Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:
### PHẦN I. CÂU TRẮC NGHIỆM
**Câu 36:** Vai trò của hệ thống truyền động trong hệ thống cơ khí động lực là?
- **B. Truyền và biến đổi năng lượng.**
**Câu 37:** Vì sao động cơ đốt trong trên ô tô, xe máy, thường được trang bị thêm hệ thống xử lí khí thải?
- **A. Để giảm bớt các thành phần khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.**
**Câu 38:** Bộ phận nào có nhiệm vụ ngắt mômen trong thời gian nhất định giữa lí hợp và truyền lực các đăng khi khởi động, dừng xe?
- **A. Lí hợp.**
**Câu 39:** Tại sao cần giảm tác động từ đường lên xe?
- **A. Đảm bảo ô tô chuyển động êm dịu tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hàng hóa.**
**Câu 40:** Phát biểu nào là sai đối với hộp số ô tô?
- **A. Bánh răng đồng hồ tốc độ liên kết với bánh răng của trục sơ cấp.**
### PHẦN II. CÂU TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI
**Câu 1:**
- a. **Sai** (Hệ thống làm mát bằng không khí không có khoang chứa nước gọi là áo nước).
- b. **Đúng**.
- c. **Sai** (Bộ phận làm mát không được bố trí ở các te).
- d. **Đúng**.
**Câu 2:**
- a. **Sai** (Li hợp ma sát có cấu tạo không nhất thiết phải gồm 5 phần).
- b. **Đúng**.
- c. **Đúng**.
- d. **Sai** (Đèn pha không chỉ dùng khi lái xe vào ban đêm).
**Câu 3:**
- a. **Sai** (Hệ thống bôi trơn không chỉ có nhiệm vụ làm mát cho động cơ).
- b. **Đúng**.
- c. **Sai** (Dầu bôi trơn cần được lọc lại trước khi tiếp tục tuần hoàn).
- d. **Đúng**.
**Câu 4:**
- a. **Đúng**.
- b. **Sai** (Không phải tất cả ô tô đều sử dụng động cơ xăng).
- c. **Đúng**.
- d. **Sai** (Lốp xe bị mòn ảnh hưởng đến khả năng bám đường).
### PHẦN III. TỰ LUẬN
**Câu 1:** Tại sao phải định kỳ thay dầu bôi trơn và bổ sung nước làm mát cho động cơ?
- Dầu bôi trơn cần được thay định kỳ vì trong quá trình hoạt động, dầu sẽ bị ô nhiễm bởi bụi bẩn, cặn bã và các sản phẩm phân hủy, làm giảm khả năng bôi trơn và làm mát. Nước làm mát cũng cần được bổ sung để đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt, giúp duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ động cơ.
**Câu 2:** Trong hệ thống nhiên liệu của động cơ xăng, nếu lọc nhiên liệu bị tắc thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quá trình hoạt động của động cơ? Làm thế nào để khắc phục?
- Nếu lọc nhiên liệu bị tắc, nhiên liệu không thể chảy vào động cơ, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc hoạt động không ổn định. Để khắc phục, cần kiểm tra và thay thế lọc nhiên liệu định kỳ, cũng như vệ sinh hệ thống nhiên liệu.
**Câu 3:** Hãy giải thích vì sao động cơ đốt trong đã có hệ thống làm mát mà trong hệ thống bôi trơn vẫn cần có két làm mát dầu?
- Hệ thống làm mát và hệ thống bôi trơn có chức năng khác nhau. Hệ thống làm mát giúp duy trì nhiệt độ hoạt động của động cơ, trong khi hệ thống bôi trơn giúp giảm ma sát giữa các chi tiết. Két làm mát dầu giúp duy trì nhiệt độ của dầu bôi trơn ở mức tối ưu, đảm bảo dầu không bị quá nóng và vẫn giữ được khả năng bôi trơn hiệu quả.
**Câu 4:** Hãy giải thích vì sao trong hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel lại sử dụng bơm cao áp và vòi phun mà không dùng bộ chế hòa khí như ở hệ thống nhiên liệu động cơ xăng?
- Động cơ Diesel hoạt động dựa trên nguyên lý nén cao, do đó cần áp suất cao để phun nhiên liệu vào buồng đốt. Bơm cao áp và vòi phun giúp phun nhiên liệu với áp suất lớn, tạo ra sương mù nhiên liệu tốt hơn, giúp quá trình cháy diễn ra hiệu quả. Trong khi đó, động cơ xăng sử dụng bộ chế hòa khí để trộn không khí và nhiên liệu ở áp suất thấp hơn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.