10/08/2025
10/08/2025
Kỹ thuật tạo viền đen trong cel-shading thường có các phương pháp sau:
1. Inverted Hull – nhân đôi mô hình, đảo mặt (invert normals), scale lên một chút và tô toàn bộ bằng màu đen để tạo viền quanh nhân vật hoặc vật thể.
2. Edge Detection – dùng thuật toán phát hiện cạnh (Sobel, Laplacian…) trên buffer độ sâu hoặc normal map để tìm biên và vẽ viền.
3. Post-processing Outline – xử lý hình ảnh sau khi render, phát hiện biên giữa các vùng khác màu hoặc khác độ sâu rồi chồng đường viền đen lên.
4. Shader-based Outline – viết shader tùy chỉnh, tính toán viền trực tiếp dựa trên sự chênh lệch hướng của pháp tuyến hoặc độ sáng giữa các pixel lân cận.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời