nguyên lý hệ thống bôi trơn tuần hoàn trong động cơ đốt trong . Ngắn nhất!!

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của jybyhtghbtfhgh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

01/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Hệ thống bôi trơn tuần hoàn trong động cơ đốt trong hoạt động theo nguyên lý bơm dầu từ bể chứa (thùng dầu) qua các bộ phận cần bôi trơn như trục khuỷu, piston, và các ổ bi. Dầu được bơm lên và phân phối đến các bộ phận này để giảm ma sát, làm mát và bảo vệ các chi tiết khỏi mài mòn. Sau khi bôi trơn, dầu sẽ chảy trở lại bể chứa để tái sử dụng, tạo thành một chu trình tuần hoàn liên tục.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
thuthunguyen

01/04/2025

1. Chức năng của hệ thống bôi trơn:

Giảm ma sát: Dầu bôi trơn tạo một lớp màng mỏng giữa các bề mặt kim loại chuyển động, giảm ma sát và mài mòn.
Làm mát: Dầu hấp thụ nhiệt từ các bộ phận nóng của động cơ và mang đi, giúp làm mát động cơ.
Làm sạch: Dầu cuốn trôi các cặn bẩn, mạt kim loại và các tạp chất khác, giữ cho động cơ sạch sẽ.
Chống ăn mòn: Dầu tạo một lớp bảo vệ trên các bề mặt kim loại, ngăn ngừa sự ăn mòn.
Làm kín: Dầu giúp làm kín các khe hở giữa các bộ phận, ngăn ngừa sự rò rỉ khí và tăng hiệu suất động cơ.
2. Nguyên lý hoạt động:

Hệ thống bôi trơn tuần hoàn hoạt động theo các bước sau:

Bơm dầu: Bơm dầu hút dầu từ cacte (bình chứa dầu) và đẩy nó đi khắp động cơ.
Lọc dầu: Dầu được đưa qua bộ lọc dầu để loại bỏ các tạp chất.
Phân phối dầu: Dầu được phân phối đến các bộ phận cần bôi trơn như trục khuỷu, trục cam, piston, xilanh, và các van.
Tuần hoàn dầu: Dầu sau khi bôi trơn các bộ phận sẽ chảy trở lại cacte, sẵn sàng cho chu kỳ tiếp theo.
3. Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn:

Cacte dầu: Bình chứa dầu.
Bơm dầu: Bơm đẩy dầu đi khắp động cơ.
Bộ lọc dầu: Lọc sạch tạp chất trong dầu.
Van giảm áp: Điều chỉnh áp suất dầu.
Các đường ống dẫn dầu: Dẫn dầu đến các bộ phận cần bôi trơn.
Đồng hồ đo áp suất dầu: Theo dõi áp suất dầu trong hệ thống.
4. Các phương pháp bôi trơn:

Bôi trơn cưỡng bức: Dầu được bơm dưới áp suất đến các bộ phận cần bôi trơn. Đây là phương pháp phổ biến nhất.
Bôi trơn vung té: Dầu được vung té lên các bộ phận cần bôi trơn. Phương pháp này thường được sử dụng trong các động cơ nhỏ.
Bôi trơn pha nhớt vào nhiên liệu: Dầu được pha trộn với nhiên liệu và bôi trơn các bộ phận khi hỗn hợp nhiên liệu-dầu đi vào động cơ. Phương pháp này được sử dụng trong động cơ 2 kỳ.
5. Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn:

Thay dầu và lọc dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Kiểm tra mức dầu thường xuyên và bổ sung khi cần thiết.
Kiểm tra áp suất dầu và nhiệt độ dầu.
Kiểm tra các đường ống dẫn dầu và các bộ phận khác của hệ thống để đảm bảo không có rò rỉ hoặc hư hỏng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi