
10/08/2025
10/08/2025
Cel-shading khác render 3D realistic truyền thống ở các điểm sau:
1. Cách xử lý ánh sáng
Cel-shading: Ánh sáng chia thành vài mức rõ rệt, không có chuyển sắc mượt.
Realistic: Ánh sáng chuyển đổi liên tục, bóng đổ mượt, phản xạ và khúc xạ phức tạp.
2. Màu sắc
Cel-shading: Màu phẳng, ít hoặc không dùng texture chi tiết, tập trung vào mảng màu lớn.
Realistic: Màu đa dạng, nhiều lớp texture, chi tiết bề mặt phong phú.
3. Đường viền
Cel-shading: Thường thêm viền đen quanh vật thể hoặc nhân vật để giống vẽ tay.
Realistic: Không có viền đen, biên giới vật thể thể hiện bằng ánh sáng và độ sâu.
4. Mục tiêu thẩm mỹ
Cel-shading: Tạo cảm giác hoạt hình 2D, truyện tranh, phong cách stylized.
Realistic: Hướng tới hình ảnh gần giống đời thực, mô phỏng vật lý chính xác.
5. Tài nguyên tính toán
Cel-shading: Nhẹ hơn, ít yêu cầu phần cứng.
Realistic: Nặng hơn, cần phần cứng mạnh để xử lý ánh sáng và hiệu ứng phức tạp.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
7 giờ trước
Top thành viên trả lời