Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

Câu 1: Cho một số có hai chữ số. Nếu đổi chỗ hai số của nó thì ta được số mới lớn hơn số đã cho là
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của hello
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Gọi số cần tìm là $\stackrel{-}{ab}.$ Đk: $0 < a, b \leq 9.$ Theo đề bài ta có: $\stackrel{-}{ba} - \stackrel{-}{ab} = 36$ $\stackrel{-}{ab} + \stackrel{-}{ba} = 110$ Từ đó ta có: $(b - a) \times 9 = 36$ $(a + b) \times 11 = 110$ Hay: $b - a = 4$ $a + b = 10$ Giải hệ phương trình trên ta được $a = 3, b = 7.$ Vậy số cần tìm là 37. Câu 2: Gọi số thứ nhất là x và số thứ hai là y. Theo đề bài, ta có hai phương trình: 1. Bốn lần số thứ hai cộng với năm lần số thứ nhất bằng 18040: \[ 5x + 4y = 18040 \] 2. Ba lần số thứ nhất hơn hai lần số thứ hai là 2002: \[ 3x - 2y = 2002 \] Bây giờ, ta sẽ giải hệ phương trình này. Nhân phương trình thứ hai với 2 để làm cho hệ số của y giống nhau: \[ 2(3x - 2y) = 2 \times 2002 \] \[ 6x - 4y = 4004 \] Cộng phương trình này với phương trình đầu tiên: \[ (5x + 4y) + (6x - 4y) = 18040 + 4004 \] \[ 11x = 22044 \] \[ x = \frac{22044}{11} \] \[ x = 2004 \] Thay giá trị của x vào phương trình thứ hai: \[ 3(2004) - 2y = 2002 \] \[ 6012 - 2y = 2002 \] \[ -2y = 2002 - 6012 \] \[ -2y = -4010 \] \[ y = \frac{-4010}{-2} \] \[ y = 2005 \] Vậy, số thứ nhất là 2004 và số thứ hai là 2005. Câu 3: Gọi số cần tìm là $\stackrel{-}{ab}$ (a khác 0) Theo đề bài ta có: $\left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ \stackrel{-}{ab}=7\times (a+b)+6\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ 10\times a+b=7\times a+7\times b+6\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ 3\times a-6\times b=6\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ a-2\times b=2\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ -b+2\times b=3\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a-b=5\\ b=3\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a=8\\ b=3\end{array}\right.$ Vậy số cần tìm là 83. Câu 4: Gọi số cần tìm là $\stackrel{-}{abc}.$ Ta có: $a+4+c=17$ hay $a+c=13(1)$ Theo đề bài ta có: $\stackrel{-}{cab}=\stackrel{-}{abc}-99$ $\Leftrightarrow c\times 100+4\times 10+a=a\times 100+4\times 10+c-99$ $\Leftrightarrow c\times 100+a=a\times 100+c-99$ $\Leftrightarrow c\times 100-a\times 100=c-99-a$ $\Leftrightarrow c-a=(c-a)-99:99$ $\Leftrightarrow c-a=1(2)$ Từ (1) và (2) ta có: $c=7,a=6$ Vậy số cần tìm là 647. Câu 5: Gọi số cần tìm là $\stackrel{-}{ab}.$ Điều kiện: $a,b>0,a\le 9,b\le 9.$ Theo đề bài ta có: $\left\{\begin{array}{l}a-b=2\\ \stackrel{-}{aab}-\stackrel{-}{ab}=682\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a=b+2\\ 100\times a+10\times a+b-(10\times a+b)=682\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a=b+2\\ 100\times a=682\end{array}\right.$ $\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a=b+2\\ a=6,82\end{array}\right.$ (loại) Vậy không tồn tại số thỏa mãn yêu cầu đề bài.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved