1. Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu, trình bày suy nghĩ của em về truyện Ếch ngồi đáy giếng
2. Nêu suy nghĩ của em về chú ếch trong truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng. Từ câu chuyện này em rút ra bài học gì?
3. Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Ếch ngồi đáy giếng
4. Kể lại truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng.
1. Hãy đóng vai người thợ mộc, viết đoạn văn kể lại câu chuyện “Đẽo cày giữa đường”
2. Nêu cảm nhận của em về truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường.
3. Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”
4. Qua văn bản Đẽo cày giữa đường, tác giả dân gian đã gợi cho ta bài học về: cần có chính kiến. Em hãy chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề trên.
5. Tổng hợp các cách mở bài, kết bài của tác phẩm Đẽo cày giữa đường
Bài 6. Truyện ngụ ngôn và tục ngữ theo chương trình Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 7 được trình bày đầy đủ và chính xác. Cung cấp lý thuyết cơ bản, bài tập mẫu, và hướng dẫn chi tiết giải bài tập Ngữ văn Lớp 7 nâng cao kiến thức Bài 6. Truyện ngụ ngôn và tục ngữ.
Chương 3: Các hình khối trong thực tiễn
Chủ đề 7. Trao đổi chất và năng lượng ở sinh vật
Bài 11
Bài 8. Nét đẹp văn hóa Việt
Unit 1: Cultural interests
Nêu cảm nhận về truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường
Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”
Chứng minh: "Với bài thơ ông đồ Vũ Đình Liên đã chạm được vào những rung cảm tâm linh của giống nòi nên nó còn tha thiết mãi"
Vẻ đẹp xứ Nghệ gắn liền với những tích xưa trong đoạn trích Dọc đường xứ Nghệ của nhà văn Sơn Tùng
Phân tích tình cảm của người con dành cho mẹ trong bài thơ Mẹ của Đỗ Trung Lai