helpppppppppppppppp

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nam Khánh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 5: a) \( x \times 12,5 = (32,6 - 10,4) \times 5 \) Ta tính \( 32,6 - 10,4 = 22,2 \). Sau đó, ta tính \( 22,2 \times 5 = 111 \). Do đó, ta có \( x \times 12,5 = 111 \). Chia cả hai vế cho 12,5, ta được \( x = \frac{111}{12,5} = 8,88 \). Vậy \( x = 8,88 \). b) \( \frac{3}{4} - x = \frac{1}{3} \) Chuyển \( x \) sang vế phải và \( \frac{1}{3} \) sang vế trái, ta có \( \frac{3}{4} - \frac{1}{3} = x \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{9}{12} - \frac{4}{12} = \frac{5}{12} \). Vậy \( x = \frac{5}{12} \). c) \( \frac{-5}{6} - x = \frac{2}{3} \) Chuyển \( x \) sang vế phải và \( \frac{2}{3} \) sang vế trái, ta có \( \frac{-5}{6} - \frac{2}{3} = x \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{-5}{6} - \frac{4}{6} = \frac{-9}{6} = \frac{-3}{2} \). Vậy \( x = \frac{-3}{2} \). d) \( x - \frac{5}{9} = \frac{-2}{3} \) Chuyển \( \frac{5}{9} \) sang vế phải và \( \frac{-2}{3} \) sang vế trái, ta có \( x = \frac{-2}{3} + \frac{5}{9} \). Quy đồng mẫu số, ta có \( x = \frac{-6}{9} + \frac{5}{9} = \frac{-1}{9} \). Vậy \( x = \frac{-1}{9} \). e) \( x - 5,14 = (15,7 + 2,3) \times 2 \) Ta tính \( 15,7 + 2,3 = 18 \). Sau đó, ta tính \( 18 \times 2 = 36 \). Do đó, ta có \( x - 5,14 = 36 \). Chuyển 5,14 sang vế phải, ta được \( x = 36 + 5,14 = 41,14 \). Vậy \( x = 41,14 \). f) \( \frac{1}{2}x + \frac{3}{4} = \frac{-3}{10} \) Chuyển \( \frac{3}{4} \) sang vế phải, ta có \( \frac{1}{2}x = \frac{-3}{10} - \frac{3}{4} \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{1}{2}x = \frac{-6}{20} - \frac{15}{20} = \frac{-21}{20} \). Nhân cả hai vế với 2, ta được \( x = \frac{-21}{20} \times 2 = \frac{-21}{10} \). Vậy \( x = \frac{-21}{10} \). g) \( \frac{2}{3} + \frac{1}{3} : x = \frac{3}{5} \) Chuyển \( \frac{2}{3} \) sang vế phải, ta có \( \frac{1}{3} : x = \frac{3}{5} - \frac{2}{3} \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{1}{3} : x = \frac{9}{15} - \frac{10}{15} = \frac{-1}{15} \). Nhân cả hai vế với \( x \), ta được \( \frac{1}{3} = \frac{-1}{15} \times x \). Nhân cả hai vế với 15, ta được \( 5 = -x \). Vậy \( x = -5 \). h) \( x - \frac{5}{9} = \frac{-2}{3} \) Chuyển \( \frac{5}{9} \) sang vế phải và \( \frac{-2}{3} \) sang vế trái, ta có \( x = \frac{-2}{3} + \frac{5}{9} \). Quy đồng mẫu số, ta có \( x = \frac{-6}{9} + \frac{5}{9} = \frac{-1}{9} \). Vậy \( x = \frac{-1}{9} \). i) \( x : 2,2 = (18,6 - 12,3) : 3 \) Ta tính \( 18,6 - 12,3 = 6,3 \). Sau đó, ta tính \( 6,3 : 3 = 2,1 \). Do đó, ta có \( x : 2,2 = 2,1 \). Nhân cả hai vế với 2,2, ta được \( x = 2,1 \times 2,2 = 4,62 \). Vậy \( x = 4,62 \). j) \( \frac{3}{8} - \frac{1}{6}x = \frac{1}{4} \) Chuyển \( \frac{1}{6}x \) sang vế phải và \( \frac{1}{4} \) sang vế trái, ta có \( \frac{3}{8} - \frac{1}{4} = \frac{1}{6}x \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{3}{8} - \frac{2}{8} = \frac{1}{8} \). Nhân cả hai vế với 6, ta được \( x = \frac{1}{8} \times 6 = \frac{6}{8} = \frac{3}{4} \). Vậy \( x = \frac{3}{4} \). k) \( \frac{x}{5} = \frac{2}{3} \) Nhân cả hai vế với 5, ta được \( x = \frac{2}{3} \times 5 = \frac{10}{3} \). Vậy \( x = \frac{10}{3} \). l) \( \frac{1}{2} - \frac{2}{3}x = \frac{7}{12} \) Chuyển \( \frac{2}{3}x \) sang vế phải và \( \frac{7}{12} \) sang vế trái, ta có \( \frac{1}{2} - \frac{7}{12} = \frac{2}{3}x \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{6}{12} - \frac{7}{12} = \frac{-1}{12} \). Nhân cả hai vế với 3, ta được \( x = \frac{-1}{12} \times 3 = \frac{-1}{4} \). Vậy \( x = \frac{-1}{4} \). m) \( x + 3,12 = 14,6 - 8,5 \) Ta tính \( 14,6 - 8,5 = 6,1 \). Do đó, ta có \( x + 3,12 = 6,1 \). Chuyển 3,12 sang vế phải, ta được \( x = 6,1 - 3,12 = 2,98 \). Vậy \( x = 2,98 \). n) \( \frac{x}{5} + \frac{1}{2} = \frac{6}{10} \) Chuyển \( \frac{1}{2} \) sang vế phải, ta có \( \frac{x}{5} = \frac{6}{10} - \frac{1}{2} \). Quy đồng mẫu số, ta có \( \frac{x}{5} = \frac{6}{10} - \frac{5}{10} = \frac{1}{10} \). Nhân cả hai vế với 5, ta được \( x = \frac{1}{10} \times 5 = \frac{1}{2} \). Vậy \( x = \frac{1}{2} \). o) \( \frac{x + 3}{15} = \frac{1}{3} \) Nhân cả hai vế với 15, ta được \( x + 3 = \frac{1}{3} \times 15 = 5 \). Chuyển 3 sang vế phải, ta được \( x = 5 - 3 = 2 \). Vậy \( x = 2 \). p) \( \frac{x - 12}{4} = \frac{1}{2} \) Nhân cả hai vế với 4, ta được \( x - 12 = \frac{1}{2} \times 4 = 2 \). Chuyển 12 sang vế phải, ta được \( x = 2 + 12 = 14 \). Vậy \( x = 14 \). Câu 6: a) $\frac{2}{3}$ của $x$ là $-150$ Ta có: $\frac{2}{3} \times x = -150$ Nhân cả hai vế với $\frac{3}{2}$ để tìm $x$: $x = -150 \times \frac{3}{2} = -225$ b) $x + 30\% = -1,3$ Ta có: $x + 0,3 = -1,3$ Chuyển 0,3 sang vế phải: $x = -1,3 - 0,3 = -1,6$ c) $\frac{2}{3} + x = 45\%$ Ta có: $\frac{2}{3} + x = 0,45$ Chuyển $\frac{2}{3}$ sang vế phải: $x = 0,45 - \frac{2}{3} = 0,45 - 0,67 = -0,22$ d) $3\frac{1}{3}x + 16\frac{1}{4} = -13,25$ Ta có: $\frac{10}{3}x + 16,25 = -13,25$ Chuyển 16,25 sang vế phải: $\frac{10}{3}x = -13,25 - 16,25 = -29,5$ Nhân cả hai vế với $\frac{3}{10}$ để tìm $x$: $x = -29,5 \times \frac{3}{10} = -8,85$ e) $8\frac{2}{3} : x - 10 = -8$ Ta có: $\frac{26}{3} : x - 10 = -8$ Chuyển -10 sang vế phải: $\frac{26}{3} : x = -8 + 10 = 2$ Nhân cả hai vế với $x$: $\frac{26}{3} = 2x$ Chia cả hai vế cho 2: $x = \frac{26}{3} : 2 = \frac{26}{3} \times \frac{1}{2} = \frac{13}{3}$ f) $(2\frac{4}{5}x - 50) : \frac{2}{3} = 51$ Ta có: $(\frac{14}{5}x - 50) : \frac{2}{3} = 51$ Nhân cả hai vế với $\frac{2}{3}$: $\frac{14}{5}x - 50 = 51 \times \frac{2}{3} = 34$ Chuyển -50 sang vế phải: $\frac{14}{5}x = 34 + 50 = 84$ Nhân cả hai vế với $\frac{5}{14}$ để tìm $x$: $x = 84 \times \frac{5}{14} = 30$ g) $\frac{1}{4} - (2x + \frac{1}{2})^2 = 0$ Ta có: $(2x + \frac{1}{2})^2 = \frac{1}{4}$ Lấy căn bậc hai của cả hai vế: $2x + \frac{1}{2} = \pm \frac{1}{2}$ Xét hai trường hợp: - Nếu $2x + \frac{1}{2} = \frac{1}{2}$ thì $2x = 0$, suy ra $x = 0$ - Nếu $2x + \frac{1}{2} = -\frac{1}{2}$ thì $2x = -1$, suy ra $x = -\frac{1}{2}$ h) $(4x - 5)(\frac{5}{4}x - 2) = 0$ Ta có: $4x - 5 = 0$ hoặc $\frac{5}{4}x - 2 = 0$ - Nếu $4x - 5 = 0$ thì $4x = 5$, suy ra $x = \frac{5}{4}$ - Nếu $\frac{5}{4}x - 2 = 0$ thì $\frac{5}{4}x = 2$, suy ra $x = 2 \times \frac{4}{5} = \frac{8}{5}$ i) Đặt $y = 2x + \frac{1}{2}$, ta có: $\frac{1}{4} - y^2 = 0$ $y^2 = \frac{1}{4}$ $y = \pm \frac{1}{2}$ - Nếu $y = \frac{1}{2}$ thì $2x + \frac{1}{2} = \frac{1}{2}$, suy ra $2x = 0$, suy ra $x = 0$ - Nếu $y = -\frac{1}{2}$ thì $2x + \frac{1}{2} = -\frac{1}{2}$, suy ra $2x = -1$, suy ra $x = -\frac{1}{2}$ Đáp số: a) $x = -225$ b) $x = -1,6$ c) $x = -0,22$ d) $x = -8,85$ e) $x = \frac{13}{3}$ f) $x = 30$ g) $x = 0$ hoặc $x = -\frac{1}{2}$ h) $x = \frac{5}{4}$ hoặc $x = \frac{8}{5}$ i) $x = 0$ hoặc $x = -\frac{1}{2}$
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved