Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của huy Vy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

19/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 10. 1) Ta có: Nhóm các số lại: 2) Ta có: Nhóm các số lại: 3) Ta có: Nhóm các số lại: 4) Ta có: Nhóm các số lại: 5) Ta có: Nhóm các số lại: 6) Ta có: Nhóm các số lại: 7) Ta có: Nhóm các số lại: 8) Ta có: Nhóm các số lại: 9) Ta có: Nhóm các số lại: 10) Ta có: Nhóm các số lại: Bài 11. 1) 2) 3) 4) 5) 6) 7) 8) 9) 10) 11) 12) Bài 12. 1) Ta nhóm các số lại để dễ tính: 2) Ta tính từng phần: 3) Ta nhóm các số lại để dễ tính: 4) Ta tính phần trong ngoặc trước: 5) Ta tính phần trong ngoặc trước: 6) Ta tính từng phần: Đáp số: 1) 2) 3) 4) 5) 6) Bài 13. 1) Ta có: 2) Ta có: 3) Ta có: 4) Ta có: 5) Ta có: 6) Ta có: 7) Ta có: 8) Ta có: 9) Ta có: 10) Ta có: Đáp số: 1) 2010 2) 1230 3) 0 4) -15 5) 39 6) 1 7) 6 8) -17 9) -57 10) 5 Bài 14. Để tính giá trị của biểu thức với , chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Thay giá trị của vào biểu thức. - Biểu thức ban đầu: - Thay : Bước 2: Tính giá trị của các biểu thức con bên trong ngoặc. - - Bước 3: Thay kết quả vừa tính vào biểu thức. - Biểu thức trở thành: Bước 4: Tính giá trị cuối cùng của biểu thức. - Vậy giá trị của biểu thức với .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Lan huongg

19/06/2025

taminhhuy

Bài 10: Tính hợp lý

Câu 1:

-5 + (-37 - 45 + 51) - (-37 + 51)

Ta nhóm lại:

(-37 + 51) có trong cả hai dấu ngoặc, ta triệt tiêu:

=> -5 + (-37 - 45 + 51) - (-37 + 51)

=> -5 + (-45) = -50

Câu 2:

(53 - 45 - 49) - (53 - 45 - 49)

Hai biểu thức giống hệt nhau, trừ nhau => Kết quả: 0

Câu 3:

-15 + (89 + 15 - 72) - (89 - 72)

Ta nhận ra (89 - 72) có thể rút gọn:

-15 + (89 + 15 - 72) - (89 - 72)

= -15 + (32) - 17 = 17 - 15 = 2

Câu 4:

  • (81 - 32 - 47) + 81 - (32 + 2)

Tính trong ngoặc:

81 - 32 - 47 = 2

32 + 2 = 34

=> -2 + 81 - 34 = 79 - 34 = 45

Câu 5:

50 - (47 + 50 - 18) + (47 - 18)

Tính trong ngoặc:

47 + 50 - 18 = 79

47 - 18 = 29

=> 50 - 79 + 29 = 0

Câu 6:

  • (15 - 47 + 58) + (15 - 47) + 3

Tính trong ngoặc:

15 - 47 + 58 = 26

15 - 47 = -32

=> -26 + (-32) + 3 = -55

Sửa lại:

-26 + (-32) + 3 = -55

Câu 7:

13 - 15 + 49 - 13 + 15 - 48

Nhóm cặp đối nhau:

13 - 13 = 0, -15 + 15 = 0

Còn lại: 49 - 48 = 1

Câu 8:

-28 + 32 - 45 - 32 + 28 + 45 - 8

Nhóm:

-28 + 28 = 0, 32 - 32 = 0, -45 + 45 = 0

Còn lại: -8

=> Kết quả: -8

Câu 9:

42 - 56 + 33 - (33 - 56 + 42)

Tính trong ngoặc: 33 - 56 + 42 = 19

Ngoài ngoặc: 42 - 56 + 33 = 19

=> 19 - 19 = 0

Câu 10:

54 - (45 - 30 + 54) - 30 + 5

Trong ngoặc: 45 - 30 + 54 = 69

=> 54 - 69 - 30 + 5 = -15 - 30 + 5 = -40

=> Kết quả: -40

Bài 11: Tính

Câu 1:

1 + 5 + 7 + 8 - 4 - 1 + 5 - 7 + 8

Nhóm số cùng dấu, cộng trừ:

= (1 - 1) + (5 + 5) + (7 - 7) + (8 + 8) - 4

= 0 + 10 + 0 + 16 - 4 = 22

Câu 2:

12 - 14 + 9 - 3 + 14 - 19 - 12

Nhóm các số lại:

= (12 - 14) + (9 - 3) + 14 - 19 - 12

= (-2) + 6 + 14 - 19 - 12

= 18 - 19 - 12 = -1 - 12 = -13

Câu 3:

(15 - 14 + 23 - 6) - 3 - (15 - 14 - 6)

Tính từng phần:

Trong ngoặc thứ nhất: 15 - 14 + 23 - 6 = 18

Ngoài: 18 - 3 = 15

Ngoặc thứ hai: 15 - 14 - 6 = -5

=> 15 - (-5) = 15 + 5 = 20

Câu 4:

20 - (25 - 98 + 72) + (25 - 98 + 72)

Trong ngoặc giống nhau nên triệt tiêu:

(25 - 98 + 72) - (25 - 98 + 72) = 0

=> 20 + 0 = 20

Câu 5:

-20 + (3 - 16 + 7) - (3 - 16 + 7)

Tương tự: biểu thức trong ngoặc giống nhau → triệt tiêu

=> -20 + 0 = -20

Câu 6:

32 - (5 - 8 + 32) + (5 - 8 + 6)

Tính:

5 - 8 + 32 = 29

5 - 8 + 6 = 3

=> 32 - 29 + 3 = 6

Câu 7:

14 - 23 + (5 - 14) - (5 - 23) + 17

Tính trong ngoặc:

5 - 14 = -9

5 - 23 = -18

=> 14 - 23 - 9 - (-18) + 17

= -9 - 9 + 18 + 17 = 17

Câu 8:

22 - (4 - 8 + 12) + (-8 - 12 + 4)

Tính:

4 - 8 + 12 = 8

-8 - 12 + 4 = -16

=> 22 - 8 - 16 = -2

Câu 9:

5 + (-12) + (-9) - [-7 - (-10) + 3]

Tính trong ngoặc:

-7 - (-10) + 3 = -7 + 10 + 3 = 6

=> 5 -12 - 9 - 6 = -16 - 6 = -22

Câu 10:

5 - (-4) + (-7) - [-(-8) + (-9)]

= 5 + 4 - 7 - [8 - 9] = 5 + 4 - 7 - (-1)

= 9 - 7 + 1 = 3

Câu 11:

13 - [5 - (4 - 5) + 6] - [3 - (2 - 7)]

Tính trong ngoặc:

4 - 5 = -1 → 5 - (-1) + 6 = 5 + 1 + 6 = 12

2 - 7 = -5 → 3 - (-5) = 3 + 5 = 8

=> 13 - 12 - 8 = -7

Câu 12:

(14 - 12 - 7) - [(-3 + 2) + (5 - 9)]

= (14 - 12 - 7) = -5

(-3 + 2) = -1; (5 - 9) = -4 → tổng là -5

=> -5 - (-5) = -5 + 5 = 0

Bài 12: Tính một cách hợp lý

Câu 1:

12 + 13 + 14 – 15 – 16 – 17

Nhóm và tính hợp lý theo từng cặp số có tổng bằng nhau:

(12 – 17) + (13 – 16) + (14 – 15)

= -5 + (-3) + (-1) = -9

Câu 2:

(35 – 17) – (25 – 17 + 22)

Tính trong ngoặc trước:

35 – 17 = 18

25 – 17 + 22 = 8 + 22 = 30

=> 18 – 30 = -12

Câu 3:

21 – 22 + 23 – 24

Nhóm cặp số để dễ tính:

(21 – 22) + (23 – 24)

= -1 + (-1) = -2

Câu 4:

125 – (115 – 99)

Tính trong ngoặc trước:

115 – 99 = 16

⇒ 125 – 16 = 109

Câu 5:

232 – (581 + 132 – 331)

Tính trong ngoặc:

581 + 132 = 713

713 – 331 = 382

⇒ 232 – 382 = -150

Câu 6:

[12 + (–57)] – [–57 – (–12)]

Giải từng phần:

12 + (–57) = –45

–57 – (–12) = –57 + 12 = –45

⇒ –45 – (–45) = –45 + 45 = 0

Bài 13: Tính hợp lý

Câu 1:

5 – (1997 – 2005) + 1997

→ 1997 – 2005 = -8

→ 5 – (-8) + 1997 = 5 + 8 + 1997 = 2010

Câu 2:

4567 + (1234 – 4567) – 4

→ Trong ngoặc: 1234 – 4567 = -3333

→ 4567 – 3333 – 4 = 1234 – 4 = 1230

Câu 3:

1579 – (53 + 1579) – (–53)

→ 53 + 1579 = 1632

→ 1579 – 1632 – (–53) = -53 + 53 = 0

Câu 4:

2001 – 15 + 54 – 2001 – 54

→ (2001 – 2001) + (–15 + 54 – 54) = 0 – 15 = -15

Câu 5:

1579 – (14 – 53) + (–13579)

→ 14 – 53 = -39

1579 – (–39) + (–13579) = 1579 + 39 – 13579 = 1618 – 13579 = -11961

Bài 14: Tính giá trị biểu thức với x = 7

Câu 1:

(23 + x) – (56 – x)

Thay x = 7:

→ (23 + 7) – (56 – 7) = 30 – 49 = -19

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi