1. Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu, trình bày suy nghĩ của em về truyện Ếch ngồi đáy giếng
2. Nêu suy nghĩ của em về chú ếch trong truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng. Từ câu chuyện này em rút ra bài học gì?
3. Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Ếch ngồi đáy giếng
4. Kể lại truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng.
1. Hãy đóng vai người thợ mộc, viết đoạn văn kể lại câu chuyện “Đẽo cày giữa đường”
2. Nêu cảm nhận của em về truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường.
3. Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”
4. Qua văn bản Đẽo cày giữa đường, tác giả dân gian đã gợi cho ta bài học về: cần có chính kiến. Em hãy chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề trên.
5. Tổng hợp các cách mở bài, kết bài của tác phẩm Đẽo cày giữa đường
Chủ đề 6. Từ
Chương 9. Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Chương 7: Biểu thức đại số
Bài 5: Màu sắc trăm miền
Bài 7. Thơ
Trong bài: “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” Hồ Chủ tịch có viết: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.” Dựa vào văn thơ đã học và thực tế lịch sử của dân tộc, hãy chứng minh nhận định trên.
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề an toàn giao thông
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận về hai câu thơ sau: “Cha lại dắt con đi trên cát mịn/ Ánh nắng chảy đầy vai”
Thuyết minh quy tắc, luật lệ về một trò chơi mà em yêu thích
Cảm nhận khi đọc bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh