avatar
level icon
Meo Meo

23/04/2025

giải hộ tớ đề 1 diddiiidi

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Meo Meo

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bạn muốn mình giúp giải đề 1 dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 đúng không? Mình sẽ giúp bạn từng câu nhé. Đề 1: Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội? Bạn có thể chọn một nhân vật mà bạn yêu thích, ví dụ như: Thánh Gióng, An-đéc-xen, hoặc nhân vật trong truyện "Những tấm lòng cao cả" của Lê Văn Tám, hoặc nhân vật trong truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài. Sau đó, bạn viết về cách nhân vật đó đã truyền cảm hứng cho bạn như thế nào, ví dụ: nhân vật đã dạy bạn biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ người khác, sống có trách nhiệm với xã hội. Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được). Mình gợi ý bạn xây dựng kế hoạch như sau: - Mục tiêu: Tăng cường thói quen đọc sách cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in, giúp các em tiếp cận tri thức, phát triển kỹ năng và tình yêu văn hóa đọc. - Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in và cộng đồng xung quanh. - Nội dung công việc thực hiện: + Tổ chức các buổi đọc sách, kể chuyện cho trẻ em ở các vùng khó khăn. + Thu thập và tặng sách phù hợp cho các em, đặc biệt là sách chữ nổi Braille cho trẻ em khuyết tật chữ in. + Tạo nhóm đọc sách online hoặc offline để chia sẻ sách và kinh nghiệm đọc. + Huy động sự tham gia của các thầy cô, phụ huynh và các tổ chức xã hội để hỗ trợ phát triển văn hóa đọc. + Tuyên truyền, vận động mọi người về tầm quan trọng của việc đọc sách. - Dự kiến kết quả đạt được: + Nâng cao nhận thức và thói quen đọc sách trong cộng đồng. + Giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật có cơ hội tiếp cận sách và phát triển kỹ năng đọc. + Xây dựng môi trường văn hóa đọc thân thiện, tích cực trong cộng đồng. Bạn có muốn mình giúp viết chi tiết hơn phần nào không?
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Meo Meo

Câu 1:

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội?

Trong rất nhiều nhân vật em từng đọc, em ấn tượng nhất với nhân vật Nhặt trong truyện ngắn Chiếc lược ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Tuy chỉ là một cô bé còn nhỏ tuổi, sống trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt, nhưng Nhặt vẫn hiện lên với tình yêu thương cha sâu sắc, hồn nhiên và giàu tình cảm. Hình ảnh em bé ôm lấy cha lần đầu gặp mặt, rồi bật khóc khi phải chia tay, khiến em cảm nhận được giá trị thiêng liêng của tình thân và ý nghĩa của gia đình trong cuộc sống. Tình cảm của Nhặt đã giúp em hiểu rằng, dù cuộc sống có khó khăn, con người vẫn cần yêu thương và gìn giữ tình cảm ruột thịt.

Từ đó, em học được cách sống tình cảm hơn với gia đình, biết quan tâm đến người thân và sống có trách nhiệm với những người xung quanh. Nhặt tuy nhỏ bé nhưng là biểu tượng của tình yêu thương lớn lao – điều mà mỗi người cần có để trở thành người tử tế và có ích trong xã hội.

Câu 2:

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật.

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC

  • Mục tiêu:
  • Khơi dậy niềm yêu thích đọc sách trong bản thân em và các bạn cùng lứa tuổi.
  • Góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
  • Đối tượng hưởng lợi:
  • Học sinh trong trường em.
  • Trẻ em tại các khu vực khó khăn, thiếu sách vở và điều kiện tiếp cận tri thức.
  • Nội dung công việc thực hiện:
  1. Đối với bản thân:
  • Đọc ít nhất 2 cuốn sách/tháng.
  • Viết cảm nhận ngắn về sách đã đọc và chia sẻ trong nhóm bạn cùng lớp.
  • Tạo một nhật ký đọc sách để lưu lại hành trình của mình.
  1. Đối với cộng đồng:
  • Kêu gọi quyên góp sách từ bạn bè, thầy cô và người thân để lập tủ sách thiện nguyện.
  • Tổ chức các buổi đọc sách tập thể, kể chuyện sách cho các em nhỏ ở địa phương.
  • Kết nối với các tổ chức từ thiện để tặng sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa hoặc khuyết tật.
  • Làm video giới thiệu sách, đăng lên mạng xã hội để lan tỏa tình yêu đọc sách.
  • Dự kiến kết quả đạt được:
  • Nâng cao nhận thức về văn hóa đọc trong bạn bè và cộng đồng.
  • Giúp trẻ em khó khăn tiếp cận tri thức, mở rộng tầm nhìn và khơi dậy ước mơ.
  • Góp phần tạo dựng một thế hệ biết học hỏi, yêu sách và sống có trách nhiệm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi