13/05/2025
13/05/2025
13/05/2025
Câu 2 (Tiếp theo phần đúng sai):
Dựa vào hình ảnh (một ảnh động con bướm với 4 khung hình a, b, c, d):
(3) Thực hiện tẩy xóa ảnh dựa trên các điểm màu. (Không rõ ngữ cảnh cụ thể, cần thông tin thêm về cách tẩy xóa)
(4) Lặp lại Bước 2 và 3 nếu cần thay đổi điểm màu. (Tương tự, cần thông tin thêm về Bước 2 và 3)
Câu 2. Bạn Lan dùng phần mềm GIMP để tạo hình động con bướm cánh đã sử dụng những ảnh sau: (Các khung hình a, b, c, d của con bướm đang vỗ cánh)
a) NBE3. Các ảnh a, b, c, d là ảnh động. SAI. Mỗi ảnh a, b, c, d là một khung hình tĩnh. Khi trình chiếu liên tiếp, chúng tạo cảm giác chuyển động.
b) NBE3. Lan đã sử dụng 4 khung hình a, b, c, d là ảnh tĩnh để tạo ảnh động. ĐÚNG. Đây là phương pháp cơ bản để tạo ảnh động bằng cách ghép các khung hình tĩnh.
c) THE3. Xuất ảnh động con bướm vỗ cánh Lan chọn đuôi tệp là “.PDF” SAI. .PDF là định dạng cho tài liệu tĩnh. Ảnh động thường được xuất ở các định dạng như .GIF, .AVI, .MP4,...
d) VDE3. Thứ tự xuất ảnh động con bướm vỗ cánh 1. Thực hiện File/Export As, nhập tên ảnh động với đuôi là “.gif”, nhấn Enter 2. Nháy chọn ô As Animation, chọn Export ĐÚNG. Đây là quy trình cơ bản để xuất ảnh động dưới dạng .GIF trong GIMP.
Câu 3. Cho hình ảnh sau: (Giao diện phần mềm Animimz Animation Maker)
a) NBE4. Phần mềm trên là phần mềm Animimz Animation Maker 2.5.6 ĐÚNG. Tiêu đề cửa sổ hiển thị tên phần mềm và phiên bản.
b) NBE4. Animimz Animation Maker là phần mềm chỉnh sửa ảnh SAI. Animimz Animation Maker là phần mềm chuyên dụng để tạo và chỉnh sửa ảnh động.
c) VDE4. Để tạo dự án video mới và đưa tư liệu vào dự án video 1. Chọn New Project 2. Tại ô thời gian trong khung Timeline tăng thời gian cho dự án 3. Chọn Image trên thanh đối tượng chọn Add Local Image, mở thư mục chứa ảnh chọn ảnh đưa vào video, chọn open. ĐÚNG. Đây là các bước hợp lý để bắt đầu một dự án mới và nhập hình ảnh vào phần mềm làm phim hoạt hình.
d) THE4. Để thêm cảnh cho dự án làm video, tại vùng thiết đặt cảnh chọn New Scence/Blank Scence SAI. "Scence" có thể là "Scene" (cảnh). Việc thêm cảnh mới thường được thực hiện để phân chia các phần khác nhau của video, không phải là cách thêm tư liệu (ảnh) vào dự án.
Câu 4. Phim hoạt hình là gì?
a) NBE6. Phim kể về các nhân vật và bối cảnh có thật. SAI. Phim hoạt hình sử dụng các nhân vật và bối cảnh được vẽ hoặc tạo ra.
b) NBE6. Phim mô phỏng chuyển động của các hình vẽ hoặc mô hình thông qua nhiều ảnh liên tiếp. ĐÚNG. Đây là định nghĩa cơ bản của phim hoạt hình.
c) THE6. Phim không cần kịch bản hoặc phân cảnh. SAI. Hầu hết các phim hoạt hình đều cần kịch bản và phân cảnh để lên kế hoạch cho câu chuyện và hình ảnh.
d) VDE6. Phim sử dụng các hình ảnh được quay trực tiếp. SAI. Phim sử dụng các hình ảnh được vẽ hoặc tạo ra, sau đó được chụp hoặc quét lại.
PHẦN III: Tự luận
Câu 1 (VDE1). Có mấy cách để thu nhỏ phóng to ảnh trong GIMP
Trong GIMP có nhiều cách để thu nhỏ hoặc phóng to ảnh:
Ctrl
+ +
Ctrl
+ -
Ctrl
+ Shift
+ J
Ctrl
+ J
Câu 2 (THE2). Nêu sự giống và khác nhau giữa công cụ Clone và Healing?
Giống nhau:
Khác nhau:
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
07/07/2025
25/05/2025
25/05/2025
Top thành viên trả lời