Hoạt động 1
1. Chia sẻ về truyền thống trường em và những việc các thầy, cô giáo, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường.
Gợi ý:
- Kể tên những truyền thống nổi bật của nhà trường.
- Nêu những việc mà thầy cô, học sinh đã làm để xây dựng truyền thống nhà trường
2. Thảo luận những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Phương pháp giải:
1. Tìm hiểu về những truyền thống nổi bật mà nhà trường đã tổ chức
2. Đưa ra những ý kiến nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Lời giải chi tiết:
1.
- Truyền thống: Uống nước nhớ nguồn, Tôn sư trọng đạo, giúp đỡ HS nghèo vượt khó,...
- Những việc làm:
+ Ngày 27/7 tổ chức buổi lễ tri ân những người anh hùng cách mạng.
+ Ngày 20/11 tổ chức chương trình tri ân thầy cô.
+ Tổ chức quyên góp ủng hộ, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn.
+ Thi đua dạy tốt học tốt.
+ Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
+ Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
2.
- Tích cực tham gia các chương trình mà trường tổ chức
- Học tập tốt và luôn ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô
- Giữ gìn, bảo vệ cảnh quan nhà trường.
- Học tập, tham gia nghiên cứu khoa học.
Hoạt động 2
Tham gia cuộc thi “Em yêu trường em” do Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động.
Gợi ý:
- Về nội dung: Thiết kế sản phẩm thể hiện truyền thống nhà trường.
- Về hình thức: thơ, đoạn phim ngắn, tranh, ảnh hoặc bài viết.
Phương pháp giải:
Học sinh hưởng ứng tích cực tham gia cuộc thi đáp ứng yêu cầu về nội dung và hình thức.
Lời giải chi tiết:
Một số sản phẩm em có thể tham khảo:
- Xây dựng 1 đoạn video/ clip giới thiệu về các hoạt động trong năm học vừa rồi.
- Viết 1 bài viết về truyền thống của nhà trường.
Hoạt động 3
- Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường.
- Vận động các bạn cùng tham gia các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường.
- Ghi lại và chia sẻ kết quả như trên.
Phương pháp giải:
Có những hành động tích cực góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Lời giải chi tiết:
- Em thường xuyên tham gia các hoạt động của trường như tham gia các hoạt động múa hát, tri ân thầy cô,...
- Cùng vận động các bạn tham gia trồng cây, quyên góp giúp đỡ người gặp khó khăn.
Đánh giá chủ đề 1
- Nêu được ít nhất 3 việc làm cần thiết để xây dựng và giữ gìn tình bạn.
- Liệt kê được ít nhất 4 dấu hiệu của bắt nạt học đường.
- Thực hiện được ít nhất 3 việc làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
- Kể lại được 2 việc đã làm để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục theo chủ đề do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.
Lời giải chi tiết:
- Nêu được ít nhất 3 việc làm cần thiết để xây dựng và giữ gìn tình bạn.
Ví dụ:
+ Lắng nghe những chia sẻ của bạn bè
+ Tôn trọng bạn bè và bí mật của họ.
+ Sẵn sàng giúp đỡ bạn bè của mình.
- Liệt kê được ít nhất 4 dấu hiệu của bắt nạt học đường.
Ví dụ: chửi bới, đánh đập, trấn lột tiền, tẩy chay bạn bè,...
- Thực hiện được ít nhất 3 việc làm để phòng, tránh bắt nạt học đường.
Ví dụ: tránh xa bạn xấu, tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô, tự tin và có cái nhìn tích cực về bản thân,...
- Kể lại được 2 việc đã làm để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Ví dụ: Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của nhà trường vào các ngày lễ, giữ gìn vệ sinh trường, lớp,...
- Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục theo chủ đề do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức.
CHƯƠNG IV. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Địa lí lớp 8
Chủ đề V. Điện
Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
Unit 3: Please Don't Feed the Monkeys.