻ xem từng hình ảnh/video một.
Sau mỗi hình ảnh/video, hỏi trẻ:
"Bạn trong hình/video đang cảm thấy như thế nào?"
"Tại sao bạn nghĩ bạn ấy cảm thấy như vậy?"
"Nếu con là bạn ấy, con sẽ cảm thấy thế nào?"
Yêu cầu trẻ chọn thẻ cảm xúc phù hợp với cảm xúc của nhân vật trong hình/video.
Ghi lại câu trả lời và lựa chọn của trẻ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi