Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong hai bài thơ "Những con chim" và "Chiều xuân", tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh để tạo nên hiệu quả nghệ thuật độc đáo.
* Bài thơ "Những con chim": So sánh ngang bằng với các cụm từ "như chiều", "như thu". Tác giả sử dụng phép so sánh này nhằm miêu tả sự vui tươi, rộn ràng của đàn chim vào buổi chiều thu. Hình ảnh "chiều thu náo nức" gợi lên cảm giác ấm áp, yên bình, còn hình ảnh "thu êm ả" lại mang đến vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng. Phép so sánh giúp cho hình ảnh đàn chim trở nên sinh động, giàu sức biểu cảm hơn, đồng thời làm nổi bật tâm trạng vui tươi, phấn khởi của tác giả trước khung cảnh thiên nhiên mùa thu.
* Bài thơ "Chiều xuân": So sánh không ngang bằng với cụm từ "êm ả như tu". Tác giả sử dụng phép so sánh này để nhấn mạnh sự dịu dàng, êm ái của tiết trời mùa xuân. Hình ảnh "tu" được ví von với "êm ả" thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng của tác giả khi miêu tả vẻ đẹp của mùa xuân. Phép so sánh góp phần tăng cường tính gợi hình, gợi cảm cho câu thơ, khiến cho bức tranh mùa xuân thêm phần lung linh, huyền ảo.
Tóm lại, việc sử dụng biện pháp tu từ so sánh trong hai bài thơ trên đã góp phần tạo nên những hình ảnh thơ mộng, giàu sức biểu cảm, đồng thời thể hiện rõ nét tâm trạng, cảm xúc của tác giả trước vẻ đẹp của thiên nhiên.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.