Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1.
a) Tìm x trong tỉ lệ thức sau: $\frac{x}{6} = \frac{1}{3}$
Áp dụng tính chất của tỉ lệ thức, ta có:
\[ x \times 3 = 6 \times 1 \]
\[ x \times 3 = 6 \]
\[ x = \frac{6}{3} \]
\[ x = 2 \]
b) Học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng 40 cây xanh để chào mừng ngày 30 tháng 4, biết số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 36; 39; 45. Hỏi mỗi lớp trồng bao nhiêu cây, biết số cây trồng tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp.
Tổng số học sinh của ba lớp là:
\[ 36 + 39 + 45 = 120 \]
Số cây mà lớp 7A trồng là:
\[ \frac{36}{120} \times 40 = \frac{3}{10} \times 40 = 12 \text{ cây} \]
Số cây mà lớp 7B trồng là:
\[ \frac{39}{120} \times 40 = \frac{13}{40} \times 40 = 13 \text{ cây} \]
Số cây mà lớp 7C trồng là:
\[ \frac{45}{120} \times 40 = \frac{3}{8} \times 40 = 15 \text{ cây} \]
c) Chọn ngẫu nhiên một số trong năm số 11; 12; 13; 14; 15.
- Biến cố "Số được chọn là số nhỏ hơn 10" là biến cố gì?
Biến cố "Số được chọn là số nhỏ hơn 10" là biến cố không thể xảy ra vì trong năm số 11; 12; 13; 14; 15 không có số nào nhỏ hơn 10.
- Tìm xác suất của biến cố "Số được chọn là số không lớn hơn 13".
Các số không lớn hơn 13 là 11, 12, 13. Số lượng các số này là 3.
Xác suất của biến cố "Số được chọn là số không lớn hơn 13" là:
\[ \frac{3}{5} \]
Đáp số:
a) \( x = 2 \)
b) Lớp 7A trồng 12 cây, lớp 7B trồng 13 cây, lớp 7C trồng 15 cây.
c) Biến cố "Số được chọn là số nhỏ hơn 10" là biến cố không thể xảy ra.
Xác suất của biến cố "Số được chọn là số không lớn hơn 13" là \( \frac{3}{5} \).
Bài 2.
a) Biểu thức biểu thị tổng quãng đường người đó đi được là:
\[ 50x + 2 \text{ (km)} \]
b) Tính giá trị biểu thức khi \( x = 2 \) giờ:
Thay \( x = 2 \) vào biểu thức \( 50x + 2 \):
\[ 50 \times 2 + 2 = 100 + 2 = 102 \text{ (km)} \]
Đáp số: 102 km.
Bài 3.
Để lập luận từng bước về đa thức \( B(x) = -6x^2 + 4x + 4x^4 + 8x^5 - 3 \), chúng ta sẽ thực hiện các bước sau:
1. Xác định bậc của đa thức:
- Bậc của một đa thức là số mũ lớn nhất của biến \( x \) trong các hạng tử của đa thức.
- Các hạng tử của đa thức \( B(x) \) là: \( -6x^2 \), \( 4x \), \( 4x^4 \), \( 8x^5 \), và \( -3 \).
- Số mũ lớn nhất của biến \( x \) trong các hạng tử này là 5 (từ hạng tử \( 8x^5 \)).
- Vậy bậc của đa thức \( B(x) \) là 5.
2. Xác định hệ số cao nhất:
- Hệ số cao nhất là hệ số của hạng tử có số mũ lớn nhất của biến \( x \).
- Hạng tử có số mũ lớn nhất là \( 8x^5 \), hệ số của nó là 8.
- Vậy hệ số cao nhất của đa thức \( B(x) \) là 8.
3. Xác định hệ số tự do:
- Hệ số tự do là hệ số của hạng tử không chứa biến \( x \).
- Hạng tử không chứa biến \( x \) là \( -3 \).
- Vậy hệ số tự do của đa thức \( B(x) \) là -3.
4. Xác định số hạng của đa thức:
- Số hạng của đa thức là số lượng các hạng tử trong đa thức.
- Các hạng tử của đa thức \( B(x) \) là: \( -6x^2 \), \( 4x \), \( 4x^4 \), \( 8x^5 \), và \( -3 \).
- Vậy số hạng của đa thức \( B(x) \) là 5.
Tóm lại:
- Bậc của đa thức \( B(x) \) là 5.
- Hệ số cao nhất của đa thức \( B(x) \) là 8.
- Hệ số tự do của đa thức \( B(x) \) là -3.
- Số hạng của đa thức \( B(x) \) là 5.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.