Giúp mình với!

Câu 9. Cho các đường thẳng được biểu diễn trên mặt phẳng tọa đ
rotate image
thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của ⁺. ⊹lear✩₊˚
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 9: Để tìm đường thẳng biểu diễn tất cả các nghiệm của phương trình \(2x - y = 1\), ta cần đưa phương trình về dạng \(y = ax + b\). Bắt đầu từ phương trình: \[ 2x - y = 1 \] Chuyển \(y\) sang vế phải: \[ y = 2x - 1 \] Đây là phương trình của một đường thẳng có hệ số góc \(a = 2\) và tung độ gốc \(b = -1\). Bây giờ, ta cần kiểm tra các đường thẳng \(d_1, d_2, d_3, d_4\) để xem đường nào có dạng \(y = 2x - 1\). - \(d_1\): Có dạng \(y = 2x - 1\) (đi qua điểm \((0, -1)\) và có hệ số góc 2). - \(d_2\): Không có dạng \(y = 2x - 1\). - \(d_3\): Không có dạng \(y = 2x - 1\). - \(d_4\): Không có dạng \(y = 2x - 1\). Vậy, tất cả các nghiệm của phương trình \(2x - y = 1\) được biểu diễn bởi đường thẳng \(d_1\). Đáp án: \(A.~d_1\) Câu 10: Thay $x=-2,y=-3$ vào vế trái của các phương trình trong hệ phương trình A ta được: $x-2y=(-2)-2.(-3)=(-2)+6=4\ne 3$ Vậy cặp số $(-2;-3)$ không là nghiệm của hệ phương trình A. Thay $x=-2,y=-3$ vào vế trái của các phương trình trong hệ phương trình B ta được: $2x-y=2.(-2)-(-3)=-4+3=-1$ $x-3y=(-2)-3.(-3)=(-2)+9=7\ne 8$ Vậy cặp số $(-2;-3)$ không là nghiệm của hệ phương trình B. Thay $x=-2,y=-3$ vào vế trái của các phương trình trong hệ phương trình C ta được: $2x-y=2.(-2)-(-3)=-4+3=-1$ $x-3y=(-2)-3.(-3)=(-2)+9=7$ Vậy cặp số $(-2;-3)$ là nghiệm của hệ phương trình C. Thay $x=-2,y=-3$ vào vế trái của các phương trình trong hệ phương trình D ta được: $4x-2y=4.(-2)-2.(-3)=-8+6=-2\ne 0$ Vậy cặp số $(-2;-3)$ không là nghiệm của hệ phương trình D. Vậy chọn đáp án C. Câu 11: Thay $x=-2,y=3$ vào hệ phương trình ta có: $\left\{\begin{array}{l}-2a+3=5\\-6+3b=0\end{array}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}a=-1\\b=2\end{array}\right.$ Vậy chọn D. $(a;b)=(-1;2).$ Câu 12: Để tìm giá trị của \(a\) và \(b\) sao cho đường thẳng \(y = ax + b\) đi qua hai điểm \(M(3; -5)\) và \(N(1; 2)\), ta thực hiện các bước sau: 1. Sử dụng điểm \(M(3; -5)\): Thay tọa độ của điểm \(M\) vào phương trình đường thẳng: \[ -5 = 3a + b \] Ta có phương trình thứ nhất: \[ 3a + b = -5 \] 2. Sử dụng điểm \(N(1; 2)\): Thay tọa độ của điểm \(N\) vào phương trình đường thẳng: \[ 2 = 1a + b \] Ta có phương trình thứ hai: \[ a + b = 2 \] 3. Giải hệ phương trình: Từ hai phương trình: \[ \begin{cases} 3a + b = -5 \\ a + b = 2 \end{cases} \] Trừ phương trình thứ hai từ phương trình thứ nhất: \[ (3a + b) - (a + b) = -5 - 2 \] \[ 2a = -7 \] \[ a = -\frac{7}{2} \] Thay giá trị của \(a\) vào phương trình \(a + b = 2\): \[ -\frac{7}{2} + b = 2 \] \[ b = 2 + \frac{7}{2} \] \[ b = \frac{4}{2} + \frac{7}{2} = \frac{11}{2} \] Vậy giá trị của \(a\) và \(b\) là \(a = -\frac{7}{2}\) và \(b = \frac{11}{2}\). Đáp án đúng là \(D.~a=-\frac{7}{2}; b=\frac{11}{2}\). Câu 13: Gọi thời gian ô tô đi trên quãng đường AB là x (giờ) (điều kiện: x > 0) Thời gian ô tô đi trên quãng đường BC là x + 0,5 (giờ) Quãng đường AB là 50.x (km) Quãng đường BC là 45(x + 0,5) (km) Ta có phương trình: 50x + 45(x + 0,5) = 155 Giải phương trình ta được x = 1,75 (thỏa mãn điều kiện) Vậy thời gian ô tô đi trên quãng đường AB là 1,75 giờ. Câu 14: Gọi số học sinh của trường A là x (học sinh, điều kiện: 0 < x < 350). Số học sinh của trường B là 350 - x (học sinh). Số học sinh trúng tuyển của trường A là 97% × x = $\frac{97}{100}x$ (học sinh). Số học sinh trúng tuyển của trường B là 96% × (350 - x) = $\frac{96}{100}(350 - x)$ (học sinh). Theo đề bài ta có phương trình: $\frac{97}{100}x + \frac{96}{100}(350 - x) = 338$ Giải phương trình trên: $\frac{97}{100}x + \frac{96}{100}(350 - x) = 338$ $\frac{97}{100}x + \frac{96}{100} \times 350 - \frac{96}{100}x = 338$ $\frac{1}{100}x + 336 = 338$ $\frac{1}{100}x = 2$ x = 200 Vậy số học sinh của trường A là 200 học sinh, số học sinh của trường B là 350 - 200 = 150 học sinh. Đáp án đúng là B. 150 học sinh. Câu 15: Phát biểu "x không nhỏ hơn -10" có nghĩa là x lớn hơn hoặc bằng -10. Do đó, phát biểu này được viết dưới dạng \( x \geq -10 \). Vậy đáp án đúng là: \( B.~x \geq -10 \) Câu 16: Ta sẽ so sánh các biểu thức trong từng đáp án để tìm ra đáp án đúng. A. \( m - 3 > m - 4 \) Ta thấy rằng \( m - 3 \) luôn lớn hơn \( m - 4 \) vì \( m - 3 = m - 4 + 1 \). Do đó, \( m - 3 > m - 4 \) là đúng. B. \( m - 3 < m - 5 \) Ta thấy rằng \( m - 3 \) luôn lớn hơn \( m - 5 \) vì \( m - 3 = m - 5 + 2 \). Do đó, \( m - 3 < m - 5 \) là sai. C. \( m - 3 \geq m - 2 \) Ta thấy rằng \( m - 3 \) luôn nhỏ hơn \( m - 2 \) vì \( m - 3 = m - 2 - 1 \). Do đó, \( m - 3 \geq m - 2 \) là sai. D. \( m - 3 \leq m - 6 \) Ta thấy rằng \( m - 3 \) luôn lớn hơn \( m - 6 \) vì \( m - 3 = m - 6 + 3 \). Do đó, \( m - 3 \leq m - 6 \) là sai. Vậy đáp án đúng là: \( A.~m-3>m-4 \) Câu 17: Ta có $m>n.$ Cộng cả hai vế của bất đẳng thức trên với $-3$ ta được $m-3>n-3.$ Vậy đáp án đúng là A. Câu 18: Ta sẽ kiểm tra từng khẳng định để tìm ra khẳng định sai. Khẳng định A: $2a + 1 < 2b + 5$ Ta có: $a < b$ Nhân cả hai vế với 2: $2a < 2b$ Cộng thêm 1 vào cả hai vế: $2a + 1 < 2b + 1$ So sánh với $2b + 5$, ta thấy $2b + 1 < 2b + 5$. Do đó, $2a + 1 < 2b + 5$ là đúng. Khẳng định B: $7 - 3a > 4 - 3b$ Ta có: $a < b$ Nhân cả hai vế với -3 (chú ý đổi chiều bất đẳng thức): $-3a > -3b$ Cộng thêm 7 vào cả hai vế: $7 - 3a > 7 - 3b$ So sánh với $4 - 3b$, ta thấy $7 - 3b > 4 - 3b$. Do đó, $7 - 3a > 4 - 3b$ là đúng. Khẳng định C: $7a - 1 < 7b - 1$ Ta có: $a < b$ Nhân cả hai vế với 7: $7a < 7b$ Cộng thêm -1 vào cả hai vế: $7a - 1 < 7b - 1$ Do đó, $7a - 1 < 7b - 1$ là đúng. Khẳng định D: $2 - 3a < 2 - 3b$ Ta có: $a < b$ Nhân cả hai vế với -3 (chú ý đổi chiều bất đẳng thức): $-3a > -3b$ Cộng thêm 2 vào cả hai vế: $2 - 3a > 2 - 3b$ Do đó, $2 - 3a < 2 - 3b$ là sai. Vậy khẳng định sai là D.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved