10/08/2025
10/08/2025
Cel-shading có thể giúp game chạy mượt hơn trên thiết bị yếu vì:
1. Thường dùng ít mức sáng – tối hơn (ví dụ chỉ 2–3 tông màu cho mỗi vật thể) nên giảm khối lượng tính toán ánh sáng.
2. Không cần các shader phức tạp như ánh sáng mềm, phản xạ nhiều tầng, hay tính toán môi trường theo thời gian thực.
3. Kết cấu (texture) thường đơn giản, độ phân giải thấp hơn vẫn giữ được nét đẹp, nên tiết kiệm bộ nhớ.
4. Giảm số phép nội suy màu trên bề mặt vì màu sắc thay đổi theo mảng, không theo gradient mượt.
5. Khi kết hợp với outline, game có thể “giấu” bớt chi tiết mô hình, cho phép dùng số đa giác thấp hơn mà không làm mất cảm giác thẩm mỹ.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời