Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

Câu 1: Ngồi? Câu 2: Theo em nv tôi học trc quên sau học sau buôn trc nên đã học gấp đôi ng khc đ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Gstszizitxixitxitxit
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 2: Trong cuộc sống, việc "học trước quên sau" và "học sau nhớ lâu hơn" là điều thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong quá trình học tập, chúng ta cần phải có phương pháp học phù hợp với bản thân mình.

Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng việc "học trước quên sau" có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

- Sự thiếu tập trung: Khi học, nếu không chú ý lắng nghe giảng bài hoặc không ghi chép đầy đủ thì kiến thức sẽ dễ bị lãng quên. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần rèn luyện khả năng tập trung bằng cách tạo môi trường học tập yên tĩnh, tránh phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài.
- Cách tiếp cận kiến thức chưa đúng: Một số người có xu hướng học vẹt, chỉ nhớ những gì được viết trên sách vở mà không hiểu rõ bản chất vấn đề. Điều này dẫn đến việc khi gặp lại kiến thức đó, họ sẽ nhanh chóng quên đi vì không có sự liên kết giữa kiến thức mới và cũ. Để cải thiện điều này, chúng ta cần tìm hiểu sâu về nội dung bài học, đặt câu hỏi và tự giải đáp để hiểu rõ bản chất của vấn đề.

Ngược lại, "học sau nhớ lâu hơn" cũng có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau như:

- Tiếp thu chậm: Một số người cần thời gian để xử lý thông tin, do đó họ sẽ nhớ tốt hơn khi được học lại lần thứ hai. Việc ôn tập lại kiến thức giúp củng cố thêm những gì đã học, đồng thời bổ sung thêm những phần còn thiếu sót.
- Phương pháp học phù hợp: Mỗi người có một phong cách học riêng biệt. Có người thích học qua hình ảnh, âm thanh; có người lại thích đọc sách, ghi chép... Việc lựa chọn phương pháp học phù hợp sẽ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Như vậy, để nâng cao hiệu quả học tập, mỗi người cần xác định rõ ưu nhược điểm của bản thân, từ đó lựa chọn phương pháp học tập phù hợp nhất. Bên cạnh đó, việc duy trì thói quen ôn tập, vận dụng kiến thức vào thực tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển tri thức.

câu 3: Trong đoạn thơ trên, tác giả sử dụng biện pháp tu từ so sánh ngang bằng với cụm từ "ng xanh như tàu lá". Cụm từ này được đặt trong ngoặc kép để nhấn mạnh sự tương đồng về màu sắc giữa hai đối tượng được so sánh.

- Phân tích nghĩa: So sánh "ng xanh" (màu da) với "tàu lá" (màu xanh đậm) nhằm tạo nên hình ảnh ẩn dụ cho làn da xanh xao, gầy gò của những đứa trẻ nghèo khổ. Hình ảnh "tàu lá" gợi liên tưởng đến cuộc sống lam lũ, vất vả, thiếu thốn của họ.

- Phân tích hiệu quả nghệ thuật:

+ Gợi hình: Tạo nên hình ảnh cụ thể, sinh động về làn da xanh xao, gầy gò của những đứa trẻ nghèo khổ.

+ Gợi cảm: Thể hiện sự thương cảm, xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ. Đồng thời, câu thơ cũng khẳng định sức sống mãnh liệt, nghị lực phi thường của con người dù phải đối mặt với nhiều thử thách.

câu 4: Trong đoạn trích trên, nhân vật "tôi" đã thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm chân thành dành cho người mẹ của mình. Hành động nhỏ bé như việc cố gắng ăn hết tô canh để làm mẹ vui không chỉ cho thấy sự nhạy cảm mà còn phản ánh tấm lòng hiếu thảo, mong muốn mang lại niềm vui cho mẹ. Điều này khiến ta suy ngẫm về ý nghĩa của những hành động nhỏ trong cuộc sống gia đình, nơi mà những cử chỉ đơn giản có thể tạo nên sự gắn kết và hạnh phúc giữa các thành viên.

câu 5: Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ", nhà thơ Thanh Hải đã gửi gắm những suy ngẫm và ước nguyện chân thành về cuộc đời, quê hương đất nước qua hình ảnh mùa xuân tươi đẹp. Hình ảnh "mùa xuân nho nhỏ" được lặp lại nhiều lần trong bài thơ như một ẩn dụ cho khát vọng sống cao đẹp của tác giả. Tác giả muốn cống hiến phần tốt đẹp, dù nhỏ bé, của mình vào công cuộc chung của dân tộc để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Đó cũng chính là lẽ sống tích cực, sống có ích mà mỗi người cần hướng đến. Mỗi cá nhân hãy là một mùa xuân nho nhỏ để làm nên mùa xuân bất diệt của đất nước.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved