Hãy viết dàn ý về hiện tượng học sinh sửa dụng điện thoại

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của G͜͡I͜͡G͜͡A͜͡C͜͡H͜͡A͜͡D͜͡
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
avatar
level icon

G͜͡I͜͡G͜͡A͜͡C͜͡H͜͡A͜͡D͜͡

2 giờ trước

Học sinh và việc sử dụng điện thoại di động: Tiện ích hay cạm bẫy?

Trong thời đại công nghệ số, điện thoại di động (ĐTD) đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, đặc biệt là học sinh. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, các em có thể tra cứu thông tin, học trực tuyến, kết nối bạn bè và giải trí mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, việc sử dụng điện thoại của học sinh cũng đặt ra nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.


1. Lợi ích của điện thoại đối với học sinh

Hỗ trợ học tập:

Tra cứu tài liệu nhanh chóng qua Internet.

Tham gia các lớp học trực tuyến, xem video bài giảng, làm bài tập qua ứng dụng.

Kết nối và giao tiếp:

Giữ liên lạc với gia đình, bạn bè.

Tham gia các nhóm học tập, trao đổi kiến thức.

Tiện ích đa năng:

Chụp ảnh tài liệu, ghi âm bài giảng.

Sử dụng các ứng dụng quản lý thời gian, ghi chú, từ điển.


2. Mặt trái của việc sử dụng điện thoại

Gây xao nhãng học tập:

Nhiều học sinh mải mê mạng xã hội, trò chơi điện tử, bỏ bê việc học.

Ảnh hưởng sức khỏe:

Ngồi lâu nhìn màn hình gây mỏi mắt, cong vẹo cột sống.

Ngủ muộn do sử dụng điện thoại ban đêm, ảnh hưởng trí nhớ và sự tập trung.

Nguy cơ lệ thuộc và tiêu cực xã hội:

Dễ bị cuốn vào các nội dung độc hại, tin giả.

Giảm khả năng giao tiếp trực tiếp, sống khép kín.


3. Giải pháp sử dụng điện thoại hiệu quả

Xác định mục đích rõ ràng: Chỉ dùng điện thoại khi cần cho học tập hoặc liên lạc cần thiết.

Quản lý thời gian: Giới hạn thời gian sử dụng mỗi ngày, tránh dùng trước giờ ngủ.

Chọn lọc nội dung: Tránh truy cập các trang web, ứng dụng không lành mạnh.

Kết hợp hoạt động ngoài đời thực: Tham gia thể thao, đọc sách, giao tiếp trực tiếp để cân bằng.


Điện thoại di động giống như một con dao hai lưỡi — nếu biết sử dụng đúng cách, nó là công cụ hỗ trợ đắc lực; nếu lạm dụng, nó có thể trở thành rào cản cho sự phát triển của học sinh.


Kết luận

Điện thoại di động không xấu, vấn đề nằm ở cách chúng ta sử dụng nó. Học sinh cần rèn luyện ý thức, kỹ năng quản lý thời gian và chọn lọc thông tin để biến chiếc điện thoại thành người bạn đồng hành trong học tập và cuộc sống, thay vì để nó chi phối mình.

CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

2 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. Mở bài:
- Giới thiệu vấn đề nóng hiện nay: tình trạng nghiện game online của trẻ em.
- Nêu tầm quan trọng của việc thảo luận về vấn đề này.

II. Thân bài:
1. Thực trạng nghiện game online ở trẻ em:
- Game online phổ biến và được ưa chuộng.
- Số lượng trẻ em chơi game online ngày càng tăng.
- Game online phát triển trên nhiều thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động.

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện game online:
- Sự quản lý lỏng lẻo của cha mẹ.
- Tính tò mò của trẻ em khi thấy người lớn chơi game hoặc nghe bạn bè kể về game.

3. Hậu quả của việc nghiện game online:
- Ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí tuệ của trẻ.
- Gây ra các hành vi không đúng đắn như trộm cắp, bạo lực.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là thị lực của trẻ.

4. Cách khắc phục tình trạng nghiện game online:
- Phụ huynh cần dành nhiều thời gian hơn cho con và hạn chế thời gian sử dụng thiết bị số.
- Nhà trường và thầy cô cần tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và giáo dục về tác hại của game online.
- Pháp luật cần có quy định về trò chơi điện tử, giới hạn những trò chơi lành mạnh cho trẻ em.

5. Phê phán những hành vi cổ vũ trẻ em chơi game bạo lực và thiếu quan tâm của phụ huynh:
- Phê phán những người cổ vũ trẻ em chơi game bạo lực vì lợi ích cá nhân.
- Phê phán những phụ huynh thiếu quan tâm đến con cái.

III. Kết bài:
- Tóm tắt lại vấn đề và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em về tác hại của game online.
- Khẳng định rằng chơi game online để giải trí không xấu, nhưng cần có sự kiểm soát và hướng dẫn từ người lớn để trẻ em phát triển tốt nhất và trở thành người có ích cho xã hội.
<>

Viết bài văn nghị luận về hiện tượng nghiện điện thoại [/INST] Hiện nay, tình trạng nghiện game online của trẻ em đang trở thành một vấn đề nóng, nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Chính vì thế, chúng ta cần có những giải pháp thiết thực để loại bỏ thực trạng này.

Game online hay còn gọi là trò chơi điện tử, là một dạng giải trí mới xuất hiện và được phát triển trong vài thập kỉ trở lại đây. Trò chơi điện tử được các nhà lập trình viên, thiết kế tạo nên với nhiều hình thức khác nhau. Chúng ta có thể điểm tên một số trò chơi điện tử quen thuộc như Candy Crush, Call of Duty, Pubg...

Trò chơi điện tử có thể chơi trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, máy tính bảng, điện thoại,... Với sự hấp dẫn và tiện lợi của mình, trò chơi điện tử được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc sa đọa, con người rất dễ nghiện trò chơi điện tử.

Nghiện trò chơi điện tử khiến người chơi dành phần lớn thời gian cũng như tiền bạc vào việc chơi và tìm các trò chơi điện tử mới. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ và các bạn lứa tuổi vị thành niên.

Có rất nhiều lí do để giải thích cho nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện trò chơi điện tử ở giới trẻ. Trong đó, phải kể đến những yếu tố như sự quản lí lỏng lẻo của cha mẹ, tính chất hấp dẫn của trò chơi, sự ảnh hưởng từ bạn bè,...

Trước hết, sự quản lí lỏng lẻo của cha mẹ chính là nguyên nhân tiên quyết dẫn đến tình trạng nghiện trò chơi điện tử ở trẻ nhỏ. Trong thời đại công nghệ số, các thiết bị điện tử được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Phần lớn các thiết bị như điện thoại, máy tính, smart TV đều có thể kết nối internet và truy cập các ứng dụng giải trí. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của trẻ, nhiều bậc phụ huynh thường mở trò chơi điện tử cho con em mình chơi trong lúc họ làm việc. Điều này vô tình gây hại bởi nó tạo cho trẻ thói quen mỗi khi buồn chán, mệt mỏi sẽ tìm đến trò chơi điện tử. Bên cạnh đó, cũng có những phụ huynh cho phép con em mình chơi các trò chơi điện tử với mục đích giải trí. Thế nhưng, vì quá bận rộn với công việc mà họ quên mất việc nhắc nhở, giám sát trẻ. Lâu dần, trẻ có thể nghiện trò chơi điện tử từ lúc nào không hay.

Thứ hai, tính hấp dẫn của trò chơi điện tử cũng là yếu tố thu hút các bạn trẻ. Như chúng ta đã biết, các trò chơi điện tử được các lập trình viên có đầu óc máy tính, sáng tạo vô cùng độc đáo. Họ hiểu được tâm lí của trẻ nhỏ, từ đó tạo nên những trò chơi với màu sắc rực rỡ, thao tác đơn giản, nội dung phong phú. Đây chính là điều thu hút các bạn trẻ thử chơi, sau đó là không thể từ bỏ.

Ngoài ra, sự ảnh hưởng của bạn bè cũng có tác động không nhỏ đến việc nảy sinh thói quen chơi trò chơi điện tử ở các bạn trẻ. Thế giới ngoài kia có gì, thì thế giới trong trò chơi điện tử cũng có thứ ấy. Rất nhiều các bạn trẻ muốn thử cảm giác trải nghiệm những thứ mới mẻ bên ngoài đời thực qua góc nhìn của trò chơi điện tử. Hoặc các bạn trẻ có thể bị bạn bè lôi kéo, rủ rê chơi trò chơi điện tử. Khi số lượng bạn bè, người chơi trò chơi điện tử càng đông, càng lớn thì mức độ lan tỏa, ảnh hưởng càng rộng.

Chơi trò chơi điện tử quá nhiều sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm và hậu quả khó lường cho các bạn trẻ. Trước hết, chơi trò chơi điện tử quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí tuệ của trẻ. Ngoài thời gian học tập trên lớp, trẻ cần dành phần lớn thời gian cho việc rèn luyện và phát triển trí tuệ. Thế nhưng, thay vì đọc sách, nghiên cứu tài liệu, làm thêm các bài tập khó thì các em lại tiêu tốn thời gian của mình vào các trò chơi điện tử. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát triển tri thức của trẻ, khiến trẻ chậm chạp, lười suy nghĩ, tư duy hơn so với các bạn cùng trang lứa. Không chỉ vậy, chơi trò chơi điện tử quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Các trò chơi điện tử có nội dung hấp dẫn thường đi kèm với hình ảnh đồ họa bắt mắt, âm thanh sống động, đầy lôi cuốn. Nếu trẻ em dành quá nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử, các em sẽ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến mắt như cận thị, loạn thị,... Đồng thời, ngồi chơi trò chơi điện tử quá lâu cũng khiến trẻ bị đau nhức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến xương khớp và sức khỏe tổng thể.

Không dừng lại ở đó, nghiện trò chơi điện tử còn dẫn đến các hành vi không đúng đắn khác ở trẻ em. Trong các trò chơi điện tử luôn có sự ganh đua giữa các người chơi với nhau. Để giành được chiến thắng, không ít lần các em đã thực hiện các hành vi không đúng đắn như trộm cắp tiền bạc của gia đình để nạp thẻ game, giết hại người khác để giành chiến thắng trong các trò chơi điện tử,...

Chính vì những tác hại nghiêm trọng của nghiện trò chơi điện tử, chúng ta cần sớm nhận thức và loại bỏ thực trạng này khỏi đời sống xã hội. Trước hết, mỗi phụ huynh cần cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng trước khi cho phép con em mình chơi các trò chơi điện tử. Cha mẹ cần dành nhiều thời gian hơn cho con, hạn chế tối đa thời gian trẻ sử dụng thiết bị số. Đồng thời, nhà trường và thầy cô cần phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích để các bạn học sinh tham gia. Có như vậy, các bạn mới dần từ bỏ thói quen chơi trò chơi điện tử. Bên cạnh đó, pháp luật cũng cần có thêm các quy định về các trò chơi điện tử, đặt ra giới hạn những trò chơi lành mạnh trẻ em được phép chơi và những trò dành cho người lớn để bảo đảm hạn chế cho trẻ chơi các trò chơi bạo lực quá sớm.

Chúng ta cần thẳng thắn phê phán những hành vi cổ vũ các em nhỏ tham gia trò chơi điện tử để nhằm mục đích đạt được lợi ích nào đó. Đồng thời, những phụ huynh cho phép con cái mình chơi trò chơi điện tử với mục đích giải trí cũng cần cẩn trọng. Số lượng trò chơi điện tử dành cho trẻ em có nội dung bậy bạ, phản cảm chiếm đa số. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho con em mình, cha mẹ cần chơi cùng con, xem cùng con và giám sát chặt chẽ.

Như vậy, trò chơi điện tử vốn không đáng xấu, thậm chí nó còn giúp trẻ em phát triển trí não nếu được sử dụng đúng cách. Thế nhưng, bản thân các bậc phụ huynh cũng như các cơ quan chức năng cần có cái nhìn đúng đắn về tác hại của việc nghiện trò chơi điện tử để từ đó đưa ra những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa kịp thời, tránh để trẻ em tiếp xúc quá nhiều với trò chơi điện tử.

Hiện nay, tình trạng nghiện game ở Việt Nam khá phổ biến và đang có xu hướng gia tăng. Nghiện game cũng giống như nghiện thuốc phiện, nó sẽ khiến con người mê muội vào chính thế giới ảo, và gây ra nhiều hậu quả nặng nề về cả vật chất lẫn tinh thần. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này? Thứ nhất, đó là do ý thức của con người. Con người không có ý thức cảnh giác với trò chơi điện tử, lại có tính hiếu thắng, tò mò nên rất dễ dàng bị lôi kéo vào mạng lưới trò chơi điện tử. Thứ hai, đó là do sự quản lí, kiểm tra, giám sát của gia đình và nhà nước chưa thật sự chặt chẽ và nghiêm ngặt. Đối với gia đình, nhiều phụ huynh vẫn chưa quan tâm, chăm sóc tới con em mình, không quan tâm đến những thay đổi trong cuộc sống của con, không theo dõi sát sao con, dễ dẫn đến tình trạng con cái lơ là học hành, nghiện game điện tử. Đối với nhà nước, chưa có sự kiểm soát chặt chẽ các cửa hàng Internet, mở quá nhiều quán Internet công cộng mà không kiểm soát được. Hơn nữa, việc xử phạt còn quá nhẹ, chưa có tính răn đe. Do đó, tình trạng nghiện game điện tử ở Việt Nam ngày càng gia tăng.

Để khắc phục tình trạng này, trước hết, mỗi học sinh cần xác định nhiệm vụ chính của mình là học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chứ không phải là chơi game. Mỗi học sinh cần nhận thức rõ ràng những tác hại to lớn của game online đối với cuộc sống, tương lai của bản thân. Từ đó, chủ động tránh xa, nói "không" với game online. Bên cạnh đó, gia đình và nhà trường cần phối hợp theo dõi, quản lí, kiểm soát việc sử dụng Internet của con em một cách chặt chẽ và nghiêm ngặt. Nhà nước cần có thêm những biện pháp kiểm soát các cửa hàng Internet, kiểm soát các trò chơi điện tử một cách nghiêm ngặt hơn, xử phạt nghiêm minh đối với những người vi phạm.

Mỗi con người một hành động nhỏ, cùng chung tay đẩy lùi thực trạng nghiện game điện tử sẽ góp phần làm cho đất nước ngày càng phát triển hạnh phúc, ấm no hơn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Nhi Tạ

2 giờ trước

G͜͡I͜͡G͜͡A͜͡C͜͡H͜͡A͜͡D͜͡

I. Mở bài

  • Giới thiệu vấn đề: Nêu thực trạng phổ biến của việc học sinh sử dụng điện thoại di động ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại.
  • Dẫn dắt: Đặt ra câu hỏi hoặc nhận định về tính hai mặt (lợi và hại) của hiện tượng này, cần có cái nhìn thấu đáo và giải pháp phù hợp.

II. Thân bài

1. Thực trạng

  • Nhiều học sinh sở hữu điện thoại thông minh từ sớm và sử dụng thường xuyên.
  • Việc sử dụng diễn ra ở mọi nơi, kể cả trong lớp học (khi không được phép hoặc không phục vụ mục đích học tập).
  • Các biểu hiện lạm dụng: luôn giữ điện thoại bên mình, khó tập trung, cáu kỉnh khi không có điện thoại, rối loạn giấc ngủ.

2. Nguyên nhân

  • Khách quan:
  • Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và internet, điện thoại trở thành thiết bị thiết yếu.
  • Nhu cầu liên lạc, cập nhật thông tin nhanh chóng.
  • Ảnh hưởng từ bạn bè, muốn "bằng bạn bằng bè".
  • Chủ quan:
  • Thiếu ý thức tự giác, thiếu kỹ năng quản lý thời gian của bản thân.
  • Bị cuốn hút bởi các trò chơi, mạng xã hội (TikTok, Facebook...), nội dung giải trí không lành mạnh.
  • Sự tò mò, muốn khám phá thế giới ảo.

3. Phân tích mặt lợi và hại

  • Mặt lợi (Tích cực):
  • Hỗ trợ học tập: Tra cứu thông tin, sử dụng các ứng dụng học ngoại ngữ, tham gia khóa học trực tuyến, làm bài tập nhóm dễ dàng hơn.
  • Liên lạc: Giữ liên lạc với gia đình, giáo viên, bạn bè nhanh chóng và thuận tiện.
  • Giải trí và cập nhật thông tin: Giúp thư giãn sau giờ học và nắm bắt tin tức, sự kiện.
  • Mặt hại (Tiêu cực):
  • Sao nhãng học tập: Mất tập trung trong giờ học, giảm khả năng tiếp thu kiến thức, dẫn đến kết quả học tập sa sút.
  • Ảnh hưởng sức khỏe: Gây mỏi mắt, giảm thị lực, đau xương khớp, rối loạn giấc ngủ do ánh sáng xanh và tư thế không đúng.
  • Tâm lý và xã hội: Tăng nguy cơ lo âu, trầm cảm, né tránh giao tiếp trực tiếp, sống ảo, bị lôi kéo vào các mối nguy hiểm trên mạng.
  • Vi phạm quy định: Sử dụng trong giờ học khi không được phép là vi phạm nội quy nhà trường.

4. Giải pháp

  • Về phía học sinh: Nâng cao ý thức tự giác, sử dụng điện thoại có mục đích, đặt giới hạn thời gian, tắt thông báo khi học.
  • Về phía gia đình: Quản lý, giám sát thời gian và nội dung sử dụng của con, định hướng sử dụng lành mạnh, dành thời gian trò chuyện với con.
  • Về phía nhà trường và xã hội:
  • Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn.
  • Thực hiện nghiêm túc quy định cấm sử dụng điện thoại trong giờ học (trừ khi có sự cho phép của giáo viên).
  • Tạo ra nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn để thu hút học sinh.

III. Kết bài

  • Khẳng định lại vấn đề: Tóm tắt lại, điện thoại di động là một công cụ hữu ích nhưng việc sử dụng nó ở lứa tuổi học sinh cần sự cân bằng và kiểm soát chặt chẽ.
  • Kêu gọi hành động: Mỗi học sinh, gia đình và nhà trường cần chung tay để phát huy tối đa mặt tích cực và hạn chế tối đa mặt tiêu cực của hiện tượng này, hướng tới sự phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ.




Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Khánh Huyền

2 giờ trước

. Mở bài

Giới thiệu vai trò của điện thoại thông minh trong đời sống hiện đại.

Dẫn dắt vấn đề: hiện tượng học sinh sử dụng điện thoại ngày càng phổ biến, đặc biệt trong môi trường học đường.

Nêu vấn đề cần bàn luận: mặt lợi – hại và cách sử dụng điện thoại đúng đắn của học sinh.

II. Thân bài
1. Thực trạng

Nhiều học sinh mang điện thoại đến trường.

Sử dụng điện thoại trong giờ học: nhắn tin, chơi game, lướt mạng xã hội, xem video…

Một số học sinh dùng điện thoại vào mục đích học tập: tra cứu thông tin, học online, chụp bài giảng.

2. Nguyên nhân

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin.

Sự quản lí chưa chặt chẽ của gia đình và nhà trường.

Ý thức tự giác của một bộ phận học sinh còn hạn chế.

Ảnh hưởng từ bạn bè, mạng xã hội.

3. Tác hại

Làm giảm khả năng tập trung, kết quả học tập sa sút.

Gây nghiện điện thoại, ảnh hưởng đến sức khỏe (mắt, giấc ngủ, tâm lí).

Làm suy giảm kỹ năng giao tiếp trực tiếp.

Dễ tiếp cận thông tin xấu, tiêu cực.

4. Mặt tích cực (nếu sử dụng đúng cách)

Hỗ trợ học tập: tra cứu kiến thức, học trực tuyến.

Giúp liên lạc nhanh với gia đình trong trường hợp cần thiết.

Tiếp cận nhiều nguồn thông tin bổ ích.

5. Giải pháp

Học sinh cần nâng cao ý thức, sử dụng điện thoại đúng mục đích.

Gia đình quan tâm, định hướng và kiểm soát việc dùng điện thoại của con em.

Nhà trường có quy định rõ ràng, kết hợp giáo dục kỹ năng sử dụng công nghệ.

Tuyên truyền về tác hại của việc lạm dụng điện thoại.

III. Kết bài

Khẳng định điện thoại là công cụ hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng điện thoại hợp lí.

Kêu gọi học sinh tự điều chỉnh hành vi để học tập và phát triển lành mạnh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved