1. Nội dung câu hỏi:
Hai dòng điện không đổi (1) và (2) có đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện theo thời gian như Hình 16.2.
a) Hãy tính điện lượng do dòng điện (1) đi qua tiết diện thẳng của dây trong khoảng thời gian từ $t_1=2 \mathrm{~s}$ đến $\mathrm{t}_2=4 \mathrm{~s}$
b) Hãy tính điện lượng do dòng điện (2) đi qua tiết diện thẳng của dây trong khoảng thời gian từ $t_3=3 \mathrm{~s}$ đến $t_4=6 \mathrm{~s}$.
2. Phương pháp giải:
Vận dụng công thức tính điện lượng
3. Lời giải chi tiết:
a) Điện lượng do dòng điện (1) đi qua tiết diện thẳng của dây trong khoảng thời gian từ $t_1=2 s$ đến $t_2=4 s$ :
$\Delta q_1=I_1\left(t_2-t_1\right)=5 .(4-2)=10 \mathrm{C}$
b) Điện lượng do dòng điện (2) đi qua tiết diện thẳng của dây trong khoảng thời gian từ $t_1=3 \mathrm{~s}$ đến $t_2=6 \mathrm{~s}$ :
$\Delta q_2=I_2\left(t_4-t_3\right)=3 .(6-3)=9 \mathrm{C}$
CHƯƠNG III: DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG
Chủ đề 3. Rèn luyện bản thân
Đề kiểm tra giữa học kì 2
Test Yourself 4
HÌNH HỌC SBT - TOÁN 11
SBT Vật lí Lớp 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Vật lí lớp 11
SGK Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Chân trời sáng tạo
SBT Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Vật lí 11
SBT Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chuyên đề học tập Vật lí 11 - Cánh Diều
SGK Vật lí Nâng cao Lớp 11
SGK Vật lí Lớp 11