Giúp mình với!

Câu 14.(1,5 điểm). Cô giáo giao cho các bạn trong lớp làm 20 bài tậ
rotate image
Trả lời câu hỏi của Khang Huy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 14. Số bài tập Thảo làm trong ngày thứ nhất là: \[ 20 \times \frac{45}{100} = 9 \text{ (bài)} \] Số bài tập Thảo làm trong ngày thứ hai là: \[ 9 : 2 = 4.5 \text{ (bài)} \] Số bài tập Thảo làm trong ngày thứ ba là: \[ 20 - (9 + 4.5) = 20 - 13.5 = 6.5 \text{ (bài)} \] Số bài tập Thảo làm trong ngày thứ ba chiếm số phần trăm số bài cô giáo giao là: \[ \frac{6.5}{20} \times 100 = 32.5 \% \] Đáp số: a) Số bài toán Thảo làm trong ngày thứ ba: 6.5 bài b) Số bài toán Thảo làm trong ngày thứ ba chiếm 32.5% số bài cô giáo giao. Câu 15. a) Để lập bảng thống kê, chúng ta sẽ đếm số lần xuất hiện của mỗi số chấm từ 1 đến 6. - Số 1 xuất hiện: 6 lần - Số 2 xuất hiện: 4 lần - Số 3 xuất hiện: 7 lần - Số 4 xuất hiện: 3 lần - Số 5 xuất hiện: 5 lần - Số 6 xuất hiện: 5 lần Bảng thống kê: \[ \begin{array}{|c|c|c|c|c|c|c|} \hline \text{Số chấm xuất hiện} & 1 & 2 & 3 & 4 & 5 & 6 \\ \hline \text{Số lần} & 6 & 4 & 7 & 3 & 5 & 5 \\ \hline \end{array} \] b) Xác suất thực nghiệm của sự kiện số chấm xuất hiện là số lẻ: - Các số lẻ là 1, 3, 5. - Tổng số lần xuất hiện các số lẻ: 6 + 7 + 5 = 18 lần. - Tổng số lần gieo xúc xắc: 30 lần. Xác suất thực nghiệm của sự kiện số chấm xuất hiện là số lẻ là: \[ \frac{18}{30} = \frac{3}{5} \] Đáp số: a) Bảng thống kê: \[ \begin{array}{|c|c|c|c|c|c|c|} \hline \text{Số chấm xuất hiện} & 1 & 2 & 3 & 4 & 5 & 6 \\ \hline \text{Số lần} & 6 & 4 & 7 & 3 & 5 & 5 \\ \hline \end{array} \] b) Xác suất thực nghiệm của sự kiện số chấm xuất hiện là số lẻ là $\frac{3}{5}$. Câu 16. 1) Tính độ dài đoạn thẳng AB. - Trên tia Ox, ta có điểm A và B sao cho OA = 3 cm và OB = 4 cm. - Độ dài đoạn thẳng AB là: \[ AB = OB - OA = 4 \, \text{cm} - 3 \, \text{cm} = 1 \, \text{cm} \] 2) Gọi C là trung điểm của đoạn thẳng OB. Tính độ dài đoạn thẳng BC. - Trung điểm của đoạn thẳng OB là điểm C, vậy: \[ OC = CB = \frac{OB}{2} = \frac{4 \, \text{cm}}{2} = 2 \, \text{cm} \] - Do đó, độ dài đoạn thẳng BC là: \[ BC = 2 \, \text{cm} \] 3) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng BC không? Vì sao? - Để kiểm tra điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng BC hay không, ta cần so sánh khoảng cách từ B đến A và từ A đến C. - Ta có: \[ BA = 1 \, \text{cm} \] \[ AC = OC - OA = 2 \, \text{cm} - 3 \, \text{cm} = -1 \, \text{cm} \] (không hợp lý vì độ dài không thể âm) - Do đó, điểm A không phải là trung điểm của đoạn thẳng BC vì khoảng cách từ B đến A không bằng khoảng cách từ A đến C. Đáp số: 1) Độ dài đoạn thẳng AB là 1 cm. 2) Độ dài đoạn thẳng BC là 2 cm. 3) Điểm A không phải là trung điểm của đoạn thẳng BC vì khoảng cách từ B đến A không bằng khoảng cách từ A đến C.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Khang Huy

Câu 14:

a) Số bài Thảo làm trong ngày thứ nhất là: $20 \times 45\% = 9$ (bài)

Số bài Thảo làm trong ngày thứ hai là: $9 \div \frac{3}{2} = 6$ (bài)

Số bài Thảo làm trong ngày thứ ba là: $20 - 9 - 6 = 5$ (bài)


b) Số bài Thảo làm trong ngày thứ ba chiếm số phần trăm số bài cô giáo giao là: $\frac{5}{20} \times 100\% = 25\%$


Câu 15:

b) Các số lẻ là $1, 3, 5$. Tổng số lần xuất hiện các số lẻ là: $6 + 6 + 5 = 17$ (lần)

Xác suất thực nghiệm của sự kiện số chấm xuất hiện là số lẻ là: $\frac{17}{30}$


Câu 16:


1) Vì $A$ và $B$ nằm trên tia $Ox$ và $OA < OB$ nên điểm $A$ nằm giữa $O$ và $B$.

Độ dài đoạn thẳng AB là: $AB = OB - OA = 4 - 3 = 1$ $(cm)$


2) Vì C là trung điểm của đoạn thẳng OB nên $OC = CB = \frac{OB}{2} = \frac{4}{2} = 2$ (cm)

3) Ta có: $OC = 2$ cm, $OA = 3$ cm, $AC = OA - OC = 3-2 = 1$ (cm). Mà $AB = 1$ (cm) nên $AC = AB$.


Do đó, $A$ không là trung điểm của $BC$ vì $A$ nằm ngoài đoạn thẳng $BC$. Hoặc có thể giải thích:

$A$ là trung điểm của $BC$ khi và chỉ khi $AC = AB = BC/2$, mà $BC= OB-OC = 4-2 = 2$ $(cm)$ $\Rightarrow BC/2 = 1$ $(cm)$. Tuy nhiên, điểm A nằm ngoài đoạn $BC$.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved