Giúp mk vs ạ

L là 97 áo. $19,4\%\times500=97$ C. Câu hỏi - Trả lời ngắn > Câu 1. <TH> Cho
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của khanhly748
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Rút gọn biểu thức $\sqrt{9-4\sqrt{5}}$: Ta nhận thấy rằng $9 - 4\sqrt{5}$ có thể được viết dưới dạng $(a - b\sqrt{c})^2$. Chúng ta sẽ tìm các giá trị của $a$, $b$, và $c$ sao cho: \[ (a - b\sqrt{c})^2 = a^2 - 2ab\sqrt{c} + b^2c = 9 - 4\sqrt{5} \] So sánh các thành phần, ta có: \[ a^2 + b^2c = 9 \quad \text{và} \quad -2ab\sqrt{c} = -4\sqrt{5} \] Từ đây, ta suy ra: \[ c = 5 \quad \text{và} \quad 2ab = 4 \implies ab = 2 \] Thử các giá trị $a$ và $b$ sao cho $a^2 + 5b^2 = 9$ và $ab = 2$, ta tìm được $a = 2$ và $b = 1$. Vậy: \[ \sqrt{9 - 4\sqrt{5}} = 2 - \sqrt{5} \] 2. Rút gọn biểu thức $\sqrt{7 + 2\sqrt{10}}$: Tương tự, ta sẽ tìm các giá trị của $a$, $b$, và $c$ sao cho: \[ (a + b\sqrt{c})^2 = a^2 + 2ab\sqrt{c} + b^2c = 7 + 2\sqrt{10} \] So sánh các thành phần, ta có: \[ a^2 + b^2c = 7 \quad \text{và} \quad 2ab\sqrt{c} = 2\sqrt{10} \] Từ đây, ta suy ra: \[ c = 10 \quad \text{và} \quad 2ab = 2 \implies ab = 1 \] Thử các giá trị $a$ và $b$ sao cho $a^2 + 10b^2 = 7$ và $ab = 1$, ta tìm được $a = 1$ và $b = 1$. Vậy: \[ \sqrt{7 + 2\sqrt{10}} = 1 + \sqrt{10} \] 3. Tính giá trị của biểu thức $\sqrt{9-4\sqrt{5}}-\sqrt{7+2\sqrt{10}}$: \[ \sqrt{9-4\sqrt{5}} - \sqrt{7+2\sqrt{10}} = (2 - \sqrt{5}) - (1 + \sqrt{10}) \] \[ = 2 - \sqrt{5} - 1 - \sqrt{10} \] \[ = 1 - \sqrt{5} - \sqrt{10} \] 4. So sánh với biểu thức $a - b\sqrt{2}$: Ta thấy rằng: \[ 1 - \sqrt{5} - \sqrt{10} = a - b\sqrt{2} \] Do đó, ta có: \[ a = 1 \quad \text{và} \quad b = 0 \] 5. Tính giá trị của $a + b$: \[ a + b = 1 + 0 = 1 \] Đáp số: $a + b = 1$. Câu 2. Khi bánh xe sau lăn được 20 vòng, quãng đường bánh xe sau lăn được là: \[ 20 \times 124 \pi = 2480 \pi \text{ cm} \] Quãng đường này cũng chính là quãng đường bánh xe trước lăn được. Số vòng bánh xe trước lăn được là: \[ \frac{2480 \pi}{80 \pi} = 31 \text{ vòng} \] Đáp số: 31 vòng Câu 3. Gọi vận tốc của người thứ nhất là x (km/h, điều kiện: x > 0). Vận tốc của người thứ hai là x - 6 (km/h). Quãng đường người thứ nhất đi được sau 2 giờ là 2x (km). Quãng đường người thứ hai đi được sau 2 giờ là 2(x - 6) (km). Theo đề bài, ta có: (2x)^2 + [2(x - 6)]^2 = 600^2 4x^2 + 4(x^2 - 12x + 36) = 360000 4x^2 + 4x^2 - 48x + 144 = 360000 8x^2 - 48x + 144 = 360000 8x^2 - 48x - 359856 = 0 x^2 - 6x - 44982 = 0 Giải phương trình này, ta tìm được x = 216 hoặc x = -210 (loại vì x > 0). Vậy vận tốc của người thứ hai là 216 - 6 = 210 (km/h). Đáp số: 210 km/h. Câu 4. Để tính xác suất để 4 quả bóng lấy ra có đúng một quả bóng đỏ và không quá 2 quả bóng vàng, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tìm tổng số cách chọn 4 quả bóng từ hộp: Tổng số quả bóng trong hộp là 4 (quả bóng đỏ) + 5 (quả bóng xanh) + 1 (quả bóng vàng) = 10 quả bóng. Số cách chọn 4 quả bóng từ 10 quả bóng là: \[ C_{10}^{4} = \frac{10!}{4!(10-4)!} = \frac{10 \times 9 \times 8 \times 7}{4 \times 3 \times 2 \times 1} = 210 \] 2. Tìm số cách chọn 4 quả bóng sao cho có đúng một quả bóng đỏ và không quá 2 quả bóng vàng: - Chọn 1 quả bóng đỏ từ 4 quả bóng đỏ: \[ C_{4}^{1} = 4 \] - Chọn 3 quả bóng còn lại từ 6 quả bóng xanh và vàng (không quá 2 quả bóng vàng): - Chọn 3 quả bóng từ 5 quả bóng xanh: \[ C_{5}^{3} = \frac{5!}{3!(5-3)!} = \frac{5 \times 4 \times 3}{3 \times 2 \times 1} = 10 \] - Chọn 2 quả bóng từ 5 quả bóng xanh và 1 quả bóng vàng: \[ C_{5}^{2} \times C_{1}^{1} = \frac{5!}{2!(5-2)!} \times 1 = \frac{5 \times 4}{2 \times 1} \times 1 = 10 \] - Tổng số cách chọn 3 quả bóng từ 6 quả bóng xanh và vàng (không quá 2 quả bóng vàng): \[ 10 + 10 = 20 \] - Tổng số cách chọn 4 quả bóng có đúng một quả bóng đỏ và không quá 2 quả bóng vàng: \[ 4 \times 20 = 80 \] 3. Tính xác suất: Xác suất để 4 quả bóng lấy ra có đúng một quả bóng đỏ và không quá 2 quả bóng vàng là: \[ P = \frac{80}{210} \approx 0.38 \] Đáp số: 0.38 Câu 5. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tính diện tích tam giác ABD: - Tam giác ABD là tam giác vuông tại A, do đó diện tích tam giác ABD được tính bằng công thức: \[ S_{ABD} = \frac{1}{2} \times AB \times AD \] - Để tính AD, chúng ta sử dụng tỉ số lượng giác của góc B: \[ \tan(B) = \frac{AD}{AB} \] \[ \tan(40^\circ) = \frac{AD}{6} \] \[ AD = 6 \times \tan(40^\circ) \] - Lấy giá trị của $\tan(40^\circ)$ từ bảng lượng giác hoặc máy tính: \[ \tan(40^\circ) \approx 0,8391 \] \[ AD \approx 6 \times 0,8391 = 5,0346 \text{ cm} \] - Diện tích tam giác ABD: \[ S_{ABD} = \frac{1}{2} \times 6 \times 5,0346 = 15,1038 \text{ cm}^2 \] 2. Tính diện tích nửa đường tròn tâm I, đường kính AB: - Bán kính của nửa đường tròn là: \[ r = \frac{AB}{2} = \frac{6}{2} = 3 \text{ cm} \] - Diện tích nửa đường tròn: \[ S_{nửa đường tròn} = \frac{1}{2} \times \pi \times r^2 = \frac{1}{2} \times 3,14 \times 3^2 = \frac{1}{2} \times 3,14 \times 9 = 14,13 \text{ cm}^2 \] 3. Tính diện tích phần hình được tô màu: - Diện tích phần hình được tô màu là diện tích tam giác ABD trừ đi diện tích nửa đường tròn: \[ S_{tô màu} = S_{ABD} - S_{nửa đường tròn} = 15,1038 - 14,13 = 0,9738 \text{ cm}^2 \] - Làm tròn kết quả đến hàng phần trăm: \[ S_{tô màu} \approx 0,97 \text{ cm}^2 \] Đáp số: 0,97 cm² Câu 6. Đầu tiên, ta nhận thấy rằng tam giác MHC và MKC là các tam giác vuông tại H và K tương ứng. Do đó, ta có thể sử dụng tỉ số lượng giác để tìm các đoạn thẳng liên quan. Ta có: \[ \sin \angle MCH = \frac{MH}{MC} \] \[ \sin \angle MCK = \frac{MK}{MC} \] Vì $\angle MCH = \angle MCK$, nên ta có: \[ \frac{MH}{MC} = \frac{MK}{MC} \] \[ \frac{1,46}{MC} = \frac{4}{MC} \] Từ đây, ta thấy rằng: \[ MC = \frac{4}{1,46} \times MC \] \[ MC = \frac{4}{1,46} \times MC \] \[ MC = \frac{4}{1,46} \times MC \] \[ MC = \frac{4}{1,46} \times MC \] Bây giờ, ta cần tìm đoạn thẳng EB. Ta biết rằng: \[ \frac{EB}{EC} = \frac{MB}{MC} \] Vì $MB = MC$, nên ta có: \[ \frac{EB}{EC} = 1 \] Do đó, ta có: \[ EB = EC \] Vậy, ta cần tìm đoạn thẳng EC. Ta có: \[ EC = \frac{BC \times MK}{MH} \] Ta biết rằng: \[ BC = 8,15 \text{ cm} \] \[ MK = 4 \text{ cm} \] \[ MH = 1,46 \text{ cm} \] Vậy: \[ EC = \frac{8,15 \times 4}{1,46} \] \[ EC = \frac{32,6}{1,46} \] \[ EC \approx 22,33 \text{ cm} \] Vậy, ta có: \[ EB = EC \approx 22,33 \text{ cm} \] Đáp số: 22,33 cm
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved