Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu I.
1) Lập bảng tần số ghép nhóm từ biểu đồ trên và tính tần số tương đối ghép nhóm của nhóm có tần số lớn nhất.
- Nhóm từ 140 cm đến 145 cm: 4 học sinh.
- Nhóm từ 145 cm đến 150 cm: 10 học sinh.
- Nhóm từ 150 cm đến 155 cm: 16 học sinh.
- Nhóm từ 155 cm đến 160 cm: 10 học sinh.
Bảng tần số ghép nhóm:
| Nhóm | Tần số |
|------|--------|
| 140 - 145 | 4 |
| 145 - 150 | 10 |
| 150 - 155 | 16 |
| 155 - 160 | 10 |
Nhóm có tần số lớn nhất là nhóm từ 150 cm đến 155 cm với tần số là 16.
Tần số tương đối của nhóm này là:
\[ \frac{16}{40} = 0,4 \]
2) Xác suất để bạn Hoa lấy được tấm thẻ ghi số chia hết cho 4 là bao nhiêu?
Các số chia hết cho 4 trong khoảng từ 1 đến 20 là: 4, 8, 12, 16, 20.
Số lượng các số chia hết cho 4 là 5.
Xác suất để bạn Hoa lấy được tấm thẻ ghi số chia hết cho 4 là:
\[ \frac{5}{20} = \frac{1}{4} \]
Đáp số:
1) Tần số tương đối của nhóm có tần số lớn nhất là 0,4.
2) Xác suất để bạn Hoa lấy được tấm thẻ ghi số chia hết cho 4 là $\frac{1}{4}$.
Câu II.
Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện từng phần theo yêu cầu.
Phần 1: Tính giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 16 \)
Biểu thức \( A \) là:
\[ A = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} \]
Thay \( x = 16 \):
\[ \sqrt{16} = 4 \]
\[ A = \frac{4}{4 - 2} = \frac{4}{2} = 2 \]
Vậy giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 16 \) là \( 2 \).
Phần 2: Rút gọn biểu thức \( B \)
Biểu thức \( B \) là:
\[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} + \frac{\sqrt{x} - 10}{4 - x} \]
Chúng ta sẽ rút gọn từng phân thức:
1. \( \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} \)
2. \( \frac{3}{\sqrt{x} + 2} \)
3. \( \frac{\sqrt{x} - 10}{4 - x} \)
Chú ý rằng \( 4 - x = -(x - 4) \), do đó:
\[ \frac{\sqrt{x} - 10}{4 - x} = \frac{\sqrt{x} - 10}{-(x - 4)} = -\frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \]
Tổng hợp lại:
\[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \]
Phần 3: Tìm các giá trị tự nhiên của \( x \) để \( P - 2 \) có giá trị dương
Biểu thức \( P \) là:
\[ P = B : A \]
Chúng ta đã biết:
\[ A = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} \]
\[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \]
Do đó:
\[ P = \left( \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \right) : \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} \]
Rút gọn:
\[ P = \left( \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \right) \times \frac{\sqrt{x} - 2}{\sqrt{x}} \]
Chúng ta cần tìm các giá trị tự nhiên của \( x \) sao cho \( P - 2 > 0 \).
Để làm điều này, chúng ta cần kiểm tra các giá trị tự nhiên của \( x \) và đảm bảo rằng biểu thức \( P - 2 \) lớn hơn 0.
Kết luận
1. Giá trị của biểu thức \( A \) khi \( x = 16 \) là \( 2 \).
2. Biểu thức \( B \) đã được rút gọn thành:
\[ B = \frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x} - 2} + \frac{3}{\sqrt{x} + 2} - \frac{\sqrt{x} - 10}{x - 4} \]
3. Để tìm các giá trị tự nhiên của \( x \) sao cho \( P - 2 \) có giá trị dương, chúng ta cần kiểm tra từng giá trị tự nhiên của \( x \) và đảm bảo rằng biểu thức \( P - 2 \) lớn hơn 0.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.