Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi... LƯU Ý: LÀM BẰNG PHẦN MỀM SCRATCH VÀ CHI TIẾT TỪNG PHẦN THEO MẪU SAU KHI... TẠO BIẾN.... HỎI...

Bài tập 1: Nhập chều cao của 2 bạn Long và Linh So sánh chiều cao của 2 bạn trên. Bà
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của No name
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

16/09/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để thực hiện các bài tập trên bằng phần mềm Scratch, bạn có thể làm theo các bước sau: ### Bài tập 1: Nhập chiều cao của 2 bạn Long và Linh, so sánh chiều cao 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `Chiều cao Long` và `Chiều cao Linh`. 2. **Hỏi** "Nhập chiều cao của bạn Long:" và lưu giá trị vào `Chiều cao Long`. 3. **Hỏi** "Nhập chiều cao của bạn Linh:" và lưu giá trị vào `Chiều cao Linh`. 4. **So sánh** `Chiều cao Long` và `Chiều cao Linh`: - Nếu `Chiều cao Long` > `Chiều cao Linh`, thì in ra "Bạn Long cao hơn bạn Linh." - Nếu `Chiều cao Long` < `Chiều cao Linh`, thì in ra "Bạn Linh cao hơn bạn Long." - Nếu bằng nhau, thì in ra "Hai bạn có chiều cao bằng nhau." ### Bài tập 2: Tính trung bình cộng của bốn số 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `Số 1`, `Số 2`, `Số 3`, `Số 4`, và `Trung bình cộng`. 2. **Hỏi** "Nhập số 1:", lưu vào `Số 1`. 3. **Hỏi** "Nhập số 2:", lưu vào `Số 2`. 4. **Hỏi** "Nhập số 3:", lưu vào `Số 3`. 5. **Hỏi** "Nhập số 4:", lưu vào `Số 4`. 6. **Tính** `Trung bình cộng` = (`Số 1` + `Số 2` + `Số 3` + `Số 4`) / 4. 7. **In ra** "Trung bình cộng là: " và giá trị của `Trung bình cộng`. ### Bài tập 3: Đổi giá trị hai số 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `Số A` và `Số B`. 2. **Hỏi** "Nhập số A:", lưu vào `Số A`. 3. **Hỏi** "Nhập số B:", lưu vào `Số B`. 4. **Tạo biến tạm** `Biến tạm = Số A`. 5. **Đổi giá trị**: - `Số A = Số B`. - `Số B = Biến tạm`. 6. **In ra** "Số A sau khi đổi là: " và giá trị của `Số A`. 7. **In ra** "Số B sau khi đổi là: " và giá trị của `Số B`. ### Bài tập 4: Chữ số hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị của số có ba chữ số 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `Số`. 2. **Hỏi** "Nhập số có ba chữ số:", lưu vào `Số`. 3. **Tính**: - `Hàng trăm = Số // 100`. - `Hàng chục = (Số % 100) // 10`. - `Hàng đơn vị = Số % 10`. 4. **In ra** "Chữ số hàng trăm: ", giá trị của `Hàng trăm`. 5. **In ra** "Chữ số hàng chục: ", giá trị của `Hàng chục`. 6. **In ra** "Chữ số hàng đơn vị: ", giá trị của `Hàng đơn vị`. ### Bài tập 5: Xét xem tam giác có đều hay không 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `Cạnh A`, `Cạnh B`, `Cạnh C`. 2. **Hỏi** "Nhập cạnh A:", lưu vào `Cạnh A`. 3. **Hỏi** "Nhập cạnh B:", lưu vào `Cạnh B`. 4. **Hỏi** "Nhập cạnh C:", lưu vào `Cạnh C`. 5. **Kiểm tra**: - Nếu `Cạnh A = Cạnh B` và `Cạnh B = Cạnh C`, in ra "Tam giác là tam giác đều." - Ngược lại, in ra "Tam giác không phải là tam giác đều." ### Bài tập 6: Xét xem tam giác có cân hay không 1. **Thực hiện tương tự như bài tập 5**, nhưng kiểm tra điều kiện: - Nếu `Cạnh A = Cạnh B` hoặc `Cạnh A = Cạnh C` hoặc `Cạnh B = Cạnh C`, in ra "Tam giác là tam giác cân." - Ngược lại, in ra "Tam giác không phải là tam giác cân." ### Bài tập 7: Giải phương trình $ax + b = 0$ 1. **Khi** khởi động chương trình, **tạo biến** `a`, `b`, `x`. 2. **Hỏi** "Nhập hệ số a:", lưu vào `a`. 3. **Hỏi** "Nhập hệ số b:", lưu vào `b`. 4. **Kiểm tra**: - Nếu `a ≠ 0`, tính `x = -b / a` và in ra "Nghiệm của phương trình là: ", giá trị của `x`. - Nếu `a = 0`, kiểm tra `b`: - Nếu `b = 0`, in ra "Phương trình có vô số nghiệm." - Nếu `b ≠ 0`, in ra "Phương trình vô nghiệm." Chúc bạn thành công với các bài tập trong Scratch!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved