Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 12.
Để tìm độ dài đoạn thẳng CD, ta cần biết rằng E là trung điểm của CD và CE = 4 cm.
- Vì E là trung điểm của CD, nên CE sẽ bằng ED.
- Do đó, độ dài đoạn thẳng CD sẽ là 2 lần độ dài đoạn thẳng CE.
Ta có:
Vậy độ dài đoạn thẳng CD là 8 cm.
Đáp án đúng là: C. 8 cm.
Câu 13.
a)
Đầu tiên, ta tính phần trong ngoặc trước:
Quy đồng mẫu số hai phân số:
Mẫu số chung của 7 và 3 là 21.
Bây giờ, ta thực hiện phép trừ:
Tiếp theo, ta cộng kết quả này với :
Quy đồng mẫu số hai phân số:
Mẫu số chung của 3 và 21 là 21.
Bây giờ, ta thực hiện phép cộng:
Rút gọn phân số:
Vậy,
b)
Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng và trừ:
Tính phần trong ngoặc trước:
Bây giờ, ta thực hiện phép nhân:
Vậy,
Câu 14.
a)
b)
Câu 15.
a) Tính số học sinh xếp loại Đạt của lớp 6A?
Số học sinh xếp loại Khá là:
Số học sinh còn lại (không xếp loại Khá) là:
Số học sinh xếp loại Tốt là:
Số học sinh xếp loại Đạt là:
b) Tính tỉ số phần trăm học sinh xếp loại Tốt so với học sinh cả lớp?
Tỉ số phần trăm học sinh xếp loại Tốt so với học sinh cả lớp là:
Đáp số:
a) Số học sinh xếp loại Đạt: 12 học sinh
b) Tỉ số phần trăm học sinh xếp loại Tốt: 13.33%
Câu 16.
a) Để biết lớp 6C có bao nhiêu học sinh, chúng ta cần cộng tổng số bạn đã chọn mỗi môn chơi.
Số bạn chọn bóng chuyền: 5
Số bạn chọn cầu lông: 12
Số bạn chọn bóng đá: 8
Số bạn chọn bóng rổ: 7
Số bạn chọn đá cầu: 8
Tổng số học sinh lớp 6C là:
Vậy lớp 6C có 40 học sinh.
b) Để biết môn chơi nào được các bạn lựa chọn nhiều nhất, chúng ta so sánh số bạn đã chọn mỗi môn chơi.
- Số bạn chọn bóng chuyền: 5
- Số bạn chọn cầu lông: 12
- Số bạn chọn bóng đá: 8
- Số bạn chọn bóng rổ: 7
- Số bạn chọn đá cầu: 8
Trong các số này, số bạn chọn cầu lông là lớn nhất (12).
Vậy môn chơi được các bạn lựa chọn nhiều nhất là cầu lông.
Đáp số:
a) Lớp 6C có 40 học sinh.
b) Môn chơi được các bạn lựa chọn nhiều nhất là cầu lông.
Câu 17.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
Độ dài đoạn thẳng AB là:
b) Điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng BC không? Vì sao?
Để kiểm tra điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng BC hay không, chúng ta cần tính độ dài đoạn thẳng AC và BC.
Độ dài đoạn thẳng OC là 3 cm, do đó độ dài đoạn thẳng AC là:
Độ dài đoạn thẳng BC là:
Ta thấy rằng:
Vì , nên điểm A là trung điểm của đoạn thẳng BC.
Đáp số:
a) Độ dài đoạn thẳng AB là 5 cm.
b) Điểm A là trung điểm của đoạn thẳng BC vì .
Câu 18.
Để giải bài toán này, chúng ta sẽ tính giá trị của và trước, sau đó tính và cuối cùng là .
Bước 1: Tính giá trị của
Ta nhận thấy rằng mỗi phân số có dạng . Ta có thể viết lại mỗi phân số dưới dạng:
Áp dụng công thức trên cho từng phân số trong :
Nhận thấy rằng đây là một dãy tổng có các số hạng liên tiếp bù trừ cho nhau, chỉ còn lại:
Bước 2: Tính giá trị của
Ta nhận thấy rằng đây là một dãy số có khoảng cách giữa các số hạng là 3. Ta có thể viết lại dưới dạng tổng của các phân số:
Tuy nhiên, việc tính trực tiếp là khá phức tạp. Chúng ta sẽ tạm thời giữ ở dạng tổng này.
Bước 3: Tính
Bước 4: Tính
Do là một tổng của các phân số nhỏ, cũng sẽ là một số rất nhỏ. Do đó, gần bằng , nhưng vẫn nhỏ hơn 1. Vì vậy, sẽ rất nhỏ, gần bằng 0.
Đáp số
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.