Bài 2: Kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3

Câu 1

Câu 1 (Trang 36, SGK giáo dục thể chất 11 môn bóng đá):

Trong kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân, vì sao chân trụ phải đặt xa bóng hơn so với kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân?

 

 

Phương pháp giải:

Đọc kĩ phần Kiến thức mới ( SGK trang 28 và trang 34)

 

 

Lời giải chi tiết:

Nguyên nhân chính khiến chân trụ trong đá bóng bằng mu trong bàn chân phải đặt xa hơn đá bóng bằng lòng bàn chân là để đảm bảo sự ổn định và cân bằng khi thực hiện cú đá


 

Câu 2

Câu 2 (Trang 36, SGK giáo dục thể chất 11 môn bóng đá):

Để luyện tập hiệu quả kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bản chân cần lưu ý những vấn đề gì?

 

 

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần Kiến thức mới (SGK trang 34)

- Chỉ ra những điểm cần chú ý khi thực hiện kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bản chân


 

Lời giải chi tiết:

- TTCB: Đứng sau bóng, chếch 30 – 45° về phía bên trái của bóng, cách bóng 1 (3 hoặc 5) bước. Chân phải đạt trước, bàn chân hướng về phía bóng. Chân trái đặt sau, cách chân phải một bước, trọng lượng cơ thể dồn đều trên hai chân (H.2a).

- Thực hiện: Từ TTCB, chạy đà chếch 30 – 45° so với hướng đá bóng đi, thân người hơi nghiêng về phía chân trái (H.2b). Ở bước đá cuối, chân trái vươn dài ra trước. bàn chân đặt thẳng với hướng đá bóng đi và ngang mép sau của bóng, cách bóng 20 – 25 cm, khớp gối hơi gập, trọng lượng có thể dồn lên chân trái. Chân phải đưa ra sau (H.2c), sau đó đưa từ sau ra trước, bàn chân hơi xoay ra ngoài (H2d), dùng mu trong bàn chân đá vào phía sau, hơi chếch xuống dưới bóng 

- Kết thúc: Khi đá bóng đi, chân phải tiếp đất ở phía trước chân trái, thân trên xoay về phía chân trái để giữ thăng bằng bước tiếp ra trước 1- 2 bước để giảm tốc độ chuyển động của cơ thể.


 
 

Câu 3

Câu 3 (Trang 36, SGK giáo dục thể chất 11 môn bóng đá):

Nêu những lỗi sai thường gặp và cách khắc phục khi luyện tập giai đoạn chạy đà của kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân.

 

 

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ phần Kiến thức mới (SGK trang 34)

- Chỉ ra những lỗi sai thường gặp khi thực hiện kĩ thuật đá bóng bằng mu trong bàn chân


 

Lời giải chi tiết:

- Chân trụ đặt quá gần bóng, khiến cú đá không có độ chính xác và mất kiểm soát.

→ Khắc phục: Hãy đảm bảo rằng chân trụ đặt xa hơn với khoảng cách phù hợp với lực đá và khoảng cách bạn muốn điều khiển bóng. Luyện tập để điều chỉnh và tìm hiểu cách đặt chân trụ để tạo ra cú đá chính xác và kiểm soát.

- Chân trụ đặt quá gần bóng, khiến cú đá không có sức mạnh và không thực hiện được các cú đá xa.

→ Khắc phục: Tăng khoảng cách giữa chân trụ và bóng để tạo ra độ mạnh và sức ép cần thiết cho cú đá xa. Đồng thời, luyện tập tăng cường sức mạnh chân và kỹ thuật đá để đạt được sức mạnh tối đa trong cú đá.

- Thiếu độ rộng chân trụ khi chạm bóng, khiến cú đá không ổn định và dễ bị mất cân bằng.

→ Khắc phục: Hãy đảm bảo rằng chân trụ có độ rộng đủ khi chạy đà, để tạo ra sự ổn định và cân bằng trong quá trình thực hiện cú đá. Luyện tập để điều chỉnh và tìm hiểu cách đặt chân trụ để giữ cân bằng tốt nhất trong quá trình đá bóng.

- Thiếu sự tập trung và điều chỉnh kỹ thuật chạy đà, gây ra những sai lầm không cần thiết.

→ Khắc phục: Hãy tập trung vào kỹ thuật chạy đà và cố gắng điều chỉnh cho đúng sau mỗi lần thực hiện. Luyện tập cùng với huấn luyện viên hoặc qua việc quay và xem lại video của mình để nhận ra những lỗi sai và cách khắc phục chúng.


 
Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi