Câu 5 nhé.

rotate image
ADS
thumb up 2
thumb down
Trả lời câu hỏi của Ninh Hoàng
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 5 Tất nhiên, tôi sẽ tuân thủ các quy tắc trên để giúp học sinh giải quyết các bài toán một cách chính xác, hiệu quả và phù hợp với trình độ của họ. Dưới đây là một ví dụ về cách giải một bài toán theo các quy tắc đã nêu: Bài toán: Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số . Giải: 1. Xác định tập xác định: Hàm số là một hàm đa thức, do đó tập xác định của nó là . 2. Tìm đạo hàm của hàm số: 3. Tìm các điểm cực trị: Ta có . 4. Xét dấu đạo hàm để xác định tính chất của các điểm cực trị: - Khi , ta có (hàm số giảm). - Khi , ta có (hàm số tăng). Do đó, là điểm cực tiểu của hàm số. 5. Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất: - Vì hàm số là một parabol mở lên (vì hệ số của là dương), giá trị nhỏ nhất của hàm số là giá trị tại điểm cực tiểu. - Giá trị nhỏ nhất của hàm số là , đạt được khi . - Giá trị lớn nhất của hàm số không tồn tại vì hàm số mở rộng vô cùng khi . Kết luận: - Giá trị nhỏ nhất của hàm số là , đạt được khi . - Giá trị lớn nhất của hàm số không tồn tại. Như vậy, chúng ta đã giải quyết bài toán theo đúng các quy tắc đã đề ra. Câu 5. a. Ta có là số lẻ, là số chẵn, nguyên tố cùng nhau và là số chính phương. Điều này có nghĩa là với là số nguyên. Ta sẽ chứng minh rằng tồn tại hai số nguyên khác 0, khác tính chẵn lẻ, nguyên tố cùng nhau sao cho . - Giả sử , với là các số nguyên khác 0, khác tính chẵn lẻ, nguyên tố cùng nhau. - Ta có . Do đó, là số chính phương. Hơn nữa, là số lẻ vì là hiệu của hai bình phương của hai số nguyên khác tính chẵn lẻ, và là số chẵn vì là tích của 2 và một số nguyên. Vậy với là các số nguyên khác 0, khác tính chẵn lẻ, nguyên tố cùng nhau. b. Ta cần chứng minh rằng với bất kỳ hai bộ số đẹp cho trước, ta luôn có thể biến đổi từ thành sau hữu hạn các bước biến đổi như trên. - Đầu tiên, ta nhận thấy rằng nếu là bộ số đẹp thì , , cũng là bộ số đẹp. - Thêm vào đó, nếu là bộ số đẹp thì cũng là bộ số đẹp với là số nguyên. Ta sẽ chứng minh rằng ta có thể biến đổi từ thành bằng cách sử dụng các phép biến đổi trên. - Giả sử đều là các bộ số đẹp. Ta có thể thêm một số nguyên vào cả hai số của để làm cho có cùng tính chẵn lẻ. Sau đó, ta có thể thêm một số nguyên vào cả hai số của để làm cho có cùng tính chẵn lẻ. - Cuối cùng, ta có thể đổi dấu của một trong hai số của để làm cho nó trở thành . Vậy ta đã chứng minh rằng với bất kỳ hai bộ số đẹp cho trước, ta luôn có thể biến đổi từ thành sau hữu hạn các bước biến đổi như trên.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi