avatar
level icon
skeleton

10/05/2025

f,ugxkhcoh

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của skeleton
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là mẫu đề thi Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, gồm 2 đề để thí sinh lựa chọn: --- **Đề 1:** - **Câu 1:** Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội? - **Câu 2:** Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được). --- **Đề 2:** - **Câu 1:** Viết tiếp lời cho một tác phẩm mà em đã đọc nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam. - **Câu 2:** Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được). --- Nếu bạn cần hỗ trợ xây dựng bài làm hoặc kế hoạch hành động cho đề thi này, bạn có thể cho biết đề bạn chọn và tôi sẽ giúp bạn nhé!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

skeletonCâu 1: Nhân vật truyền cảm hứng

Trong tác phẩm "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhân vật Thiều đã để lại trong em nhiều bài học sâu sắc về tình yêu thương và lòng trắc ẩn. Dù là cậu bé nghịch ngợm, Thiều luôn biết bảo vệ em trai (Tường) và sẵn sàng hy sinh để người khác được hạnh phúc. Hành động của Thiều dạy em rằng:

  • Sống phải biết chia sẻ: Như khi Thiều nhường đồ chơi cho Tường dù rất thích.
  • Dũng cảm nhận lỗi: Thiều không đổ lỗi cho em khi làm vỡ bình hoa của chị Vinh.
  • Yêu thương vô điều kiện: Dù ghen tị với Tường, cậu vẫn luôn âm thầm quan tâm em.

Nhân vật này giúp em hiểu rằng, một người có ích không cần làm điều lớn lao, mà chỉ cần sống chân thành và biết nghĩ cho người khác.


Câu 2: Kế hoạch phát triển văn hóa đọc

Mục tiêu:

  • Khuyến khích ít nhất 50 trẻ em vùng sâu, dân tộc thiểu số tiếp cận sách mỗi tháng.
  • Tạo thói quen đọc sách cho bản thân và lan tỏa đến cộng đồng.

Đối tượng hưởng lợi:

  • Trẻ em tại các xã miền núi, vùng khó khăn.
  • Trẻ em khuyết tật (khiếm thị, khó đọc chữ in).

Nội dung hành động:

  1. Quyên góp sách:
  • Vận động bạn bè, gia đình quyên tặng sách thiếu nhi, sách chữ nổi.
  • Phối hợp với thư viện địa phương tổ chức "Ngày hội đổi sách".
  1. Đọc sách cùng trẻ:
  • Mỗi tuần dành 2 giờ đọc sách trực tuyến hoặc tại điểm trường.
  • Dùng ứng dụng đọc sách nói cho trẻ khuyết tật.
  1. Sáng tác truyện tranh:
  • Viết truyện ngắn bằng song ngữ (tiếng Việt - tiếng dân tộc) để gần gũi hơn.

Dự kiến kết quả:

  • Xây dựng được tủ sách lưu động với 200 đầu sách trong 6 tháng.
  • Ít nhất 30 trẻ em hình thành thói quen đọc sách hàng tuần.


Bài Làm Tham Khảo - Đề 2

Câu 1: Viết tiếp lời cho tác phẩm

Em chọn viết tiếp truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" (Tô Hoài). Sau khi trải qua những cuộc phiêu lưu, Dế Mèn trở về làng và quyết định:

"Tôi sẽ dựng một thư viện nhỏ giữa rừng, nơi các loài vật có thể đến đọc sách về thế giới loài người. Những cuốn sách sẽ kể rằng, con người không chỉ có cạm bẫy, mà còn có tình yêu thương. Tôi hy vọng, sách sẽ giúp chúng tôi hiểu nhau hơn, để không còn những hiềm khích như ngày ấy..."

Qua đó, em muốn lan tỏa thông điệp: Sách là cầu nối gắn kết trái tim, giúp ta sống tử tế và trân trọng quê hương.


Câu 2: Kế hoạch phát triển văn hóa đọc (Tương tự đề 1, có thể điều chỉnh chi tiết)

Lưu ý chung:

  • Bài viết cần chân thành, sáng tạo, kết hợp ví dụ cụ thể từ sách đã đọc.
  • Kế hoạch nêu hành động khả thi, phù hợp lứa tuổi học sinh.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi