Lm ln hộ vs

Câu 5. Phân số lớn nhất trong các phân số sau là: $A.~\frac7{30}$ $B.~\frac46$ $C.~\frac2
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 5. Để tìm phân số lớn nhất trong các phân số đã cho, ta cần so sánh từng phân số với nhau. - Phân số $\frac{7}{30}$: Ta thấy rằng tử số là 7 và mẫu số là 30. - Phân số $\frac{4}{6}$: Ta thấy rằng tử số là 4 và mẫu số là 6. Ta có thể rút gọn phân số này: $\frac{4}{6} = \frac{2}{3}$. - Phân số $\frac{2}{5}$: Ta thấy rằng tử số là 2 và mẫu số là 5. - Phân số $\frac{5}{15}$: Ta thấy rằng tử số là 5 và mẫu số là 15. Ta có thể rút gọn phân số này: $\frac{5}{15} = \frac{1}{3}$. Bây giờ, ta sẽ so sánh các phân số đã rút gọn: - $\frac{7}{30}$ - $\frac{2}{3}$ - $\frac{2}{5}$ - $\frac{1}{3}$ Ta thấy rằng $\frac{2}{3}$ là phân số lớn nhất vì tử số 2 và mẫu số 3 tạo nên một phân số lớn hơn các phân số còn lại. Vậy phân số lớn nhất là $\frac{2}{3}$. Đáp án: B. $\frac{2}{3}$ Câu 6. Để sắp xếp các phân số theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, chúng ta cần so sánh từng phân số với nhau. 1. So sánh $\frac{9}{32}$ với $\frac{8}{16}$: - Ta thấy rằng $\frac{8}{16} = \frac{1}{2}$, còn $\frac{9}{32}$ nhỏ hơn $\frac{1}{2}$ vì 9 nhỏ hơn 16 khi chia đôi 32. - Vậy $\frac{9}{32} < \frac{8}{16}$. 2. So sánh $\frac{8}{16}$ với $\frac{7}{8}$: - Ta thấy rằng $\frac{8}{16} = \frac{1}{2}$, còn $\frac{7}{8}$ lớn hơn $\frac{1}{2}$ vì 7 lớn hơn 4 khi chia đôi 8. - Vậy $\frac{8}{16} < \frac{7}{8}$. 3. So sánh $\frac{7}{8}$ với $\frac{5}{4}$: - Ta thấy rằng $\frac{7}{8}$ nhỏ hơn 1, còn $\frac{5}{4}$ lớn hơn 1 vì 5 lớn hơn 4. - Vậy $\frac{7}{8} < \frac{5}{4}$. Từ những so sánh trên, ta có thể kết luận rằng các phân số được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là: $\frac{9}{32}, \frac{8}{16}, \frac{7}{8}, \frac{5}{4}$. Vậy đáp án đúng là: D. $\frac{9}{32}, \frac{8}{16}, \frac{7}{8}, \frac{5}{4}$. Câu 7. Để tìm số học sinh khá trong lớp 4A, chúng ta cần làm theo các bước sau: 1. Tính số học sinh giỏi: Số học sinh giỏi chiếm $\frac{3}{7}$ số học sinh cả lớp. Ta có thể tính số học sinh giỏi bằng cách lấy tổng số học sinh của lớp chia cho 7 rồi nhân với 3. Số học sinh giỏi là: \[ \frac{42}{7} \times 3 = 6 \times 3 = 18 \text{ học sinh} \] 2. Tính số học sinh khá: Số học sinh khá là tổng số học sinh của lớp trừ đi số học sinh giỏi. Số học sinh khá là: \[ 42 - 18 = 24 \text{ học sinh} \] Vậy đáp án đúng là D. 24 học sinh. Đáp số: 24 học sinh Câu 8. Để tìm số cam mẹ còn lại sau khi nhờ An mang biếu bà, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Tính số cam mà An mang biếu bà. - Mẹ mua tổng cộng 20 quả cam. - An mang biếu bà $\frac{4}{5}$ số cam đó. Số cam An mang biếu bà là: \[ 20 \times \frac{4}{5} = 20 \div 5 \times 4 = 4 \times 4 = 16 \text{ quả} \] Bước 2: Tính số cam mẹ còn lại. - Mẹ ban đầu có 20 quả cam. - Sau khi An mang biếu bà 16 quả cam, số cam mẹ còn lại là: \[ 20 - 16 = 4 \text{ quả} \] Vậy mẹ còn lại số cam là: 4 quả. Đáp án đúng là: A. 4 quả Bài 2. Để điền số thích hợp vào chỗ chấm, chúng ta sẽ thực hiện các phép tính và chuyển đổi đơn vị theo từng bước. 1. Chuyển đổi 325 giây sang phút và giây: - 1 phút = 60 giây - Ta chia 325 giây cho 60 để tìm số phút và số giây còn lại: \[ 325 \div 60 = 5 \text{ dư } 25 \] - Vậy 325 giây = 5 phút 25 giây. 2. Chuyển đổi 5070 cm² sang dm² và cm²: - 1 dm² = 100 cm² - Ta chia 5070 cm² cho 100 để tìm số dm² và số cm² còn lại: \[ 5070 \div 100 = 50 \text{ dư } 70 \] - Vậy 5070 cm² = 50 dm² 70 cm². 3. Chuyển đổi $\frac{2}{5}$ tạ sang kg: - 1 tạ = 100 kg - Ta nhân $\frac{2}{5}$ tạ với 100 kg: \[ \frac{2}{5} \times 100 = 40 \text{ kg} \] - Vậy $\frac{2}{5}$ tạ = 40 kg. 4. Chuyển đổi 50 dm² 6 mm² sang mm²: - 1 dm² = 10000 mm² - Ta chuyển đổi 50 dm² sang mm²: \[ 50 \times 10000 = 500000 \text{ mm²} \] - Sau đó cộng thêm 6 mm²: \[ 500000 + 6 = 500006 \text{ mm²} \] - Vậy 50 dm² 6 mm² = 500006 mm². Kết quả cuối cùng: \[ 325 \text{ giây} = 5 \text{ phút } 25 \text{ giây} \] \[ 5070 \text{ cm}^2 = 50 \text{ dm}^2 70 \text{ cm}^2 \] \[ \frac{2}{5} \text{ tạ} = 40 \text{ kg} \] \[ 50 \text{ dm}^2 6 \text{ mm}^2 = 500006 \text{ mm}^2 \] Bài 3. Để giải quyết các phép tính với phân số, chúng ta sẽ thực hiện từng phép tính một cách chi tiết. 1. Tính $\frac{4}{7} + \frac{5}{14}$: - Trước hết, ta cần quy đồng mẫu số của hai phân số này. Mẫu số chung nhỏ nhất của 7 và 14 là 14. - Ta có $\frac{4}{7} = \frac{4 \times 2}{7 \times 2} = \frac{8}{14}$. - Bây giờ, ta có thể cộng hai phân số có cùng mẫu số: $\frac{8}{14} + \frac{5}{14} = \frac{8 + 5}{14} = \frac{13}{14}$. 2. Tính $\frac{2}{3} - \frac{2}{5}$: - Trước hết, ta cần quy đồng mẫu số của hai phân số này. Mẫu số chung nhỏ nhất của 3 và 5 là 15. - Ta có $\frac{2}{3} = \frac{2 \times 5}{3 \times 5} = \frac{10}{15}$ và $\frac{2}{5} = \frac{2 \times 3}{5 \times 3} = \frac{6}{15}$. - Bây giờ, ta có thể trừ hai phân số có cùng mẫu số: $\frac{10}{15} - \frac{6}{15} = \frac{10 - 6}{15} = \frac{4}{15}$. 3. Tính $\frac{2}{7} \times \frac{3}{5}$: - Để nhân hai phân số, ta nhân tử số của phân số thứ nhất với tử số của phân số thứ hai và mẫu số của phân số thứ nhất với mẫu số của phân số thứ hai. - Ta có $\frac{2}{7} \times \frac{3}{5} = \frac{2 \times 3}{7 \times 5} = \frac{6}{35}$. 4. Tính $2 : \frac{5}{6}$: - Để chia một số tự nhiên cho một phân số, ta nhân số tự nhiên đó với nghịch đảo của phân số. - Ta có $2 : \frac{5}{6} = 2 \times \frac{6}{5} = \frac{2 \times 6}{5} = \frac{12}{5}$. Kết quả cuối cùng là: $\frac{4}{7} + \frac{5}{14} = \frac{13}{14}$ $\frac{2}{3} - \frac{2}{5} = \frac{4}{15}$ $\frac{2}{7} \times \frac{3}{5} = \frac{6}{35}$ $2 : \frac{5}{6} = \frac{12}{5}$ Bài 4. a. 342 : 57 x 825 - Đầu tiên, chúng ta thực hiện phép chia: 342 : 57 = 6 - Sau đó, chúng ta thực hiện phép nhân: 6 x 825 = 4950 - Vậy giá trị của biểu thức là 4950. b. $\frac{9}{6} - (\frac{2}{3} + \frac{4}{6}) : \frac{3}{2}$ - Đầu tiên, chúng ta thực hiện phép cộng trong ngoặc: $\frac{2}{3} + \frac{4}{6} = \frac{4}{6} + \frac{4}{6} = \frac{8}{6} = \frac{4}{3}$ - Tiếp theo, chúng ta thực hiện phép chia: $\frac{4}{3} : \frac{3}{2} = \frac{4}{3} x \frac{2}{3} = \frac{8}{9}$ - Cuối cùng, chúng ta thực hiện phép trừ: $\frac{9}{6} - \frac{8}{9} = \frac{3}{2} - \frac{8}{9} = \frac{27}{18} - \frac{16}{18} = \frac{11}{18}$ - Vậy giá trị của biểu thức là $\frac{11}{18}$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

(>ω<) Ngọc 可 爱 的 Linh (>ω< ) MUZIK

Câu 5:


Ta có:

$\frac{7}{30} \approx 0.233$

$\frac{4}{6} = \frac{2}{3} \approx 0.667$

$\frac{2}{5} = 0.4$

$\frac{5}{15} = \frac{1}{3} \approx 0.333$


Vậy phân số lớn nhất là $\frac{4}{6}$. Đáp án B.


Câu 6:


Ta có:

$\frac{9}{32} \approx 0.281$

$\frac{8}{16} = \frac{1}{2} = 0.5$

$\frac{5}{4} = 1.25$

$\frac{7}{8} = 0.875$


Sắp xếp theo thứ tự nhỏ dần là: $\frac{5}{4}, \frac{7}{8}, \frac{8}{16}, \frac{9}{32}$

Đáp án B


Câu 7:


Số HS giỏi chiếm $\frac{3}{7}$ số HS cả lớp.

Vậy số HS khá chiếm $1-\frac{3}{7} = \frac{4}{7}$ số HS cả lớp.

Lớp 4A có 42 HS, vậy số HS khá là:

$42 \times \frac{4}{7} = 24$ HS

Đáp án D


Câu 8:


Mẹ mua 20 quả cam. Mẹ nhờ An mang biếu $\frac{4}{5}$ số cam đó.

Số cam An mang biếu là: $20 \times \frac{4}{5} = 16$ quả

Vậy mẹ còn lại $20 - 16 = 4$ quả cam.

Đáp án A


Bài 2:


$325$ giây $= 5$ phút $25$ giây


$\frac{2}{5}$ tạ $= 40$ kg


$5070$ cm$^2 = 5$ dm$^2$ $70$ cm$^2$


$50$dm$^2$ $6$ mm$^2 = 500006$ mm$^2$


Bài 3:


$\frac{4}{7} + \frac{5}{14} = \frac{8}{14} + \frac{5}{14} = \frac{13}{14}$


$\frac{2}{7} \times \frac{3}{5} = \frac{6}{35}$


$\frac{2}{3} - \frac{2}{5} = \frac{10}{15} - \frac{6}{15} = \frac{4}{15}$


$2 : \frac{5}{6} = 2 \times \frac{6}{5} = \frac{12}{5}$


Bài 4:


a. $342 \cdot 57 \times 825 = 19494 \times 825 = 16085950$

b. $\frac{9}{6} - (\frac{2}{3} + \frac{4}{6}) : \frac{3}{2} = \frac{3}{2} - (\frac{4}{6} + \frac{4}{6}) \times \frac{2}{3} = \frac{3}{2} - \frac{8}{6} \times \frac{2}{3} = \frac{3}{2} - \frac{8}{9} = \frac{27}{18} - \frac{16}{18} = \frac{11}{18}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved